Trẻ tiêu chảy nên ăn loại cháo gì là tốt nhất?

Ngày đăng: 7/19/2023 11:28:23 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 42
Chi tiết [Mã tin: 4767245] - Cập nhật: 9 phút trước

Tiêu chảy là vấn đề tiêu hóa xảy ra khá phổ biến ở trẻ sơ sinh. Sức khỏe của trẻ sẽ bị ảnh hưởng, lâu dài khiến con ngày càng khó chịu, mệt mỏi và quấy khóc nhiều hơn. Mẹ nên cho trẻ tiêu chảy ăn cháo gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé..


TÌM HIỂU XEM TRẺ TIÊU CHẢY NÊN DÙNG LOẠI CHÁO NÀO

Nếu mẹ đang chưa biết nên cho trẻ tiêu chảy ăn cháo gì thì có thể tham khảo một số loại cháo dinh dưỡng hỗ trợ tiêu hóa cho bé dưới đây:

Cháo gừng thịt heo bằm giảm co thắt đau bụng, giảm đi ngoài

Thay đổi thực đơn của trẻ với cháo gừng thịt heo bằm giúp giảm co thắt cơ tiêu hóa dưới, giảm tần suất đi ngoài của trẻ và xoa dịu cơn đau do tiêu chảy gây ra. Mẹ nấu cháo gừng thịt heo còn giúp bổ sung năng lượng cho con mà không làm hại dạ dày.

Cháo hạt sen bổ dưỡng cho bé tiêu chảy

Hạt sen không chỉ giàu dưỡng chất thúc đẩy quá trình phục hồi của trẻ mà còn chứa lượng chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ quá trình tạo chất thải và giúp bé đi ngoài suôn sẻ. Trong đó thêm hồng xiêm có chứa tannin giảm nhu động ruột, cầm tiêu chảy ở trẻ nhỏ hiệu quả.

Cháo cà rốt hỗ trợ giảm nhu động ruột, giảm tiêu chảy

Cà rốt là loại củ rất tốt trong việc điều trị tiêu chảy. Củ cà rốt có chứa lượng lớn pectin giúp giảm nhu động ruột, làm cho phân cứng lại và giảm nhanh dấu hiệu tiêu chảy. Cà rốt còn giúp bù lại lượng vitamin và muối khoáng thiếu hụt do tiêu chảy.

Cháo bí đỏ thịt gà tăng cường miễn dịch cho bé

Bí đỏ giàu beta-carotene là tiền chất của vitamin A giúp tăng cường hệ miễn dịch, có tác dụng chống nhiễm trùng. Trong khi đó thịt gà giàu protein cung cấp năng lượng cho trẻ mà không gây hại cho dạ dày. Do đó nếu mẹ đang không biết nên cho con ăn gì khi tiêu chảy thì có thể lựa chọn loại cháo này.


Ngoài việc lưu ý bổ sung dinh dưỡng cho trẻ với các loại cháo ngon miệng, bố mẹ cũng có thể tăng cường thêm men vi sinh cho bé tiêu chảy, hỗ trợ bổ sung probiotic cho bé tăng cường tiêu hóa, ổn định sức khỏe hệ sinh thái đường ruột. Việc dùng men vi sinh đều đặn sẽ giúp tạo tiền đề giúp bé hồi phục tiêu hóa, giảm nhanh các dấu hiệu rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, đi ngoài, khó tiêu của bé, đồng thời hỗ trợ tăng sức đề kháng cho con hiệu quả.

VÌ SAO MẸ NÊN CHO TRẺ BỊ TIÊU CHẢY ĂN CHÁO?

Tiêu chảy là tình trạng thường gặp ở trẻ dưới 2 tuổi do bị nhiễm khuẩn, nhiễm virus với các biểu hiện đi ngoài nhiều lần, mệt mỏi, biếng ăn… Tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe của trẻ, làm cho con bị sút cân, suy dinh dưỡng.

Khi trẻ bị tiêu chảy, mẹ nên cho con ăn cháo bởi:

Có thể chế biến với nhiều nguyên liệu khác nhau, cung cấp dưỡng chất tốt cho trẻ hấp thu và mau hồi phục.

Các thực phẩm trong cháo đã được nấu nhừ, dễ ăn, thích hợp cho trẻ bị nôn nhiều, kém tiêu hóa.

Món cháo dễ tiêu hóa và có tác dụng bù nước hiệu quả.


Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé