Trải nghiệm những món ăn đường phố sài gòn chỉ cần thử là mê

Ngày đăng: 1/5/2022 10:41:07 AM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 64
Chi tiết [Mã tin: 3612227] - Cập nhật: 44 phút trước

Món ăn đường phố ở Sài Gòn với những người đam mê ẩm thực không còn là cụm từ xa lạ. Những món ăn ngon, bắt mắt và mang đậm tính đặc trưng của thành phố này không chỉ thu hút người Sài Gòn mà bất kỳ ai ghé thăm cũng không thể bỏ qua. Cùng điểm qua những món ăn đường phố Sài Gòn nên thưởng thức.

Bánh tráng trộn – Món ăn đường phố Sài Gòn cho dân ăn vặt

Đứng đầu danh sách này xin phép gọi tên bánh tráng trộn bởi mức độ phổ biến rộng rãi của nó. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo của các nguyên liệu như: bánh tráng, hành phi, khô bò. khô mực, rau răm, trứng cút…cùng nước sốt mặn ngọt cay cay khiến cho tất cả mọi người đều yêu thích.

Đến bây giờ, ở đâu cũng có thể bắt gặp hàng quán bán bánh tráng trộn vì nó đã trở thành món ăn vặt vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, chỉ có ở Sài Gòn mới có hương vị mà không phải bất kì nơi đâu cũng có. Vậy nên đừng quên thưởng thức món ăn này khi đến Sài Gòn.

Bò bía – Món ăn đường phố Sài Gòn độc đáo

Đây là một món ăn có nguồn gốc từ người Hoa. Tuy nhiên, người ta vẫn thường nhầm lẫn giữa gỏi cuốn và bò bía. Sau nhiều năm tháng, bò bía Sài Gòn đã biến đổi theo thời gian với những nguyên liệu chính là: lạp xuổng, tép khô, củ sắn cắt sợi, xà lách, trứng vịt…Tất cả được cuộn lại bên trong lớp bánh tráng mỏng.

Món ăn này đươc chấm với nước tương đặc chế khiến dân Sài Gòn mệ mẩn. Không khó để bắt gặp những địa điểm bán gỏi cuốn đông khách ở Sài Gòn.

Bò bía - Món ăn đường phố Sài GònBò bía – Món ăn đường phố Sài Gòn

Bột chiên – Món ăn đường phố thơm ngon

Món ăn đường phố nức tiếng một thời chính là bột chiên. Với cách chế biến đơn giản từ các nguyên liệu dễ tìm như: bột chiên, trứng, đu đủ bào sợi, hành lá, nước tương…Món ăn tưởng chừng như vô cùng đơn giản này lại được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn, phù hợp với mọi đối tượng.

Vừa ngồi thưởng thức bột chiên ở vỉa hè, vừa tán gẫu với đám bạn thì còn gì sánh bằng. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều sẽ gây ngán vì là món ăn được chiên qua dầu. Vậy nên, hãy thưởng thức thật đúng cách để cảm nhận trọn vẹn hương vị của món ăn nhé.

Bột chiên - Top món ăn đường phố Sài GònBột chiên – Top món ăn đường phố Sài Gòn

Phá lấu bò – Món ăn đường phố Sài Gòn phổ biến

Phá lấu bò nổi tiếng với hương vị đậm đà khó quên, vị thơm béo của nước nước dừa, xé nhỏ miếng bánh mì chấm với nước phá lấu hoặc nước mắm tắc thì không còn gì để chê. Món ăn này được làm từ nội tạng bò được nấu với nước dừa thơm ngon. Nếu gọi thêm một tô mì phá lấu thì mới gọi là đúng điệu.Phá lấu bò được bán ở Sài Gòn vô cùng rộng rãi. Tuy chỉ ngồi ăn ở lề đường nhưng cũng không làm giảm bớt hương vị của món ăn. Nhắc đến phá lấu bò, người Sài Gòn không ai là không biết vì nổi tiếng với độ thơm ngon đỉnh cao.

Ốc – Món ăn đường phố cho ngày đông

Từ lâu, ốc Sài Gòn đã trở thành món ăn không thể thiếu trong đời sống ẩm thực của người Sài Gòn, Nguyên liệu ốc đa dạng được chế biến, biến tấu thành nhiều hương vị khác nhau chiều lòng khách hàng. Có thể kể đến một vài cái tên như: ốc len xào dừa, ốc xào me cay, ốc nướng…

Khách hàng có thể thoải mái lựa món tùy theo khẩu vị của cá nhân. Hầu hết những quán ốc ở Sài Gòn đều phủ kín khách về đêm.

Tré trộn – Món ăn đường phố đắt khách

Tré trộn là một món ăn được ưa chuộng ở Sài Gòn vì mang đặc trưng hương vị miền Trung độc lạ. Một phần tré trộn thường có tré, nem chua, chả bò trộn chung với dưa leo, cóc…và một chút nước tắc thơm ngon.

Người có khẩu vị đam mê chua ngọt chắc chắn không thể bỏ qua cái tên “tré trộn” này được. Người Sài Gòn thường hay tụ tập vỉa hè ăn tré trộn, thêm ly trà dâu nữa thì hết ý. Vậy nên nó xứng danh là món ăn đường phố Sài Gòn được nhiều người yêu thích.

Tré trộn - Món ăn đường phố Sài GònTré trộn – Món ăn đường phố Sài Gòn

Chuối nếp nướng – Món tráng miệng hấp dẫn

Nếu ăn xong món mặn rồi thì tạt qua tráng miệng vừa hấp dẫn vừa thơm ngon với món chuối nếp nướng. Chuối được bao quanh một nếp chuối thơm dẻo, nướng lên vừa chín tới ăn với nước cốt dừa vừa béo bùi vừa thơm ngọt và một chút đậu phộng rang.

Người mê ẩm thực không thể nào bỏ qua món ăn này vì độ hấp dẫn không thể chối từ và đặc biệt giá cả cũng rất vừa túi tiền. Ngại ngần gì mà không thử?

Tổng kết

Món ăn đường phố đã trở thành nét đặc trưng của ẩm thực Sài Gòn nơi đây. Cùng ghi lại những món ăn đường phố có hương vị thơm ngon, độc đáo:

  • Bánh tráng trộn
  • Bò bía
  • Bột chiên
  • Phá lấu bò
  • Ốc Sài Gòn
  • Tré trộn
  • Chuối nếp nướng

Hầu hết tất cả những món ăn đường phố Sài Gòn được liệt kê ở phía trên đều là món ngon phổ biến của thành phố này và nó được du khách ở đây vô cùng yêu thích. Tuyệt đối đừng nên bỏ lỡ những hương vị thơm ngon này nếu có dịp ghé thăm Sài Gòn.

Xem thêm: https://amthucvietnam365.vn/trai-nghiem-nhung-mon-an-duong-pho-sai-gon-chi-can-thu-la-me.html

Mọi thông tin liên hệ:

Đơn vị chủ quản

HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Đơn vị giao dịch quảng cáo

CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

Địa chỉ: A21 Cư xá Lam Sơn, Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp. Tp.HCM

Hotline: 0989.33.55.11

Website: https://amthucvietnam365.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

Email: amthucvn365@gmail.com


Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống