Trẻ rặn khi đi tiểu có sao không? có nguy hiểm không?

Ngày đăng: 8/18/2021 3:14:14 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 138
Chi tiết [Mã tin: 3400676] - Cập nhật: 22 phút trước

Một số trẻ khi đi tiểu thường khó tiểu, mỗi lần đi tiểu thường phải rặn mới có thể đi tiểu được, tia nước tiểu yếu. Vậy trường hợp trẻ rặn khi đi tiểu có sao không? Có nguy hiểm không? Tình trạng này phải điều trị như thế nào?


Cách chăm sóc và ngừa bệnh đường tiểu cho trẻ nhỏ

Khi phát hiện trẻ thường xuyên phải rặn khi đi tiểu, phụ huynh có thể cho con đi khám. Nếu tình trạng nhẹ có thể điều trị tại nhà.

Đồng thời tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ. Nên cho trẻ uống nhiều nước, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung vitamin bằng các loại nước ép trái cây, rau xanh để nâng cao sức đề kháng cho bé. Ngoài ra nên hướng dẫn trẻ đi vệ sinh đúng cách.


Với trẻ nhỏ, còn đóng bỉm, phụ huynh nên chú ý việc vệ sinh và những sinh hoạt hàng ngày của bé, nên lau khô và thay tã ngay sau trẻ đi vệ sinh, chú ý khi thay bỉm nên để ý có có cặn trắng mỗi lần thay bỉm hay không.


Với bé gái, nên vệ sinh từ trước ra sau (vệ sinh từ lỗ tiểu ra sau hậu môn) từ đó tránh vi khuẩn gây nhiễm trùng ngược dòng. Với bé trai đi tiểu phải rặn, đặc biệt là bé trai 1 tháng tuổi rặn khi đi tiểu, quan sát khi trẻ đi tiểu nếu phồng bao quy đầu hoặc tia nước tiểu yếu, bé trai đi tiểu kêu đau nên cho trẻ khám sớm.


Điều trị bệnh đường tiểu cho trẻ


Nhà thuốc Đông y gia truyền Đức Thịnh Đường hiện nay đang sở hữu một bài thuốc quý có thể trị các chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra , rặn khi đi tiểu ở trẻ. Với 100% thảo dược an toàn, lành tính, có kháng sinh tự nhiên, các bé từ 4 tuổi đã có thể sử dụng.

  • Đối với trẻ trên 4 tuổi, có thuốc trị đái dầm Đức Thịnh dạng siro, mùi thảo dược dễ chịu và dễ uống.
  • Với trẻ lớn trên 10 tuổi, có Bảo Niệu Đức Thịnh dạng viên, tiết kiệm chi phí.


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp