Trùn quế sinh khối, kỹ thuật nhân giống trùn quế

Ngày đăng: 2/27/2023 9:15:04 AM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 98
Chi tiết [Mã tin: 4462861] - Cập nhật: 31 phút trước


Đối với lần đầu tiên thả giống trùn quế thì lượng ấu trùng trong chuồng không có. Nên khi thả trùn quế giống chưa thích nghi được với môi trường mới. Cho nên 2 tháng đầu sản lượng thu hoạch trùn quế không cao.



Phải sau 2 tháng trùn bắt đầu làm quen với môi trường sống mới và lượng ấu trùng trong phân nhiều. Lúc này ta có thể tách trùn để nhân giống hoặc thu hoạch cho gia súc, gia cầm ăn.


Trước khi đi vào hướng dẫn kỹ thuật nhân giống, ta cần tìm hiểu về cách thức trùn quế sinh sản.


Trùn quế loài sinh vật đất lưỡng tính, trên mỗi con trùn đều có cả bộ phận sinh dục đực (tinh hoàn) và bộ phận sinh dục cái (buồng trứng). Bộ phận sinh dục này nằm ở vị trí đốt thứ đến 22 của trùn, lệch về phía đầu, đây được gọi là đai sinh dục. Ở đốt thứ 6 – 8 có hai lỗ, đây là nơi có túi nhận tinh.


Để sinh sản được trùn phải tiến hành việc thụ tinh chéo nhau, đầu con này áp vào phần đuôi của con kia.


Tinh trùng của con này sẽ vào túi nhận tinh của con kia và tinh trùng sẽ tạm thời ở đó để chuẩn bị cho sự thụ tinh tiếp theo. Lúc này đai sinh dục dày lên, nhận một ít trứng rồi di chuyển lên phần trên đầu trùn và nhận tinh trùng ở túi đựng tinh, sau đó thoát ra ngoài và tự thắt chặt hai đầu lại thành kén trùn .


Số lượng kén đẻ ra tuỳ thuộc vào giống trùn và tuổi trưởng thành của trùn. Sau khi kén được đẻ ra từ 2 đến 4 tuần thì kén nở. Trung bình mỗi kén sẽ nở ra từ 6 đến 20 trùn con và chỉ sau 70 ngày, trùn con sẽ trưởng thành.


Thời gian sinh sản của trùn liên tục quanh năm và cứ diễn ra trung bình một tuần một lần, đây là lý do tại sao sinh khối trùn quế của ta trong chuồng luôn luôn tăng theo cấp số nhân.


Cách Nhân Luống Mới


Sau khi thả giống đuợc 2 tháng, lượng trùn khá nhiều, trùn cũng đã thuần thục trong việc sinh sản (đạt độ tuổi khoảng 4 tháng), lúc này chúng ta có thể thu hoạch hoặc nhân luống mới.


Trước khi nhân luống mới, bà con nên chuẩn bị một luống có kích thước tương đương luống cũ, dùng xẻng xúc 1/2 luống cũ từ trên xuống (kể cả phân) bỏ vào luống mới và rải đều. Sau 1 ngày có thể cho luống mới ăn, hình thức cho ăn giống như thường nhưng tỷ lệ thức ăn ít hơn 1/2 so với luống cũ.


Chính Sách Hỗ Trợ Khi Mua Trùn Quế Giống:


1. Hỗ trợ chuyển giao quy trình kỹ thuật nuôi trùn quế.


2. Hỗ trợ tư vấn thiết kế chuồng trại.


3. Hỗ trợ tư vấn mô hình nuôi hiệu quả dựa trên số vốn + diện tích chăn nuôi.


4. Hỗ trợ chi phí vận chuyển, dẫn đi tham quan mô hình trang trại nuôi lợn rừng, gà rừng kết hợp nuôi trùn quế NTC.


5. Hỗ trợ rủi ro, bảo hành trùn giống


==> Các hộ chăn nuôi có nhu cầu mua trùn quế sinh khối hoặc tư vấn kỹ thuật nuôi trùn quế vui lòng truy cập website: https://trunquethanhthien.com gọi điện đến số Hotline: 0968.472.720 để được tư vấn chi tiết.

Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo