Trái cây trị thâm mụn tốt là những loại nào?

Ngày đăng: 3/15/2023 2:24:13 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 62
Chi tiết [Mã tin: 4506350] - Cập nhật: 47 phút trước

Bạn đang lo lắng vì một số vết thâm mụn trên khuôn mặt không bớt mà có dấu hiệu tăng mạnh hơn. Vậy cách nào có thể giúp bạn khắc phục khuyết điểm này nhanh chóng? Cùng chúng tôi đi tìm cách bằng việc sử dụng những loại trái cây trị thâm mụn tốt & an toàn nhé!

Thâm mụn làm bạn khá lo lắng

Thâm mụn làm bạn khá lo lắng

lý do nào dẫn đến thâm mụn

Trái cây trị thâm mụn đã không còn xa lạ đối với những phụ nữ là tín đồ làm đẹp luôn hướng đến cách an toàn từ một số nguyên liệu thiên nhiên. Thế nhưng trái cây nào sẽ có hiệu quả trong việc điều trị thâm mụn hay không, hãy cùng tìm hiểu lý do nào khiến vết thâm mụn ngày càng nhiều đã nhé!

Có rất nhiều nguyên nhân khiến thâm mụn tạo thành, đó là hiệu quả của phản ứng viêm hoặc da bị tổn thương. Khi ở giai đoạn da đang tự làm hồi phục vết thương thì mụn dễ bị tăng hắc sắc tố, làm đảo lộn sự cân bằng & melanin tạo ra nhiều hơn, tạo vết thâm mụn là điều khó tránh khỏi.

+ Mụn nổi sớm & không đc quan tâm điều trị sớm cũng như việc mụn cứ tái đi tái lại & bị vôi hóa hoặc xơ cứng.

+ Do thói quen của chúng ta hay sử dụng cạy mụn, nặn mụn một cách tự phát mà chẳng có một chút kiến thức nào để trị mụn hiệu quả.

+ Kem điều trị mụn dùng bừa bãi sẽ gây kích ứng khiến mụn lên nhiều & sinh viêm để lại các vết thâm.

+ Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bị cháy nắng, bỏng nắng sẽ kích thích melanin phát triển làm vùng da bị thâm.

+ Không dưỡng da đúng phương pháp gây tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn & thâm kéo dài.

=> giải pháp rau diếp cá trị mụn thâm

Tự ý nặn mụn sẽ gây ra hiện tượng thâm mụn

Tự ý lấy nhân mụn sẽ gây ra hiện tượng thâm mụn

Trái cây điều trị thâm mụn tốt là những loại nào?

Trái cây là 1 nguồn tuyệt vời của những chất chống oxy hóa và vitamin có thể giúp làm giảm sự mọc của thâm mụn. Dưới đây là những mẹo trị thâm mụn tại nhà bằng trái cây:

+ Dưa chuột: dưa leo chứa nhiều nước & vitamin C, giúp làm mờ thâm mụn và giảm sự mọc của mụn mới. Bạn có thể đắp một miếng dưa chuột lên vùng da bị thâm mụn trong khoảng 10-15 phút hàng ngày.

+ Cam: Cam chứa nhiều vitamin C & A, có khả năng giúp tái tạo tế bào da & làm mờ thâm mụn. Bạn có thể trộn 1 thìa nước cam & một thìa mật ong, sau đó sứt lên vùng da bị thâm mụn & để trong khoảng 15-20 phút trước khi làm sạch.

+ Dâu tây: Dâu tây chứa nhiều axit salicylic tự nhiên, giúp rửa cho sạch lỗ chân lông và loại bỏ tế bào chết. Bạn có thể đắp một miếng dâu tây lên vùng da bị thâm mụn trong khoảng 10-15 phút hàng ngày.

+ Chuối: Chuối chứa nhiều potassium và vitamin C, giúp tái tạo tế bào da và làm mờ thâm mụn. Bạn có thể trộn một nửa chuối với một thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê sữa tươi, sau đó thoa lên vùng da bị thâm mụn & để trong khoảng 15-20 phút trước khi rửa sạch.

+ Kiwi: Kiwi chứa nhiều vitamin C & một số chất chống oxy hóa, giúp giảm sự xuất hiện của thâm mụn và tăng cường sức khỏe của da.

+ Dưa hấu: Dưa hấu chứa nhiều nước & vitamin C, giúp làm mờ thâm mụn và giảm sự nổi của mụn mới. Nó cũng có tính làm dịu và làm mát da.

Lưu ý rằng những loại trái cây có thể gây kích ứng da hoặc dị ứng. Trước khi sử dụng, hãy thử nghiệm sản phẩm trên một vùng da nhỏ trước. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến da, hãy tìm kiếm dằn dò từ chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu trước khi bắt đầu bất kỳ liệu pháp dưỡng da nào. Tham khảo: liệu trình trị mụn tại spa bao nhiêu tiền

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ