Trả lời câu hỏi : vì sao trẻ nhỏ ăn kẹo dễ bị sâu răng?

Ngày đăng: 6/29/2021 6:27:23 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 131
Chi tiết [Mã tin: 3321894] - Cập nhật: 1 phút trước

Vì sao trẻ nhỏ hay ăn kẹo rất dễ bị sâu răng? Đây là câu hỏi mà các bậc cha mẹ quan tâm khi con mình bị sâu răng do ăn kẹo. Vậy đâu là nguyên nhân khiến trẻ nhỏ ăn kẹo lại bị sâu răng? Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết qua thông tin chia sẻ sau đây.


>> Xem thêm:  link

1. Sâu răng là gì?

Là bệnh lý răng miệng được gây ra bởi nhiều yếu tố bao gồm việc suy giảm độ cứng men răng và ngà răng, tuyến nước bọt bị ảnh hưởng vấn đề vệ sinh răng miệng của trẻ nhỏ không đảm bảo sẽ gây ra triệu chứng sâu răng ở trẻ nhỏ. Răng bị sâu sẽ có vết ố đen trên răng lâu ngày thành lỗ sâu trên thân răng gây đau nhức răng dần dần gây vỡ răng là mất răng.


2. Vì sao trẻ nhỏ ăn kẹo dễ bị sâu răng?

Chúng ta cùng quay trở lại vấn đề vì sao trẻ em ăn kẹo bị sâu răng? Được biết bánh kẹo là món ăn vặt mà nhiều trẻ em yêu thích nhưng trong bánh kẹo lại chứa nhiều đường là đường saccarose, glucose,frucose, maltose…các loại đường này tạo điều kiện cho vi khuẩn có sẵn trong khoan miệng lên men tạo thành axit lactic bám trên bề mặt răng gây hư hại men răng. Khiến trẻ dễ bị vi khuẩn xâm nhập và gây hại.


Trẻ sau khi ăn bánh kẹo xong không có ý thức tự vệ sinh răng miệng cho nên sẽ để lại các mảng bám bánh kẹo dính trên thân răng tạo điều kiện cho các vi khuẩn sâu răng phát triển làm hư hại răng dẫn đến sâu răng.

Đặc biệt tình trạng răng của em bé là răng sữa không phải răng vĩnh viễn cho nên khả năng chống chọi và sức khỏe răng miệng không đủ khỏe mạnh ngăn ngừa vi khuẩn sâu răng cho nên sẽ dễ bị tấn công gây hại.

Chính vì thể mà ở trẻ nhỏ cần có giải pháp vệ sinh răng miệng đúng cách ngưa ngừa các bệnh lý răng miệng đặc biệt là sâu răng ở trẻ em.


Trẻ sâu răng có hại ra sao ?

3. Phòng chống sâu răng cho bé

Đối với các bé thì việc vệ sinh răng miệng khá quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cho nên các phụ huynh nên quan tâm đến vấn đề đánh răng cho bé.

– Nên tập cho bé thói quen đánh răng trước khi đi ngủ và khi ngủ dậy. Đặc biệt là khi ăn các thức ăn dễ bị dính trên thân răng như kẹo, cá, thít…

– Nên hạn chế hoặc tuyệt đối không cho bé ăn kẹo mà thay vào đấy là các thức ăn trái cây, rau củ…

– Chỉ bé biện pháp đánh răng đúng cách lựa chọn đúng bàn chải và kem đánh răng chuyên dụng dành cho trẻ em.

– Nên cho trẻ đi khám răng định kì 3 đến 6 tháng một lần để bác sĩ kiểm tra tổng quát và có giải pháp điều trị kịp thời.

Qua thông tin chia sẻ trên hy vọng các phụ huynh nắm được cho mình thông tin về lí do vì sao trẻ em ăn kẹo hay dễ bị sâu răng cũng như nắm rõ được các nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ em và cách phòng chống như thế nào hiệu quả an toàn cho sức khỏe răng miệng của con em chúng ta.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ