Top món ăn ngon trên mâm cỗ tết của người hàn

Ngày đăng: 12/1/2021 11:53:20 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 149
Chi tiết [Mã tin: 3553490] - Cập nhật: 44 phút trước

Mâm cỗ của người Hàn Quốc dịp Tết nguyên đán luôn có một bát canh bánh gạo nóng nực cùng miến japchae truyền thống. Mua vé máy bay đi Hàn Quốc và hành khách sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thu hút và quyến rũ cũng như cơ hội thưởng thức món ăn ngon.

Canh bánh gạo Tteokguk

Canh bánh gạo Tteokguk là món gần như bắt buộc phải có trong mâm cỗ của người Hàn Quốc dịp Tết nguyên đán, cũng giống như bánh chưng của người Việt Nam vậy. Cái tên Tteokguk là sự liên kết của từ tteok( bánh gạo) và guk( canh) trong tiếng Hàn. Truyền thống ăn bánh canh gạo có từ thời cổ xưa với suy nghĩ rằng bánh gạo trắng biểu hiện sự thanh khiết và sạch sẽ được coi như là một điều may mắn để mở màn một năm mới.

Canh bánh gạo có rất nhiều cách chế biến tùy theo khẩu vi và sở thích của mỗi gia đình. Tất nhiên, các gia đình thường thiên về vị thanh đạm và tinh tế nên canh chỉ gồm bánh gạo được nấu trong nước xương hầm đến khi mềm ra rồi cho thêm thịt băm, đậu cắt nhỏ, trứng thái chỉ và hành lá.

Vào ngày đầu năm mới cả nhà sẽ ngồi quây quần cùng nhau và mỗi người sẽ ăn một chén canh bánh gạo để lấy may mắn. Bánh gạo dài biểu hiện ước muốn về một cuộc sống mạnh bạo, trường thọ. Còn bánh gạo tròn giống đồng tiền xu cổ, được gửi gắm vào đó mong ước phát tài, may mắn và phong phú trong năm mới.

Mua vé máy bay từ Nhật Bản về VN liên hệ Aivivu để đặt mua vé giá rẻ về nước

Súp Manduguk

Một số vùng ở Hàn Quốc, khác biệt là vùng phía bắc có thói quen ăn súp Manduguk thay vì canh bánh gạo Tteokguk vào dịp Tết. Súp Mandguk giống với món mì hoành thánh tất nhiên món ăn này bao gồm há cảo được nấu mềm trong nước xương hầm và cho thêm một chút hành lá để tạo mùi hương cho món ăn. Há cảo được làm từ bột gạo, bên trong có nhân bao gồm thịt bò hoặc thịt lợn cùng với hành lá, hạt tiêu hoặc bạn có thể biến tấu thêm với kim chi.

Đối với người dân Hàn Quốc thì há cảo có hình ảnh giống như những đồng tiền ngày xưa vì vậy khi ăn há cảo ngày đầu năm sẽ đem lại may mắn, phú quý cho cả gia đình.

Đặt ve may bay di my gia re đến xứ cơ hoa để có cơ hội trải nghiệm những điều độc đáo

Bánh xèo Jeon

Jeon trong tiếng Hàn có nghĩa là bánh xèo, được làm từ bột, trứng và các loại rau củ, thịt, cua, cũng là món bánh thường có mặt trên mâm cỗ Tết của người Hàn Quốc. Bánh xèo được chiên mỏng manh giòn, thường được ăn như một món phụ (panchan) và hay hiện ra trong menu của những quán nhậu tại Hàn Quốc.

Vào những dịp Tết, bánh xèo với nhân cua và trứng được đúc thành hình trái tim đẹp tươi là một trong những món ăn khá phổ biến trên mâm cỗ của người Hàn Quốc những năm gần đây với mong muốn năm mới gia đình hạnh phúc, nhiều sức khỏe.

Pyogo beoseot-jeon

Pyogo beoseot-jeon là món nấm nhồi sau đó được nướng trong lò, nghe thì có vẻ dễ dàng nhưng lại cực kì quyến rũ. Phần nhân nhồi bao gồm thịt bò băm, đậu phụ và trứng sau đó thêm gia vị và hạt tiêu để món ăn được đậm đà. Người dân Hàn Quốc cũng có thể thay thế thịt bò bằng hải sản hoặc những nguyên liệu khác thích hợp với khẩu vị của gia đình.

Món ăn này thường hình thành trong mâm cỗ của người Hàn Quốc vì ngoài mong ước có thêm nhiều sức khỏe trong năm mới thì nó còn khác lạ thơm ngon, giàu protein và tốt cho sức khỏe.

Mua lich bay tu my ve vietnam tại Aivivu và khách tham quan sẽ có chuyến bay tiết kiệm.

Thịt bò nướng Bulgogi

Thịt bò bulgogi có lẽ đã quá thân thuộc với người VN vì nó đã hiện ra nhiều trong các quán nướng và nhà hàng Hàn Quốc. Món ăn này đã xuất hiện trong văn hóa ẩm thực của người Hàn từ thời Goguryeo (37 TCN – 668 SCN), với tên đầu tiên là neobiani và là một trong những món ăn khác biệt chỉ dành cho các vị vua ngày xưa.

Thịt bò sau khi được thái mỏng dính sẽ được ướp với sốt mặn ngọt bulgogi đặc trưng cực kì hấp dẫn. Vào những ngày đầu năm các gia đình Hàn Quốc sẽ ngồi quây quần bên nhau cùng nướng thịt bò trên bếp nướng và thưởng thức. Món ăn này giúp gia đình thân mật, phấn kích và được trò chuyện cùng nhau trong năm mới.

Miến xào Japchae

Miến xào Japchae là một món ăn không thể nào thiếu trong bữa cơm đầu năm của các gia đình Hàn Quốc. Món ăn này chỉ dễ dàng gồm miến xào với rau củ theo mùa như cà rốt, hành tây, đậu cô ve, nấm và thịt bò, Hình như cũng có thể biến tấu thêm với nhiều loại thịt khác biệt.

Miến xào Japchae là sự tổng hòa hương vị của sợi miến trong suốt dai dai cùng với vị dầu mè đặc trưng của người Hàn Quốc. Miến sẽ ăn cùng xì dầu, ớt, vừng rang hoặc có nhiều gia đình sẽ ăn cùng cơm.

Đặt lịch bay từ canada về việt nam liên hệ phòng vé Aivivu để có chuyến bay tiết kiệm về nước

Xôi Yaksik

Xôi Yaksik là món xôi ngọt truyền thống của người Hàn Quốc và cũng là món tráng miệng luôn có mặt trong những dịp lễ hội đặc biệt như ngày đầu năm mới, đám cưới, sinh nhật. Người Hàn Quốc thường ăn món ăn này trong dịp đầu năm để mong gặp gỡ nhiều may mắn vì xôi Yaksik có màu đỏ rất đẹp.

Xôi Yaksik được nấu từ gạo nếp, mật ong, đường đỏ cùng hạt dẻ, táo tàu, hạt thông, mơ khô. Đây cũng là một món ăn tốt cho sức khỏe vì mật ong luôn được người Hàn Quốc coi là một vị thuốc quý và trong xôi còn có thêm những loại quả và hạt bổ dưỡng.

Trà quế Sujeonggwa

Tết nguyên đán tại Hàn Quốc thường có tiết trời se lạnh vì vậy những đồ uống ấm nóng sẽ giúp sưởi ấm cơ thể trong những ngày đầu xuân. Vì vậy trà quế sujeonggwa là món đồ uống tráng miệng luôn có trong dịp đầu năm mới của người Hàn.

Sujeonggwa được nấu từ gừng, quế và đường, có vị ngọt, đắng nhẹ, cay the nhẹ tự nhiên và thơm mùi quế. Hình như, Sujeonggwa còn là món đồ uống rất tốt cho hệ tiêu hóa trong dịp Tết cổ kính. Mua đặt vé máy bay từ hàn quốc về việt nam liên hệ Aivivu để có chuyến bay về nước tiết kiệm hơn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ