Trà lá ổi: nó có lợi cho sức khoẻ không?

Ngày đăng: 5/18/2023 3:25:24 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 72
Chi tiết [Mã tin: 4651242] - Cập nhật: 53 phút trước

Trà lá ổi từ lâu đã được sử dụng như 1 biện pháp chữa bệnh bệnh tiêu chảy ở nhiều nơi. Lúc mối quan tâm hiện đại với y khoa cổ truyền ngày càng tăng trong số những năm gần đây, trà lá ổi đã lôi cuốn sự chú ý vì những lợi ích tình trạng sức khỏe tiềm ẩn của nó. Cũng giống như nhiều chủ đề mới nổi trong nghiên cứu và phân tích y học, sức khoẻ, không hẳn tất cả những công dụng về tình hình sức khỏe của trà lá ổi đều đã được minh chứng. Dẫu thế, có tương đối nhiều lợi ích đã được chứng tỏ trong loại đồ uống này.

Uống nước lá ổi chưa được chứng minh giảm mỡ bụng

Thông tin dinh dưỡng

Y hệt như đối với tất cả các loại trà, một tách trà lá ổi có thành phần cơ bản là nước. Bản thân những hợp chất, Vi-Ta-Min, khoáng chất và chất dinh dưỡng của lá ổi chỉ có một lượng siêu loãng trong trà ổi.

Một cốc trà lá ổi 230ml chứa khoảng:

Calo: 0

Chất đạm: 0 gam

Chất béo: 0 gam

Carbohydrate: 1,01 gam

Chất xơ: 0 gam

Ngoài ra, trà lá ổi Chưa hẳn là 1 trong nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất đáng chú ý. Mặc dù thế, nó có chứa polyphenol, là 1 trong những loại chất chống oxy hóa.

Ích lợi sức khỏe tiềm năng của trà lá ổi

Cho đến bây giờ, một trong những nghiên cứu và phân tích trong phòng thí nghiệm và động vật đã được tiến hành với trà lá ổi. Nghiên cứu này đã tiết lộ một trong những lợi ích tình trạng sức khỏe mục tiêu liên quan tới việc uống trà lá ổi.

Điều trị tiêu chảy

Các nhà nha khoa đã phân tích việc dùng trà lá ổi cổ điển như 1 phương pháp khám chữa chống tiêu chảy và đưa ra minh chứng đáng kể về tác dụng của nó. Cụ thể, những nghiên cứu ở trong nhà thí nghiệm đã quan sát thấy rằng bệnh tiêu chảy do nhiễm trùng sẽ khỏi nhanh hơn sau thời điểm uống trà lá ổi.

Hạ đường huyết

Các polyphenol trong trà lá ổi đã được chứng minh là điều chỉnh sự hấp thụ carbohydrate từ đồ ăn. Tác dụng này đặc biệt cho 1 số người bị bệnh tiểu đường. Uống trà lá ổi sau bữa ăn rất có thể giúp ngăn chặn lượng đường trong tăng đột biến và không cho thấy thêm liên hệ tiêu cực với những phương thuốc mà người mắc bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể đang dùng.

Công dụng kháng khuẩn

Một vài phân tích về hàm lượng chiết xuất từ lá ổi không giống nhau, bao gồm cả trà lá ổi, đã minh chứng những đặc tính chống những con vi sinh vật và chống nấm. Có 1 số hợp chất trong lá hoàn toàn có thể đóng góp thêm phần tạo nên những đặc tính này bao hàm flavonoid (chất chống oxy hóa), tanin và axit (gallic và betulinic).

còn mặt khác còn có một số thông tin về uống nước trà lá ổi rất có thể giảm mỡ bụng, tuy nhiên điều này chưa được kiểm chứng cụ thể.

Uống nước lá ổi có giảm mỡ bụng không?

Rủi ro tiềm ẩn của trà lá ổi

Nghiên cứu và phân tích không chỉ có ra nhiều không may tình trạng sức khỏe liên quan đến trà lá ổi. Mặc dù vậy, những bệnh nhân chàm rất có thể bị kích thích da khi sử dụng lá ổi, những ai bị loãng xương hay các luận điểm tim mạch nên lắng nghe BS trước khi dùng lá ổi.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác