Trẻ khi gặp tình trạng đau bụng nên uống gì?

Ngày đăng: 3/23/2023 2:26:23 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 137
Chi tiết [Mã tin: 4529911] - Cập nhật: 30 phút trước

Các vấn đề tiêu hóa ở trẻ luôn là nỗi lo thường trực của các bậc làm cha làm mẹ. Trẻ sơ sinh bị đau bụng là một trong những tình huống mà chúng ta thường xuyên phải đối mặt nhất. Hãy cùng tìm hiểu trẻ nhỏ đau bụng nên uống gì trong bài viết dưới đây.

 

TRẺ KHI GẶP TÌNH TRẠNG ĐAU BỤNG NÊN UỐNG GÌ?

Nếu mẹ đang băn khoăn không biết trẻ nhỏ đau bụng nên uống gì thì hãy tham khảo một số thức uống để giúp bé xoa dịu cơn đau bụng nhanh chóng sau đây:

·        Trà hoa cúc: Hoa cúc rất tốt cho sức khỏe, được coi như một loại kháng sinh tự nhiên, hỗ trợ giảm tiêu chảy, đau bụng và làm dịu hội chứng ruột kích thích. Để ngâm trà hoa cúc, mẹ hãy thêm hoa cúc và hãm nước nóng 10 phút hoặc ngâm trà túi lọc là đã có ngay đồ uống vừa thơm ngon vừa giúp giảm đau bụng hiệu quả.

·        đau dạ dày, cân bằng nước và điện giải, ngăn ngừa sự mất nước của cơ thể.

·        Sữa chua: Các loại sữa chua, sữa chua uống chứa hàm lượng lớn lợi khuẩn, hỗ trợ tiêu hóa tuyệt vời, giúp bé làm dịu cơn đau bụng. Nếu bé bị đau bụng và tiêu chảy thì sữa chua sẽ giúp bù đắp lượng dinh dưỡng trong dạ dày và ruột khi đi ngoài, khôi phục sự cân bằng hệ vi sinh, tăng cường hấp thu dinh dưỡng.

·        Men vi sinh: Sử dụng probiotic cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là cách giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, tái thiết lập sự cân bằng hệ vi sinh, khắc phục các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, đau bụng, đầy hơi, tiêu chảy cũng như hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, từ đó phòng tránh các bệnh lý hệ tiêu hóa tái phát.

·        Nước đường pha muối: Cho bé uống nước đường pha chút muối để cân bằng dịch trong cơ thể, bù năng lượng chống lại tình trạng mệt mỏi ở người đang bị đau bụng, đi ngoài.

·        Nước dừa: Bổ sung nước dừa để bù nước và điện giải cùng các khoáng chất mất đi do nôn trớ, tiêu chảy, làm dịu đường tiêu hóa nhờ giảm độ pH dạ dày.

·        Nước chanh: Dùng nước chanh pha chút muối, đường là đồ uống tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Nước chanh giàu vitamin C cùng các hợp chất chống viêm, chống lại tình trạng Nước gừng: Gừng có đặc tính kháng khuẩn, làm ấm, giúp chữa lành các vết nhiễm trùng. Dùng gừng còn giúp giải phòng các enzyme tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể. Đây là loại nước uống rất tốt cho bé bị đau bụng. Mẹ chỉ cần thêm vài lát gừng tươi hãm với nước sôi, để nguội và cho bé dùng là được.

CÁC BIỆN PHÁP GIÚP GIẢM ĐAU BỤNG CHO TRẺ TẠI NHÀ

Mẹ có thể áp dụng một số cách giảm đau bụng ở trẻ hiệu quả như sau:

·        Thay đổi chế độ ăn uống: Bé bị đau bụng nên bỏ qua những món ăn cay và dầu mỡ, thay thế với những món ăn thanh đạm hơn sẽ giúp hệ tiêu hóa của con hoạt động hiệu quả. Mẹ hãy bổ sung các món ăn dễ tiêu hóa như nước, cháo, súp, canh dinh dưỡng cho con.

·        Giúp tinh thần trẻ thoải mái: Hãy dành thời gian nhiều hơn với trẻ, giúp con giảm stress với hành động ôm ấp bé và chơi với trẻ. Điều này sẽ giúp con thấy thoải mái và quên đi cơn đau.

·        Để bé vận động: Một cách giảm đau bụng nữa là mẹ hãy cho con ra ngoài chơi và được vận động cơ thể. Khuyến khích trẻ đi bộ hoặc vận động nhẹ nhàng để kích thích hệ tiêu hóa, giải quyết các vấn đề tiêu hóa của trẻ.

·        Chườm ấm: Sử dụng túi chườm hay khăn ấm áp lên bụng của trẻ, giữ cho bé nằm thẳng thay vì nằm nghiêng trong khi dùng khăn chườm khoảng 15 phút, lặp lại vài lần. Sức nóng của khăn sẽ giúp trẻ đau bụng cảm thấy dễ chịu hơn, làm giảm những cơn đau co thắt.

·        Massage bụng: Nhẹ nhàng xoa vùng bụng trẻ với lực đạo vừa phải theo chuyển động tròn khoảng 10-15 phút, lặp lại vài lần. Biện pháp này hỗ trợ giảm đau bụng do táo bón, kích thích nhu động ruột hoạt động tốt hơn.


 

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé