Trung quốc phát hành 1,5 triệu usd tiền ảo

Ngày đăng: 7/2/2021 9:12:56 AM - Tìm đối tác - Toàn Quốc - 71
Chi tiết [Mã tin: 3326908] - Cập nhật: 50 phút trước


nhà băng trung ương Trung Quốc phát hành 10 triệu NDT, tương đương khoảng 1,5 triệu đô la, vào hôm nay cho 50.000 người được tuyển lựa đột nhiên.

Đây là đợt thử nghiệm hệ thống trả tiền bằng đồng nhân dân tệ (NDT) phương pháp số công khai Trước tiên của Trung Quốc. Chiến dịch phát hành tiền ảo của ngân hàng quần chúng Trung Quốc (PBOC) diễn ra trong khi các nhà băng trung ương trên toàn cầu chạy đua phát hành tiền ảo nhằm hiện đại và tiên tiến hóa hệ thống thanh toán, cùng lúc ứng phó khó khăn tiềm ẩn từ tiền ảo do cá nhân phát hành.

trong khoảng ngày 9/10, mọi công dân thành thị Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc, đều có thể đăng ký tham dự chương trình thí điểm duyệt y các ngân hàng lớn nhất đất nước. Tuy nhiên, chỉ 1 vài sẽ nhận được 200 NDT phê chuẩn hình thức xổ số, giới chức địa phương và đai diện nhà băng cho biết.

tham khảo thêm : cách chơi margin trên binance

các người nhận được khoản tiền này có thể tiêu pha tại 3.389 điểm bán sỉ tại Thâm Quyến, bao gồm 1 vài trạm xăng, shop bán lẻ, trung tâm tậu sắm và khách sạn.

Minh họa đồng NDT ảo. Đồ họa: SCMP.

Minh họa đồng NDT ảo. Đồ họa: SCMP.

"Đây là đợt thí nghiệm công khai Trước tiên của đồng NDT ảo và điều này mang ý nghĩa rất lớn", Dong Ximiao, trưởng phòng ban phân tích tại Merchants Union Consumer Finance, cho biết.

Chuyên gia Dong đề nghị PBOC mở rộng kế hoạch thể nghiệm ra rộng rãi đô thị khác của Trung Quốc và phát hành tiền phương pháp số sớm nhất có thể để tạo ra nhu cầu của công chúng.

xem thêm : đào bitcoin trên điện thoại

PBOC hồi tháng 4 thông tin thí nghiệm hệ thống trả tiền bằng đồng NDT kỹ thuật số tại 4 thành thị của Trung Quốc, trong ấy có Thâm Quyến, và ý định thể nghiệm hệ thống tại những địa điểm doanh nghiệp Thế vận hội Mùa đông 2022.

Chuyên gia vốn đầu tư Nhật Bản Kenji Okamura Nhận định Trung Quốc đang tìm cách giành lợi thế tiên phong trong lĩnh vực lớn mạnh tiền kỹ thuật số.

đội ngũ 7 nhà băng trung ương to tại Mỹ, trong đó gồm Cục Dự trữ Liên bang (FED), ngày 9/10 nêu khái niệm về tiền ảo trong quyết tâm bắt kịp những Công trình "đi tắt đón đầu" của Trung Quốc hay của cá nhân như tiền mã hóa Libra của Facebook.

Giới chức địa phương cho biết chiến dịch "phong bao đỏ" phát tiền ảo của Thâm Quyến là hoạt động thí nghiệm thường nhật đối với đồng NDT công nghệ số. Những công dân Thâm Quyến có thể đăng ký tham dự chương trình cho đến 12/10, sau đấy sẽ được trao khoản tiền sau khi chuyển vận xuống ứng dụng và đăng ký ví điện tử.

xem thêm : sàn bitmart

Tham vọng số hóa đồng NDT của Trung Quốc không những giới hạn ở thị phần nội địa. Trong bài bình luận ban bố hồi tháng 9, PBOC cho biết Trung Quốc cần trở nên nước Việc ban đầu phát hành tiền công nghệ số nhằm thúc đẩy quốc tế hóa đồng NDT và giảm phục thuộc vào hệ thống thanh toán đô la Mỹ thế giới.

Song Flex Yang, người sáng lập và giám đốc điều hành doanh nghiệp nguồn vốn điện tử Babel Finance, Đánh giá nhân tố kỹ thuật ko tự động khiến đồng NDT công nghệ số được hài lòng thế giới.

"Điều này phụ thuộc việc các quốc gia khác có sẵn sàng chấp thuận thanh toán bằng đồng NDT công nghệ số hay ko. Đây là vấn đề chính trị, không phải vấn đề phương pháp. Chúng tôi ước mong tương lai vững mạnh của NDT phương pháp số vì đồng tiền này vẫn ở trong công đoạn đầu", Flex Yang kể.

xem thêm tại : cách kiếm tiền online trên mạng


Tin liên quan cùng chuyên mục Tìm đối tác