Top thuốc lào thanh hóa ngon nhất trên thị trường hiện nay

Ngày đăng: 11/29/2022 5:10:25 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 41
Chi tiết [Mã tin: 4301213] - Cập nhật: 36 phút trước

Hút thuốc lào từ xưa đã trở thành một tập quán cũng như thói quen của người dân Việt Nam. Từ người trẻ đến người già, từ người làm cho đến người chủ thì cũng luôn có chiếc điếu cày ở bên cạnh. Tuy hiện nay việc hút thuốc lào đã giảm bớt nhưng đây vẫn được coi là thú vui của người dân Việt Nam, đặc biệt là đối với những người đàn ông. Vậy thuốc lào như thế nào là ngon? Mua thuốc lào ngon ở đâu? Hãy cùng tham khảo qua top loại thuốc lào ngon nhất Việt Nam dưới đây. 

Đôi nét về Thuốc lào là gì? 

Cây thuốc lào ( tên khoa học: Nicotiana rustica L) là một loài thực vật thuộc chi Thuốc lá (Nicotiana), là họ Cà Solanaceae. Loài cây này có hàm lượng nicotin rất cao. Lá cây thuốc lào ngoài việc dùng để hút còn được sử dụng rộng rãi trong việc sản xuất thuốc trừ dịch hại hữu cơ. Thuộc loại thân thảo, mọc quanh năm và có chiều cao khoảng 1m.

Ở Việt Nam, cây thuốc lào được trồng chủ yếu là để hút ở các vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ cho đến Đèo Ngang thuộc tỉnh Quảng Bình và ở cả vùng các dân tộc thiểu số từ miền núi phía bắc đến phía tây Thanh Hóa – Nghệ An. Sau này, được trồng rộng rãi ở khắp nơi để phục vụ cho việc sản xuất thuốc.

Thuốc lào sau khi thu hoạch hầu hết sẽ được chế biến thủ công: rửa – lau sạch lá sau đó xắt nhỏ ra phơi khô rồi hồ để đóng thành bánh. Dụng cụ sử dụng để hút thuốc lào gọi là điếu (điếu cày, điếu bát, điếu ống). Ngoài ra nếu không có sẵn điếu thì có thể dùng lá chuối hoặc giấy cuộn lại.

Như thế nào là thuốc lào ngon?

Màu sắc của sợi thuốc: thuốc lào thường có màu vàng nâu hoặc nâu đậm. Nếu thấy sợi thuốc có màu đen thì có thể là do quá trình phơi thuốc không được nắng hoặc đã bị hồ tẩm, điều này dẫn đến chất lượng thuốc không ngon và có thể gây hại hơn cho sức khoẻ.

Độ đậm của khói thuốc: Khi hút xong, nếu bạn nhả khói ra và cảm thấy lâng lâng tê tê thì có nghĩa là thuốc lào ngon. Còn nếu như bạn cảm thấy cổ họng bị rát hoặc sặc khói thì là do chất lượng thuốc kém hoặc thuốc bị mốc. 

Chất lượng đất trồng cây thuốc lào: Thuốc lào ngon thì đất trồng cây phải là đất chua, mặn. Các vùng có thể trồng ra cây thuốc lào cho chất lượng thuốc ngon phải kể đến như Quảng Xương (Thanh Hoá) hay Tiên Lãng (Hải Phòng).

Kỹ thuật của người trồng: kinh nghiệm và kỹ thuật của người trồng và chế biến thuốc lá cũng như chất lượng cây giống cũng là yếu tố quyết định thuốc lào có ngon hay không. 

Top loại thuốc lào ngon nhất Việt Nam

Thuốc lào Quảng Xương – Thanh Hóa

Vào thời gian này, người dân làng Quảng Xương, Thanh Hoá đang bận rộn vào mùa thu hoạch lá thuốc lào. Đây là thời điểm mà lá thuốc lào dày và cứng nhất. Sau khi hái xuống, lá thuốc lào được đem ủ cho hơi se lại, rồi cuộn thành những cây thuốc to dài gần 2m.

Nho vào đặc điểm đất đai và khí hậu mưa vừa phải, hiện nay thuốc lào Thanh Hoa được xem là một trong những loại thuốc lào ngon nhất Việt Nam. Khi hút sẽ cho cảm giác say ngà ngà và đặc biệt là không sốc nóng, phù hợp với những người mới tập hút thuốc lào. 

Mọi thông tin sản phẩm vui lòng liên hệ tới địa chỉ:


THUỐC LÀO THANH HÓA


Địa Chỉ: Nhà A2 Vinhome Gardenia Đường Hàm Nghi –Q.Nam Từ Liêm – Hà Nội


HOTLINE: 0967 278 295 – 0974 971 456


ZALO: 0967 278 295


Website: https://thuoclaothanhhoa.com.vn/


Facebook: Chuyên Thuốc Lào – Điếu Cày Thanh Hóa


Gmail: thuoclaothanhhoa336@gmail.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác