Toyota yaris 2020 không có giảm thanh sẽ bị phạt tiền

Ngày đăng: 12/21/2020 10:57:36 PM - Toyota - TP HCM - 152
Chi tiết [Mã tin: 3161591] - Cập nhật: 59 phút trước

Toyota Yaris 2020 đang là cái tên được điểm lên nhiều lần trong danh sách những mẫu xe hatchback hạng B đáng sở hữu nhất năm 2020. Vì sở hữu khá nhiều ưu thế như rộng rãi nhất phân khúc, động cơ mạnh mẽ lên tới 1.5L, cách âm tốt, dàn đèn trước là Full Led có tự động, các chế độ kết nối với smartphone,..Có xế xịn thì chủ xe cũng không thế “gà mờ” đối với chiếc xe của mình vì cách sử dụng xe tác động nhiều đến tuổi thọ của xe cũng như các động cơ bên trong xe. 


Toyota Yaris 2020 nếu không có bộ phận giảm thanh thì bị phạt bao nhiêu? 

Khi nhắc tới bộ phận giảm thanh của xe Toyota Yaris 2020, nhiều người thường mơ hồ không biết nó được lắp đặt ở vị trí nào và có tác dụng gì? Mà lại có điều luật điều khiển xe ô tô không có bộ phận giảm thanh, giảm khói thì sẽ bị phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng. 


Hệ thống ống xả xe Toyota Yaris 2020 có 5 bộ phận chính” Đầu xilanh, bộ gom khí, turbocharger, bộ xử lý khí thải và bộ phận giảm thanh.  Bộ phận giảm thanh nằm ở vị trí giữa đường ống xả và phía sau bộ xúc tác khí thải. Nó giữ vai trò giảm thiểu âm thanh phát ra từ khu vực động cơ xe lúc xe vận hành và tiếng ồn từ khí thải quá lớn. Khí thải sẽ giảm được tốc độ khi thoát ra ngoài bằng việc đi qua các ngăn ziczac và đến khi thoát ra khỏi ống xả thì không còn tiếng ồn nào. 


Dấu hiệu đầu tiên chứng tỏ bộ phận này đang cần đi “khám bệnh”,  đó chính là âm thanh phát ra từ bộ phận xả thải, hãy xem lại điểm kết nối ở tấm chắn với bộ phận giảm thanh có đang bị lỏng lẻo hay không. Tiếp theo, xuất hiện vết rỉ sét trên bề mặt bộ phận giảm thanh và có nước rỉ ra từ chỗ này, do lớp vỏ kim loại bị ăn mòn do nước bị ngưng đọng quá nhiều. Đồng hồ liên tục báo quá nhiệt. Nếu nhiệt độ xe tăng lên thường khi bộ phận này bị kẹt. 


Để kiểm tra bộ phận giảm thanh cần đồ nghề kích gần chuyên dụng nên khuyên bạn không nên tự ý sửa chữa Toyota Yaris 2020 tại nhà nhé, tránh những sự cố không đáng có. 



Tin liên quan cùng chuyên mục Toyota