Trẻ nên ăn loại rau nào để cải thiện táo bón

Ngày đăng: 6/3/2022 2:48:25 PM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 224
Chi tiết [Mã tin: 3876821] - Cập nhật: 37 phút trước

Với một hệ tiêu hóa non nớt và dễ bị tổn thương, trẻ nhỏ là đối tượng hay gặp các vấn đề tiêu hóa nhất. Thường gặp ở đây là tình trạng táo bón, khiến con đi ngoài khó khăn, lâu dài sẽ tạo nên nhiều ảnh hưởng không tốt cho trẻ. Vậy cha mẹ nên cho trẻ táo bón nên ăn rau gì?


CÁC CÁCH GIẢM TÁO BÓN TỰ NHIÊN CHO TRẺ HIỆU QUẢ

Ngoài việc quan tâm tới chế độ dinh dưỡng của bé, trẻ táo bón nên ăn rau gì để dễ đi ngoài thì mẹ có thể thực hiện thêm một số biện pháp giảm táo bón tự nhiên cho con như sau:

·        Cho con uống thật nhiều nước để thải độc cơ thể, làm mềm phân cũng như giúp phân di chuyển dễ dàng trong hệ tiêu hóa.

·        Khuyến khích trẻ vận động thường xuyên, khoảng 30-45 phút/ngày để tăng nhu động ruột, cơ thành bụng và từ đó con sẽ dễ đi nặng hơn.

·        Tập cho con thói quen đi vệ sinh đúng giờ mỗi ngày là cũng sẽ giúp con giảm tình trạng táo bón tái phát tốt hơn.

·        Bổ sung men vi sinh probiotic cho con đều đặn để tăng hàm lượng lợi khuẩn, lấy lại sự cân bằng hệ sinh thái đường ruột. Đây cũng là phương pháp đơn giản giúp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ tăng đề kháng cho bé. Nhờ đó tạo tiền đề giúp con tiêu hóa tốt, cải thiện nhanh các triệu chứng của tiêu hóa kém, trong đó có táo bón, khó đi ngoài.Sử dụng men vi sinh là cách bảo vệ đường ruột của trẻ, tăng cường tiêu hóa cũng như nâng cao sức đề kháng tự nhiên đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Để tăng hấp thu của cơ thể, mẹ cũng nên chú ý về cách sử dụng cho bé thế nào cho đúng, lựa chọn sản phẩm men vi sinh chất lượng được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành cũng như quan tâm tới thời gian trẻ bổ sung probiotic lúc nào trong ngày để phát huy hiệu quả tối ưu nhất.

LỰA CHỌN LOẠI RAU THÍCH HỢP CHO TRẺ BỊ TÁO BÓN

Sắp xếp thực đơn ăn uống lành mạnh và khoa học khi con đang bị táo bón sẽ tăng cường tiêu hóa và làm giảm các triệu chứng táo bón trẻ đang mắc phải. Trẻ táo bón nên ăn rau gì? Gợi ý một số loại rau giúp nhuận tràng dành cho bé:

Bông cải xanh giàu vitamin và chất xơ cho trẻ táo bón

Sử dụng rau cải xanh trong bữa ăn của trẻ sẽ giúp làm tăng thể tích của phân, từ đó giúp con đi ngoài dễ dàng hơn khi đang bị táo bón. Loại rau này còn rất giàu vitamin C, K, folate.. có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của bé. Những món ngon từ bông cải xanh rất đa dạng, mẹ có thể tham khảo nấu cho con ăn hàng ngày.

Rau dền đỏ có tác dụng thanh nhiệt, chữa táo bón nhanh

Táo bón lâu ngày ở trẻ, con nên ăn rau gì bố mẹ đã biết chưa? Nếu đang loay hoay không biết đa dạng thực đơn của trẻ táo bón với món gì, bố mẹ có thể tham khảo món rau dền đỏ. Rau dền đỏ có vị ngọt, tính mát, mang đền nhiều công dụng như lợi tiểu, sát trùng, thanh nhiệt giải độc và chữa táo bón rất tốt. Với loại rau này, mẹ có thể "tạo màu" cho món ăn để kích thích sự hứng thú của con, ví dụ như món canh, luộc, hoặc nấu cháo cho bé.

Cà rốt chứa hàm lượng chất xơ không hòa tan cao

Giống như rau dền, cà rốt là thực phẩm giúp giảm tình trạng táo bón và hay được sử dụng để chế biến nên các món ăn dinh dưỡng cho trẻ. Lượng vitamin A lớn trong cà rốt rất tốt cho mắt, chống oxy hóa hiệu quả cũng như beta-carotene làm giảm nguy cơ ung thư. Tuy nhiên, bởi chứa lượng lớn chất xơ không hòa tan, mẹ không nên cho con ăn quá nhiều cà rốt mà chỉ dùng vừa phải.

Rau khoai lang dinh dưỡng và giúp con nhuận tràng

Rau khoai lang là loại rau dân dã rất phổ biến trong mâm cơm hàng ngày. Chứa hàm lượng chất xơ cao, rau khoai lang có tác dụng nhuận tràng và giảm táo bón nhanh chóng. Bổ sung rau khoai lang thường xuyên giúp đẩy lùi táo bón hiệu quả.

Rau mồng tơi giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru

Mồng tơi là loại rau xanh có tác dụng tốt đối với trẻ đang bị táo bón. Rau mồng tơi tính hàn, có tác dụng lợi tiểu, giải độc, đồng thời chất nhầy pectin và tinh bột polysaccharide có trong thành phần của mồng tơi giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn, nhuận tràng, kích thích nhu động ruột để đẩy phân ra ngoài nhanh chóng. Mẹ có thể nấu cháo thêm rau mồng tơi hoặc làm những món ăn đơn giản như canh rau mồng tơi nấu tôm cho trẻ.


Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé