Trong trường hợp nào thì sử dụng các dung dịch sát khuẩn tại

Ngày đăng: 7/12/2021 10:31:12 AM - Người tìm việc - Toàn Quốc - 78
Chi tiết [Mã tin: 3341509] - Cập nhật: 14 phút trước


Điều kiện vệ sinh nhà ở kém làm cải thiện đáng nhắc nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm kể riêng và sức khỏe con người nói chung. Vậy ngoài những giải pháp vệ sinh cá nhân, thì vệ sinh nơi ở là giải pháp thiết yếu. Bài viết sau sẽ hướng dẫn Cách dùng dung dịch sát khuẩn tại nhà để đề phòng những nguy cơ gây bệnh.

1. Trong tình trạng nào thì dùng những dung dịch diệt khuẩn tại nhà là cần thiết?

Việc đầu tiên ngôi nhà cần được thông khí tốt, thoáng mát và sạch sẽ. Đây chính là nhân tố quan yếu nhất để diệt trừ các vi khuẩn, nấm mốc và các mầm bệnh lây truyền. Không chỉ có thế thì bạn có thể khử khuẩn, tiệt khuẩn nhà bằng các dung dịch có tính sát khuẩn theo định kỳ (có thể 1 tuần/lần, hoặc 2 tuần 1 lần).

Trong trường hợp nhà bạn có người ốm, mắc các bệnh truyền nhiễm như cúm A, thủ công mồm, đi tả,...thì việc dùng các dung dịch diệt khuẩn tại nhà là vô cùng quan trọng để phòng mầm bệnh sinh sôi và lây sang những thành viên khác của gia đình.

đọc thêm công nghệ nano silver là gì

Thêm nữa trong tình huống nhà có người mắc các bệnh kinh niên như ung thư, tai biến mạch não, viêm con đường hô hấp mãn tính thì việc khử khuẩn nhà giúp đạt được một không gian sống trong sạch, bổ dưỡng người bệnh.

2. Diệt khuẩn tại nhà bao gồm những thực hiện nào?

Đối với cá nhân: sát khuẩn tay, sát khuẩn quần áo giả dụ có người nhiễm bệnh, đồ chơi của bé.

Đối với cả gia đình: diệt khuẩn những phương tiện, trang bị trong nhà, lau sạch nền nhà bằng những dung dịch sát khuẩn và những vị trí cần thiết khác.

3. Diệt khuẩn cá nhân gồm những những thực hành nào?

sát khuẩn tay: có thể bằng xà phòng rửa tay hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh có chứa cồn. Cần phải rửa tay với xà phòng ít nhất 20 giây dưới vòi nước sạch, phổ biến lần trong 1 ngày. Trong trường hợp đi tới những nơi không có điều kiện để rửa tay thì sử dụng dung dịch sát khuẩn tay nhanh có đựng cồn, hay còn gọi là dung dịch rửa tay khô thay thế.

Đừng bỏ lỡ khử khuẩn covid bằng dung dịch gì

sát khuẩn các đồ sử dụng vật dụng trong nhà, mặt bàn, mặt ghế hoặc các nơi nghi ngờ có mầm bệnh: các bạn có thể dùng dung dịch cồn y tế 70 độ hoặc 90 độ để sát khuẩn các dụng cụ trong nhà hoặc mặt bàn, mặt ghế nếu nghi ngờ các vật dụng đấy có thể bị nhiễm khuẩn các chất dịch tiết của người mắc bệnh (hoặc khách đến chơi nhà) do động tác ho, hắt xì, xì mũi của người mắc bệnh.

Đối với áo xống của người mắc bệnh, hoặc áo quần sau khi xúc tiếp, săn sóc bệnh nhân truyền nhiễm: cần phải giặt sạch bằng xà phòng, sau đó phơi khô dưới ánh nắng hoặc đem sấy để diệt khuẩn.

4. Lau nhà bằng các dung dịch diệt khuẩn thế nào cho đúng cách?

những dung dịch lau nhà bằng dung dịch sát khuẩn: 2 loại dung dịch sát khuẩn có thể sử dụng để khử khuẩn nhà gồm những cloramin B và nước javel

Đối với bột cloramin B bạn có thể tìm tại những shop hóa chất. Tỷ lệ pha bột này có thể dùng là 1 thìa ca-fe pha với 1 lít nước, sau ấy dùng lau nhà. Trong tình trạng nhà có bệnh nhân lây truyền thì nên tuân theo những hướng dẫn của nhân viên y tế hoặc viên chức phòng dịch (tỷ lệ pha có thể cải thiện lên thành 5 muỗng café bột cloramin B và 1 lít nước). Tuy nhiên việc sử dụng bột cloramin B để lau nhà đem tới hơi nhiều phiền phức ở cả khâu bảo quản và trong giai đoạn sử dụng. Cloramin B phải được bảo quản trong hộp kín, giảm thiểu ánh nắng chiếu vào, nếu xúc tiếp với ánh sáng sẽ mất tác dụng. Không chỉ thế mùi của dung dịch pha chế này khá khó chịu, gây bất nhân thể cho các thành viên trong gia đình.

đọc thêm tại các phương pháp diệt khuẩn

Dung dịch lau nhà sát khuẩn bằng nước Javel: bạn có thể sắm dung dịch nước Javel hay còn gọi là nước tẩy trắng xống áo tại các shop tạp hóa, siêu thị. Lưu ý bạn cần sắm nước tẩy trắng áo quần chứ không tậu nước tẩy dành cho áo xống màu do thành phần của hai loại này khác nhau và nước tẩy quần áo màu ko có tác dụng khử khuẩn. Tỷ lệ pha nước Javel để khử khuẩn thì bạn pha chế theo hướng dẫn ghi ở nhãn mác sản phẩm. Ví dụ các bạn có thể pha theo hướng dẫn, sau đấy ngâm đồ chơi của bé, hoặc có thể sử dụng lau bàn ghế, cầu thang,...Trong tình huống bạn muốn pha dung dịch nước Javel để lau nhà thì bạn có thể pha lượng nước gấp đôi lên so với hướng dẫn, tỉ dụ thay vì 1 nắp chai pha với 1 lít nước thì các bạn có thể pha 1 nắp chai với hai lít nước. Sau ấy bạn có thể sử dụng dung dịch này để lau nhà hàng tuần hoặc 2 lần trong 1 tuần.

khi lau nhà thì bạn hãy lau bằng nước lau nhà trước, sau lúc lau sạch nhà bằng nước lau nhà các bạn sử dụng nước Javel đã pha ở trên để lau lại 1 lượt nữa rồi chờ khô. Chú ý không lau lại 1 lần nữa với nước sạch, mùi của nước Javel có thể bay nhanh lúc các bạn mở cửa cho ánh sáng chiếu vào nhà.

Đối với bệnh viện thì những công việc khử khuẩn được tiến hành rất chặt chẽ bằng các dung dịch sát khuẩn đặc biệt. Do bệnh viện là nơi nhiều người bệnh tới khám bệnh và trị liệu nên công việc khử khuẩn, tiệt khuẩn phải khôn xiết chặt chẽ để giảm thiểu lây truyền chéo. Tuy vậy khi khử khuẩn tại nhà chúng ta chỉ cần ứng dụng những công nghệ nêu trên là đủ đảm bảo một môi trường sống trong lành, bảo kê thành viên gia đình khỏi các tác nhân gây bệnh.

Đừng bỏ lỡ khử trùng quần áo


Tin liên quan cùng chuyên mục Người tìm việc