Trang trí nhà với 1 màu sơn duy nhất có nên hay không

Ngày đăng: 12/20/2022 6:10:07 PM - Khác - Toàn Quốc - 51
Chi tiết [Mã tin: 4345615] - Cập nhật: 35 phút trước

chúng ta cũng có thể chọn những màu mà mình thích, nhưng cần cân nhắc ánh nắng và mặc tích phòng để đưa ra quyết định số lượng cân xứng.

bạn có thể đoàn kết sắc tố theo dải màu hoặc chọn những cặp màu đặc biệt.

Có nên sơn hết nhà với một màu hay là không là cuộc bàn thảo bất tận. Sau khi suy xét những ưu & nhược điểm, đa phần du khách vẫn chưa tồn tại câu trả lời ngừng khoát thước lỗ ban 52.

Còn theo những người thiết kế thiết kế bên trong, dựa trên qui định phổ biến, bạn đừng nên sơn toàn bộ ngôi nhà với một màu duy nhất. Mặc dù thế, khách du lich vẫn rất có thể tin dùng cùng một bảng màu trong khoảng không.

Ví dụ, nếu bạn có nhu cầu muốn trang trí với màu trung tính, hãy tin dùng các biến thể khác nhau của bảng màu này để khởi tạo sự hài hòa và hợp lý & thu hút giữa các căn phòng, theo Homes and Gardens.

Cách tin dùng màu sắc thông minh

sử dụng cặp màu lạ

chuyên gia trang trí thiết kế bên trong Nicola Harding, người sáng lập Nicola Harding & Co (Anh), nhận định rằng việc sử dụng một cặp màu khác lạ trong phòng sẽ khiến biến hóa bầu không gian.

Mức độ tương phản càng lớn, căn phòng càng nổi bật, mang đến nhiều năng lượng & tạo xúc cảm năng động.

mặc dù vậy, quy tắc này nên làm áp dụng trong một khoảng trống mà bạn ít sử dụng, ví dụ như căn phòng ngủ dành riêng cho khách, phòng trang điểm và các phòng trống khác. Trái lại, nếu bạn rất thích một khoảng không yên lặng, hãy lựa chọn những cặp màu màu có độ tương phản thấp mẫu nhà ống 1 tầng đẹp 3 phòng ngủ.


bạn có thể chọn 1 màu chủ đạo & những màu biến thể của nó để cho trang trí cho phòng.

hòa hợp theo mùa hoặc dải màu

Sarah Ward, người đồng sáng lập của hãng họa tiết thiết kế nội thất Ward & Co (Anh), gợi nhắc bạn nên câu kết màu sắc theo mùa hoặc dải màu để có thể tạo sự cấu kết & tăng tính linh hoạt giữa các khoảng trống.

Nếu thích ngày đông và mùa xuân, bạn có thể chọn các tông màu lạnh như xanh lam, xám, tím & các sắc thái của màu trắng. Còn với mùa hè và mùa thu, bảng màu sẽ đa dạng mẫu mã hơn, trải dài từ màu trung tính nhạt đến gray clolor đậm & màu cà tím.

trong khi đó, chọn màu sắc theo dải màu sẽ đảm bảo an toàn sự cấu kết giữa các phòng, đồng thời vẫn giữ được đặc tính riêng và sự độc đáo của mỗi không gian. Cách này giúp các màu bổ sung cho nhau 1 cách tự nhiên và gây ra một bầu không gian yên bình, thư giãn.

tin dùng tông màu đậm

Ruth Mottershead, giám đốc sáng tạo của Little Greene (Anh), cho biết thêm sơn là cách dễ dàng nhất để cho đổi khác khoảng không thêm đậm chất ngầu và cá tính và nét riêng.

cụ thể, những tông màu đậm giúp khoảng không gian sống động hơn, phù hợp với các phòng ship hàng cho nhu cầu giải trí hoặc diễn ra nhiều vận động, chẳng hạn như khu nhà bếp & phòng tiếp khách. Màu đậm cũng tương đối hợp với những khoảng không có tương đối nhiều ánh nắng & rất có khả năng được dùng với mật độ lớn hơn mà không khiến khách du lich cảm thấy choáng ngợp.


Nếu thích sự đậm chất ngầu, phá cách, bạn có thể đột phá sáng tạo với những cặp màu khác biệt.

phân bố các khu vực bằng sắc tố

Theo Ruth Mottershead, việc bổ sung cập nhật màu nhấn là một cách hay để cho thay đổi khoảng không, làm nổi bật một địa điểm hoặc các yếu tố bản vẽ xây dựng. Nếu nhà bạn có các chi tiết cụ thể ưa nhìn như cổng vòm, đường phào, chỉ hoặc khung tranh, hãy sơn những xung quanh vị trí này để cho biến chúng biến thành điểm nổi bật lệ phí xin giấy phép xây dựng nhà ở.

Nên sơn bao nhiêu màu?

nhìn tổng thể, chúng ta cũng có thể dùng bao nhiêu màu tùy thích, nhưng nên suy xét đến những yếu tố như ánh sáng và ăn diện tích của phòng để có số lượng hài hòa và hợp lý.

với các phòng hẹp, thiếu sáng sủa, số lượng nên hạn chế ở tại mức ít nhất. Còn trong những căn phòng mênh mông, thoáng mát, bạn cũng có thể dùng nhiều màu điểm nhấn hơn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác