Tq sử dụng phương pháp tưới nào cho cây dưa lưới hiệu quả nhất

Ngày đăng: 11/29/2021 9:28:37 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 179
Chi tiết [Mã tin: 3550381] - Cập nhật: 36 phút trước


Vốn là loại cây trồng có giá trị kinh tế cao nên những năm gần đây dưa lưới được rất nhiều bà con lựa chọn thế nhưng việc chăm sóc loại cây này lại là điều không hề đơn giản. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về phương pháp tưới hiệu quả nhất cho cây dưa lưới hiện nay.


Những lưu ý khi trồng dưa lứoi


Có 2 cách trồng dưa lưới đó là trồng trực tiếp xuống đất và trồng trong túi giá thể trong đó trồng trong túi giá thể đang ngày càng được ưa chuộng bởi với phương pháp này có thể giúp dễ dàng kiểm soát được lượng nước và chất dinh dưỡng cho từng cây từ đó sẽ nâng cao được năng suất cũng như chất lượng.


[IMG] 


Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với quý bà con về phương pháp tưới nhỏ giọt trong túi giá thể cho cây dưa lưới.


Quy cách bố trí mật độ trồng cây dưa lưới phụ thuộc vào điều kiện chăm sóc, vùng khí hậu và kỹ thuật canh tác của người trồng. Với hệ thống tưới nhỏ giọt có hai cách bố trí chính gồm hàng đôi và hàng đơn.


Với hàng đôi, người trồng trồng một cây dưa lưới trong một túi giá thể với kích thước 17×33 cm. Các túi trên hai hàng cần đặt so le nhau với mật độ trồng khoảng 3000 cây trên 1000m2.


Với hàng đơn, người trồng trồng 1-2 cây dưa lưới trong một túi giá thể với kích thước 20x40cm. Mật độ trồng vào khoảng 2500 cây trên 1000m2.


Thiết kế hệ thống tưới nhỏ giọt hiệu quả cho cây dưa lưới


Giải pháp tưới nhỏ giọt được xem là giải pháp tối ưu nhất hiện nay cho cây dưa lưới với phương pháp này nước và chất dinh dưỡng được chuyển đến từng bộ rễ cây thông qua các đường ống dẫn và đầu nhỏ giọt nên không bị thất thoát.


Chi tiết cụ thể về hệ thống tưới nhỏ giọt :  link


Hệ thống tưới nhỏ giọt cho cây dưa lưới bao gồm các thành phần chính sau:


Bộ điều khiển trung tâm


Thiết bị lọc


Hệ thống ống dẫn nước


Béc tưới nhỏ giọt


Trên đây là giải pháp tưới hiệu quả cho cây dưa lưới mà tôi muốn gửi tới bạn hy vọng sẽ giúp bà con có được sự lựa chọn phù hợpđể mang lại hiệu quả cao nhất.

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp