Trồng cây thuỷ canh trang trí - tại sao không?

Ngày đăng: 6/27/2019 11:46:33 AM - Lĩnh vực khác - TP HCM - 119
Chi tiết [Mã tin: 2685776] - Cập nhật: 51 phút trước

Cây trồng trong nước được xem là biện pháp mới mang lại nhiều ích lợi cho người chơi cây và cả người làm vườn. Không những thế, chẳng phải cây nào cũng thích hợp để trồng thủy canh. Dưới đây là những lưu ý và gợi ý cây cảnh trồng trong nước dễ chăm sóc mà bạn có thể tham khảo.

Tham khảo cây văn phòng: https://caytrangtri.vn/top-5-cay-trang-tri-ban-lam-viec-o-van-phong

Những cây trồng trong nước vừa dễ chăm vừa mang nhiều ý nghĩa

Các điều cần biết trước lúc trồng cây trong nước

Vì phương pháp thủy canh có thể tác động đến điều kiện sinh trưởng thường nhật của cây trồng, chúng không còn được bón phân như phương pháp bình thường. Thay vào ấy là nên sử dụng dung dịch thủy canh để cung cấp chất dinh dưỡng cho chúng.

Để khoe vẻ đẹp tự nhiên của bộ rễ cây, bạn nên chọn chậu thủy tinh. Tùy vào hình dáng của cây và sở thích mà bạn có thể chọn chậu dài, ngắn, tròn hoặc vuông.

Môi trường nội bất thường bị tránh về điều kiện ánh sáng tự nhiên, nên chọn những loại cây ưa râm hoặc bán râm để trồng trong môi trường này.

Tại sao bạn nên trồng một chậu thủy canh trên bàn làm việc của mình?

Trồng cây thủy canh trong chậu thủy tinh trong suốt sẽ giúp bạn tạo điểm thu hút ấn tượng, sang trọng cho không gian. Những loại rễ lủa tủa là một phần thú vị của cây cảnh. Giờ đây chúng ta có thể tiện dụng ngắm trọn bộ rễ đấy qua phương pháp trồng thủy canh. Nhờ được nuôi trồng với dung dịch thủy canh cùng nguồn nước lưu trữ trong bình, cây tăng trưởng nhanh, khỏe và giảm thiểu sâu bệnh hơn. Theo đấy, tuổi thọ của cây cũng cao hơn.

Linh động trong bí quyết trang trí: bạn có thể nuôi thêm một vài chú cá cảnh cho chúng bơi lội trong chậu thủy canh, hoặc đơn giản là trang trí thêm vài viên sỏi màu giúp chậu thêm phong cách.

Những loại cây trồng trong nước được ưa chuộng hiện nay

Cây Bàng Singapore thủy canh

Mang nét đẹp đến từ phương Tây, bàng Singapre thời gian mới đây rất được ưa chuộng làm cây cảnh nội thất. Và bàng Singapre thủy canh được xem là phiên bản mới của loại cây siêu nóng này.

Bàng Singapore thuỷ canh thích hợp trang hoàng trên bàn làm việc, phòng họp, phòng khách, có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt.

Cây Bàng Singapore

 

Cây Kim Ngân thủy canh

Nhờ khả năng thích nghi cao trong nhiều điều kiện nên Kim Ngân rất thuận lợi để chuyển từ trồng chậu đất thủy canh. Đấy cũng là một trong những lý do khiến loài cây này rất được ưa thích để trồng thủy canh. Cây Kim Ngân còn được xem là loại cây tốt trong phong thủy. Nó giúp đem đến may mắn cho gia chủ.

Cây Kim Ngân thủy canh

>>>> Cây kim ngân: https://caytrangtri.vn/cay-kim-ngan

Cây Hồng Môn thủy canh

Với sắc đỏ bắt mắt, Hồng Môn sẽ tạo nên điểm thu hút cho môi trường sống của bạn. Nếu trồng trong bình thủy tinh sẽ càng làm tôn thêm vẻ đẹp ấn tượng của nó. Ngoài ra, Hồng Môn còn mang ý nghĩa của sự trong lành và thanh cao.

Cây Hồng Môn thủy canh

Để biết thêm nhiều loại cây văn phòng đẹp, dễ trồng, mời bạn tham khảo thêm tại http://caytrangtri.vn

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác