Top những loại sữa phát triển chiều cao cho bé được ưa chuộn

Ngày đăng: 7/20/2021 11:19:56 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 175
Chi tiết [Mã tin: 3355922] - Cập nhật: 37 phút trước

Các loại sữa phát triển chiều cao cho bé thường có bổ sung thêm vitamin D, canxi, phốt pho. Bên cạnh đó một số thành phần cần thiết cho quá trình khoáng hóa xương. Thông thường khi bé dưới 1-2 tuổi mẹ sẽ quan tâm đến sữa tăng cân cho bé. Và khi bé lớn hơn khoảng 3 tuổi trở lên, sữa phát triển chiều cao được tìm kiếm nhiều hơn cả.

sưa-phat-trien-chieu-cao-2

Chiều cao của trẻ phụ thuộc vào yếu tố nào

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ là gen di truyền, dinh dưỡng, vận động và các yếu tố khác. Gen di truyền được gọi là yếu tố bên trong, còn lại là các yếu tố bên ngoài.

Gen di truyền: Nói một cách đơn giản là nếu bố mẹ, ông bà hay mọi người thân khác trong 2 bên gia đình cao thì con thường sẽ cao, nếu mọi người thấp thì con thường sẽ thấp. Điều này cũng không phải chắc chắn tuyệt đối là vì còn có cái gọi là gen trội, gen lặn. Bạn cũng có thể là “nấm” trong một gia đình toàn người cao. Hic!

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng để cho hệ xương chắc khỏe, phát triển toàn diện. Tùy theo từng độ tuổi mà lượng dinh dưỡng cần thiết lại khác nhau. Song mẹ cần nhớ bổ sung đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng: đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và chất xơ từ rau quả cho bé. Chú ý cho bé uống thêm sữa hàng ngày và tránh xa các thức ăn sẵn, đồ ngọt, nước uống có gas…Nên sử dụng sữa tăng chiều cao cho bé.

Lợi ích của sữa tăng chiều cao mang lại cho trẻ

Theo thành phần của sữa được in trên vỏ của mỗi loại nhận thấy sữa chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu tốt dành cho trẻ. Uống sữa tăng chiều cao giúp làm tăng mật độ khoáng, tế bào sinh xương đồng thời làm giảm tế bào hủy xương giúp hệ xương khớp ở trẻ thêm chắc khỏe và dẻo dai hơn.

Sữa tăng chiều cao cho bé 10

Bên cạnh đó, ở nhiều trẻ hiện nay có sức ăn khá thấp. Tình trạng biếng ăn còi xương phổ biến nên việc bổ sung các chất dinh dưỡng còn thiếu do chế độ ăn uống chưa đầy đủ. Giải pháp thông qua những sản phẩm sữa hiện nay được các bậc cha mẹ quan tâm hơn rất nhiều.


Độ tuổi nào thì nên sử dụng sữa phát triển chiều cao?

Có 3 giai đoạn mà theo các chuyên gia đánh giá bé có thể hấp thụ được đầy đủ các chất dinh dưỡng từ sản phẩm sữa phát triển chiều cao. Đó là những giai đoạn nào?

3.1 Giai đoạn mang thai

Đây được xem là giai đoạn vàng trong việc phát triển chiều cao ở bé. Các mẹ bầu trong giai đoạn này nên nghiên cứu chế độ dinh dưỡng hợp lý thì chiều cao của bé sẽ được phát triển tới khoảng 50 cm. Vì vậy, trong giai đoạn này các mẹ bầu nên chú ý nhiều tới khẩu phần ăn cũng như các thực phẩm sữa bổ sung để thai nhi được phát triển khỏe mạnh nhất.

3.2 Giai đoạn 0 – 3 tuổi

Giai đoạn từ 0 – 3 tuổi cũng rất quan trọng trong sự phát triển chiều cao ở trẻ. Bé có thể tăng tới khoảng 25cm trong mỗi năm và những năm tiếp theo tăng được những mức tương tự. Vậy nên vấn đề dinh dưỡng của trẻ cần được cân nhắc kỹ lưỡng, lựa chọn tốt các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cũng như loại sữa phù hợp cho sự phát triển chiều cao cho bé.

3.3 Giai đoạn dậy thì

Giai đoạn dậy thì chính là giai đoạn mà các bé có thể phát triển chiều cao nhiều nhất. Muốn bứt tốc chiều cao cho bé thì các mẹ phải chú ý nhiều trong giai đoạn dậy thì từ 8 – 12 tuổi này. Những bé có được sự chăm sóc tốt về thành phần dinh dưỡng ở mỗi bữa ăn hay được mẹ lựa chọn thêm các loại sữa bổ sung chất dinh dưỡng thì có thể cao lên trông thấy trung bình khoảng 10 – 12 cm mỗi năm.

link

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé