Trung tâm lao động ngoài nước colab

Ngày đăng: 5/14/2021 10:19:20 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 678
Chi tiết [Mã tin: 3273461] - Cập nhật: 44 phút trước

Trung tâm lao động ngoài nước Colab

Hiện nay nước Đức đang là thị trường lao động tiềm năng cho những bạn trẻ của khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là với các bạn Việt Nam. Nước Đức sẵn sàng chi trả cho bạn một số tiền khổng lồ để bước chân sang Đức và làm việc với một mức lương hậu hĩnh mà chắc chắn chưa chắc công ty nào tại Việt Nam có thể trả được.

Tuy nhiên làm thế nào để sang Đức hay các trung tâm việc làm nào tại Đức là uy tín, đáng tin cậy cho các bạn gửi gắm tương lai vào lại là một câu hỏi khó. Hôm nay chúng ta sẽ cùng IECS tìm hiểu về trung tâm lao động ngoài nước COLAB nhé !

1. Trung tâm lao động ngoài nước COLAB

Trung tâm lao động ngoài nước (COLAB) là đơn vị trực thuộc Bộ thương binh và xã hội. Đây là nơi chịu trách nhiệm chính trong việc tuyển dụng, đào tạo và đưa người sang nước ngoài đã ký kết hợp đồng.

Các chương trình mà hiện cơ quan này đang phụ trách là chương trình IM JAPAN (xuất khẩu lao động sang Nhật miễn phí), EPS ( xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc ), và bên cạnh đó còn có chương trình xuất khẩu lao động sang Đài Loan và Cộng hòa Liên Bang Đức.

Các chức năng chính của trung tâm là xây dựng và đề xuất các chương trình phù hợp với ứng viên. Những hợp đồng mà COLAB tìm sẽ được Bộ thương binh và Xã hội ký trực tiếp với các nước này vì thế các bạn có thể hoàn toàn yên tâm và tin tưởng giao tương lai mình cho COLAB. Sau khi hợp đồng đã được ký kết xong, trung tâm sẽ có trách nhiệm đưa hồ sơ của các bạn vào xử lý và thi hành những đề xuất đã được duyệt.

Xem thêm: 9 sự thật về du học nghề Đức


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác