Truyền thống và phong tục đám cưới ở đức

Ngày đăng: 7/24/2021 8:54:02 AM - - Toàn Quốc - 415
Chi tiết [Mã tin: 3362347] - Cập nhật: 41 phút trước

Truyền thống và phong tục đám cưới ở Đức

Đám cưới ở Đức khác lạ ra sao? Với những chính sách ưu tiên về giáo dục, CHLB Đức ngày càng thu hút đông đảo lượng sinh viên quốc tế đến học tập và làm việc. Sau khi tốt nghiệp, du học sinh đều có thể dễ dàng tìm kiếm một công việc ổn định với mức lương cao, cùng chất lượng cuộc sống đảm bảo đã khiến cho các du học sinh quyết định ở lại sinh sống tại đất nước này.

Trong quá trình học tập và làm việc ở đây, họ gặp được người phù hợp và đi đến hôn nhân. Đám cưới là một sự kiện vô cùng trọng đại của đời người, nhiều người sẽ lựa chọn một hôn lễ truyền thống của quê hương, nhưng cũng không ít người lựa chọn một đám cưới theo phong tục của người Đức để tận hưởng cảm giác mới lạ và độc đáo. Vậy hôm nay hãy cùng IECS tìm hiểu về truyền thống đám cưới của người Đức nhé. 

1. Trang phục trong đám cưới ở Đức

đám cưới ở đức (2)

1.1 Trang phục

Theo một thông lệ đã trở nên phổ biến vào cuối thế kỷ 19, nhiều cô dâu Đức ngày nay chọn váy trắng và mạng che mặt. Chú rể người Đức thường chọn một bộ vest cưới trang trọng với màu sắc trung tính, đi kèm với cà vạt, khuy măng sét và khăn tay phù hợp với váy của cô dâu. Trong ngày diễn ra hôn lễ, chú rể sẽ không được phép gặp cô dâu của mình trước khi làm lễ, bởi vì người Đức quan niệm rằng điều đó sẽ mang đến sự xui xẻo.

Xem thêm : Lễ hội bia Oktoberfest ở Munich


Tin liên quan cùng chuyên mục