Những lợi ích nổi bật của việc đầu tư vào chứng khoán

Ngày đăng: 8/12/2022 10:31:26 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 50
Chi tiết [Mã tin: 4028436] - Cập nhật: 35 phút trước

Dưới đây là một số lợi ích của việc đầu tư vào thị trường chứng khoán:


Lợi nhuận dài hạn tốt hơn

Trong lịch sử, thị trường chứng khoán (cả Việt Nam và quốc tế) đã tạo ra lợi nhuận hào phóng cho các nhà đầu tư theo thời gian. Mặc dù giá của các cổ phiếu riêng lẻ giảm và luân chuyển hàng ngày, nhưng thị trường chứng khoán nói chung có xu hướng tăng trưởng về giá trị.


Thị trường chứng khoán tăng trưởng mạnh


Việc kiểm tra một số loại tài sản cho thấy thị trường chứng khoán là nguồn mang lại lợi nhuận lớn nhất trong lịch sử cho các nhà đầu tư, vượt trội hơn tất cả các loại chứng khoán tài chính khác và thị trường nhà ở trong vài thập kỷ.


Nhìn lại lợi nhuận thị trường chứng khoán tại Việt Nam và trên toàn thế giới kể từ những năm 1980 thì các chỉ số như VNIndex hiếm khi để các nhà đầu tư chứng khoán thất vọng. Ngay cả khi xem xét những thất bại như cuộc suy thoái năm 2008 và đại dịch năm 2020, các chỉ số chứng khoán này vẫn tiếp tục tăng theo cấp số nhân, đạt mức cao nhất mọi thời đại trong năm nay vào tháng 10.


Thu nhập cổ tức

Cổ tức được chia bởi công ty là một phần lợi nhuận của họ, là nguồn thu nhập của nhiều cổ đông. Cổ tức nhận được từ việc sở hữu cổ phiếu có thể mang lại cho các nhà đầu tư một số lợi ích. Chúng cũng giúp giảm sự biến động của giá cổ phiếu bằng cách hỗ trợ giá cổ phiếu.


Các khoản chi trả cổ tức đều đặn và ngày càng tăng nói chung là một chỉ báo về sự ổn định của doanh nghiệp và sự tăng trưởng trong thu nhập. Mọi người thường tài trợ cho quỹ hưu trí của họ hoặc tăng giá trị danh mục đầu tư của họ thông qua các khoản chi trả cổ tức này.


Đa dạng hóa Lợi ích & Thanh khoản

Thị trường chứng khoán cung cấp các công cụ tài chính khác nhau, chẳng hạn như cổ phiếu, trái phiếu, quỹ tương hỗ và các công cụ phái sinh, cung cấp cho các nhà đầu tư nhiều loại chứng khoán để đầu tư, tùy theo khẩu vị rủi ro và mục tiêu tài chính của họ.


Đầu tư vào các loại cổ phiếu khác nhau cũng mang lại sự đa dạng hóa tuyệt vời vì nó làm giảm sự tập trung vào danh mục đầu tư của bạn. Tính linh hoạt này có lợi trong việc giảm thiểu rủi ro vốn có đối với đầu tư cổ phiếu bằng cách cho phép đa dạng hóa danh mục đầu tư và bù đắp rủi ro thị trường. Một danh mục đầu tư đa dạng giúp xây dựng sự giàu có của bạn bằng cách tận dụng tăng trưởng trong các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế, dẫn đến lợi nhuận ngay cả khi một số cổ phiếu riêng lẻ mất giá.


Một lợi ích khác của việc đầu tư vào cổ phiếu là chúng là tài sản có tính thanh khoản cao. Chúng cho phép bạn mua hoặc bán cổ phiếu ngay lập tức mà không cần phải trả tiền cho người mua hoặc người bán cho chứng khoán của bạn. Điều tương tự cũng không thể xảy ra đối với các tài sản khác như bất động sản hoặc các công cụ nợ dài hạn. Bạn có thể bắt đầu giao dịch dễ dàng và nhanh chóng thông qua các sàn giao dịch như VnDirect. Lưu ý rằng, bạn cần chi trả phí giao dịch chứng khoán vndirect khi mua bán cổ phiếu.


Quyền sở hữu

Mua cổ phiếu về cơ bản thể hiện việc sở hữu cổ phần trong một công ty. Cổ đông thường có quyền biểu quyết trong các quyết định của công ty. Quyền sở hữu này trong công ty đảm bảo rằng các cổ đông có thể đưa ra các quyết định của ban quản trị có lợi cho lợi ích của họ.


Phòng hộ chống lại lạm phát

Lạm phát

Họ nói rằng nếu tiền của bạn không tiến lên, nó đang giảm trở lại. Để bảo vệ chống lại lạm phát gia tăng trong nền kinh tế này, đầu tư vào cổ phiếu có thể là một lợi thế.


Trong lịch sử, người ta đã thấy rằng lợi nhuận từ cổ phiếu đánh bại tỷ lệ lạm phát. Giá tăng có thể dẫn đến nhiều lợi nhuận hơn cho các công ty, do đó có thể thúc đẩy giá cổ phiếu. Người ta đã thấy rằng các cổ phiếu tăng trưởng như công nghệ, FMCG, v.v. tốt hơn thị trường chung và tạo ra một hàng rào vững chắc chống lại lạm phát.


Tìm hiểu thêm tại https://kinhnghiemchungkhoan.com/chuyen-muc/kien-thuc-chung-khoan/


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác