Trang điểm má hồng sao cho đẹp

Ngày đăng: 7/30/2020 10:51:08 AM - Phụ kiện thời trang - Toàn Quốc - 225
Chi tiết [Mã tin: 3033997] - Cập nhật: 17 phút trước

Trang điểm theo phong cách lúc nào cũng được mọi người chú ý, nhất là phái nữ trang điểm má hồng tạo nên vẻ đẹp quyến rủ và tự tin hơn. Nếu sở hữu làn da dầu thì phấn má hồng dạng gel (vốn rất khó sử dụng cho làn da thường hay khô) sẽ bám chắc vào da để khuôn mặt bạn luôn tươi tắn, rạng ngời.

Phấn má hồng siêu mịn Lameila hộp 2 ô màu hot trend phấn má nội ...

Những mẹo đánh má hồng dành cho chị em nên biết

  • Chọn đúng màu sắc

Công dụng căn bản nhất của màu má hồng trong trang điểm là giúp khuôn mặt bạn tràn đầy sức sống và trẻ trung. Chính vì thế, việc chọn đúng sắc má hồng để tôn lên làn da mình là điều quan trọng nhất. Nếu sở hữu làn da hơi tái, bạn nên chọn tone màu hồng nhạt hay hồng tươi. Với làn da trung bình, sắc màu hồng mơ (hồng ánh vàng) sẽ giúp bạn xinh đẹp nhất. Còn nếu da bạn thuộc diện "bánh mật", thì màu phấn đỏ gạch sẽ vừa tôn lên làn da, vừa giúp bạn luôn tươi tắn trong mọi trường hợp.

  • Chọn đúng chất liệu

Ngày nay, màu má hồng được sản xuất với nhiều chất liệu riêng biệt để phù hợp với từng loại da khác nhau. Việc chọn chất liệu má hồng hợp với làn da là cách để màu má lâu phai và hiển thị đúng màu sắc bạn mong muốn trên vỏ bao bì.

Với làn da khô thì phấn má hồng dạng kem sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn. Bên cạnh việc tô hồng đôi má, chúng còn đóng vai trò như một lớp kem dưỡng ẩm tăng cường để da bạn mềm mại, mịn màng cả ngày. Với làn da thường: phấn má hồng dạng bột hay dạng nén thông dụng được các chuyên gia trang điểm cho rằng sẽ phù hợp với da bạn nhất.

Nếu sở hữu làn da dầu thì phấn má hồng dạng gel (vốn rất khó sử dụng cho làn da thường hay khô) sẽ bám chắc vào da để khuôn mặt bạn luôn tươi tắn, rạng ngời nhất.

  • Tán má hồng đúng cách

Các chuyên gia trang điểm đã bật mí rằng, hãy đánh má hồng đúng cách, bạn sẽ làm nổi bật đường nét trên khuôn mặt và che đi các khuyết điểm vốn có của từng dáng mặt.

Nếu quá khó khăn trong việc định hình dáng khuôn mặt, Đẹp365 sẽ bật mí một tip nhỏ cực kì đơn giản là bạn hãy sử dụng một cái gương và một cây bút lông vẽ được trên gương. Dựng thẳng gương để soi toàn bộ khuôn mặt của bạn. Và sử dụng bút lông, vẽ men theo đường nét khuôn mặt. Chỉ cần như vậy thôi là bạn có thể biết được mình thuộc dáng khuôn mặt nào rồi.

Tại sao phụ nữ lại chọn cho mình cách trang điểm má hồng?

Sự thật là không một ai biết được má hồng xuất phát từ thời điểm nào trong lịch sử. Tuy nhiên, trang điểm má hồng đã xuất hiện ở thời kì cổ đại và dĩ nhiên, phụ nữ cổ đại chính là người tạo ra những sản phẩm mà đối với chúng ta nó chính là ‘phấn má hồng’. 

Cách đánh má hồng của người Ai Cập cổ đại sử dụng chính là đất ướt hay người Hy Lạp cổ sử dụng dâu rừng và rễ loại cây alkanet, còn người La Mã sử dụng vermilion – một loại quả rừng họ cam – để tạo nên điểm nhấn trên khuôn mặt của họ, dĩ nhiên thời điểm này không có khái niệm gì về việc đánh má hồng đúng cách. Trong thời kì Trung cổ và thời kỳ Elizabeth, mọi người đều muốn có làn da trắng nhợt với đôi gò má ửng đỏ. Tuy nhiên trong những năm đầu thế kỷ 19, Nữ hoàng Victoria không tán thành về việc trang điểm và nói rằng trang điểm má chỉ dành cho gái-mại-dâm và diễn viên.  

Từ cách đánh má hồng bằng son hay từ những nguyên liệu đơn giản, cho đến nay, trang điểm má hồng đã trở thành một khâu trang điểm quan trọng để khuôn mặt thêm tự nhiên và rạng rỡ với rất nhiều những sản phẩm phấn má hồng cho đến những xu hướng trang điểm má hồng khác nhau. Dễ dàng tìm thấy những sản phẩm má hồng từ các công ty mỹ phẩm lớn từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ,... tuy nhiên làm sao để trang điểm má hồng phù hợp nhất với bản thân để bắt kịp xu hướng hiện đại ngày nay luôn khiến các chị em đau đầu. Vậy điều gì các chị em cần nắm được khi trang điểm má hồng?

Bạn có thể tìm thấy cho mình rất nhiều sản phẩm má hồng, tên gọi khác nhau thế nhưng đều dựa trên một quy tắc, màu da của bạn. Mỗi màu má đều có độ đậm nhạt khác nhau và giá cả hoàn toàn không mắc cho một màu má riêng lẻ. Nếu bạn chưa biết nên mua màu má nào, hãy lựa chọn các màu ‘biến thể nhẹ’ từ các màu cơ bản phù hợp cho tone da, bạn sẽ có một lớp trang điểm tuyệt vời với nhiều cách đánh má hồng đẹp. 

Xem thêm: Sosanhgia.com 

Tin liên quan cùng chuyên mục Phụ kiện thời trang