Trà tim sen có thể thêm loại thảo dược nào để bớt đắng và dễ

Ngày đăng: 9/21/2020 11:10:09 AM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 155
Chi tiết [Mã tin: 3074325] - Cập nhật: 41 phút trước

Trà tim sen là một loại trà đem tới nhiều công dụng cho sức khỏe, trong số đó có thể kể đến các tác dụng đối với hệ thần kinh, điều trị chứng mất ngủ. Sở dĩ, tim sen đem lại các tác dụng tốt cho hệ thần kinh, đặc biệt là cải thiện tình trạng mất ngủ là bởi trong tim sen có chứa các hoạt chất như: asparagin, nelumbin, nuciferin, liensinine ,.... . Mặc dù vậy, bởi vì trà tim sen có vị đắng, chính vì thế mà không phải ai cũng có thể sử dụng được loại trà này cũng như hấp thụ tốt các hoạt chất mà trà mang lại cho sức khỏe. Sau đây, chúng ta hãy điểm qua đôi nét về trà tim sen, cách pha trà đúng, được nhiều người lựa chọn sử dụng cũng như cách kết hợp tim sen cùng với một số loại thảo dược nhằm làm giảm vị đắng, giúp nhiều người có thể sử dụng được hơn.



Bên cạnh việc pha trà tâm sen theo truyền thống, việc pha trà tâm sen với các loại thảo dược khác như hoa nhài, táo nhân, lá vông, ... cũng rất được nhiều người ưa chuộng bởi chúng cho mùi thơm dễ chịu hơn và vị đắng cũng giảm đi đáng kể, từ đó, phù hợp với nhiều người sử dụng hơn. Các bước pha trà tâm sen kết hợp với các loại thảo dược kể trên cũng tương tự với cách pha trà tâm sen truyền thống. Bạn sau khi đã có đủ các nguyên liệu với lượng: 5 gram tâm sen đã được sao vàng, cùng với táo nhân đã được đập dập, hoa nhài khô và lá vông, thì tiến hành cho các nguyên liệu vào ấm ( ngoại trừ hoa nhài) , thực hiện tương tự qua 2 bước là tráng trà và hãm trà. Hoa nhài là thảo dược được cho vào sau cùng sau khi đổ vào ấm đợt nước hãm trà. Điều này sở dĩ là bởi việc cho hoa nhài vào lúc sau sẽ giúp hương hoa tỏa ra tốt hơn và thơm hơn so với việc bỏ ngay vào lúc đầu. Thời gian hãm trà cũng là trong vòng 15 phút thì có thể sử dụng.


Không chỉ được sử dụng để hãm trà, tâm sen khi kết hợp cùng các loại thảo dược khác cũng giúp chế biến ra được nhiều món ăn bổ dưỡng, có thể kể tiêu biểu như cháo, thuốc sắc và chè hạt sen long nhãn, ...

Ngày nay, ngày càng nhiều người sử dụng tâm sen trong cuộc sống thường ngày hơn bởi tâm sen có thể đem lại nhiều tác dụng điều trị bệnh khác nhau, không chỉ riêng bệnh mất ngủ, các bệnh liên quan đến hệ thần kinh, mà bên cạnh đó, tâm sen còn giúp điều trị các bệnh như: tim mạch, huyết áp, bí tiểu, tiểu đường, béo phì, ...  



Trên đây là những kiến thức tổng quát về cách pha trà tâm sen cũng như cách pha trà tâm sen kết hợp với một số loại thảo dược nhằm giúp trà dễ uống và bớt đắng hơn. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho mọi người những kiến thức cần thiết, từ đó, có thể pha được những bình trà tâm sen ngon, giúp nâng cao sức khỏe bản thân và sức khỏe những người xung quanh bạn.


------Shop Thảo Dược - Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

Website: shopthaoduoc.net

Phone: (028) 6685 8667

Hotline: 0901 94 9898

Add: 87 Ngô Quyền - Phường Hiệp Phú - Quận 9 - TP. Hồ Chí Minh.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống