Tủ bếp gỗ sồi mỹ và tủ bếp gỗ sồi nga

Ngày đăng: 1/18/2019 11:27:47 AM - Lĩnh vực khác - Hà Nội - 270
Chi tiết [Mã tin: 2592171] - Cập nhật: 4 phút trước

Những căn nhà hiện đại ngày nay điều sử dụng tủ bếp bằng gỗ. Và câu hỏi đặt ra là tủ bếp bằng gỗ có bền hay không? Hay tủ bếp bằng gỗ liệu có bị ẩm do nước hay không? Tủ bếp bằng gỗ nên dùng loại gỗ nào? ... Bài viết này sẽ đưa ra cho các bạn thấy những đặc tính và ưu điểm của tủ bếp bằng gỗ cũng nư so sanh 2 loại tủ bếp bằng gỗ đang phổ viến hiện nay.

1. Tủ bếp gỗ sồi Mỹ có tốt không?

 

Tủ bếp gỗ sồi Mỹ

Tủ bếp gỗ sồi Mỹ – chiếc tủ bếp hoàn hảo cho mọi không gian sống

Tủ bếp gỗ sồi Mỹ được tạo ra từ nguồn nguyên liệu chính là những khúc gỗ sồi Mỹ chắc khỏe được nhập khẩu nguyên khối. Gỗ sồi Mỹ có tính năng nổi bật đó là rất cứng cáp, chịu lực tốt nên phù hợp nhất trong làm tủ bếp. Tủ bếp gỗ sồi Mỹ vì thế cũng thừa hưởng được các ưu điểm nổi trội từ loại gỗ này như:

  • Tủ bếp gỗ sồi Mỹ thường có màu vàng hay nâu sậm tạo cảm giác rất ấm áp cho người sử dụng.
  • Vân và thớ gỗ chứa tinh dầu thơm Tanin có công dụng xua đuổi mối mọt. Loại tinh dầu này vào mùa đông thì mùi hương lan tỏa ấm nồng, vào mùa hè lại có chút nhẹ dịu nên người dùng rất ưa thích.
  • Tủ bếp gỗ sồi Mỹ có độ bền rất cao và ưa chịu lực.
  • Tủ bếp gỗ sồi Mỹ có cấu trúc bền vững, độ bám đinh vít
  • Tủ bếp gỗ sồi Mỹ có thể thích nghi tốt với khí hậu khắc nghiệt tại Việt Nam
  • Về thẩm mỹ, tủ bếp gỗ sồi Mỹ thường có vân gỗ đẹp, màu sắc ấm áp pha chút sắc sảo. Đặc biệt, bạn cũng có thể lựa chọn các màu sắc khác nhau cho tủ bếp từ sáng tới đậm, ngoài ra có thể sơn bóng hay nhuộm màu đều vô tư. Lựa chọn tủ bếp gỗ sồi Mỹ, bạn có thể thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau. Từ phong cách Mỹ tự do, phong cách Châu Âu cổ điển hay truyền thống theo văn hóa Á Đông tinh tế thì tủ bếp gỗ sồi Mỹ hoàn toàn có thể đáp ứng.

 

2. Tủ bếp gỗ sồi Mỹ có bền không?

Như đã nêu ở trên, bền bỉ là một trong những đặc tính nổi bật nhất của loại gỗ sồi có xuất thân từ vùng đất Mỹ tự do. Tủ bếp gỗ sồi Mỹ có độ cứng cao và tính ưa chịu lực nên hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi các tác động va đập thông thường. Ngoài ra, mối mọt là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất tới độ bền của tủ bếp. Tuy nhiên gỗ sồi Mỹ với tinh dầu Tanin chứa bên trong tâm gỗ sẽ giúp tủ bếp chống chịu tối đa việc bị mối mọt tàn phá.

Gỗ sồi Mỹ có kết cấu bền chắc cho loại tủ bếp có tuổi thọ rất cao

 

Việc vệ sinh tủ bếp cũng không quá khó khăn. Bạn chỉ cần lau khô mặt tủ bếp sau khi nấu nướng, tránh nước đọng bề mặt tủ và gìn giữ sạch sẽ vị trí tủ bếp thì sẽ giữ được độ bền lâu hơn. Tuy nhiên, vì là gỗ tự nhiên nên tủ bếp không giỏi trong việc chịu nước, bạn có thể kết hợp thêm các vật liệu bảo vệ bề mặt như Acrylic, Laminate.. Giúp tăng cường tuổi thọ cho bếp.

 

3. Nên chọn tủ bếp gỗ sồi Mỹ hay tủ bếp gỗ sồi Nga?

Tủ bếp gỗ sồi Mỹ

 

Tủ bếp gỗ sồi Nga

 

So sánh tủ bếp gỗ sồi Mỹ bà tủ bếp gỗ sồi Nga

Về xuất xứ

Gỗ sồi trắng hay còn gọi là gỗ sồi Nga. Gỗ sồi Mỹ còn được gọi là gỗ sồi đỏ. Cả hai cách gọi tên này được dựa vào nơi trồng và phát tiển của từng loại gỗ. Tất nhiên, có rất nhiều nơi khác cũng có thể trồng gỗ sồi trắng và gỗ sồi đỏ. Tuy nhiên, vì cả hai loại này được tập trung nhiều nhất ở Mỹ và Nga nên người ta gán ghép luôn hai nước này vào hai loại gỗ này.

Về màu sắc

Gỗ sồi Nga được gọi là gỗi sồi trắng nhưng thực tế, màu sắc của nó không hẳn là vậy. Tủ bếp gỗ sồi Nga thường có màu nâu trắng nhưng ngả về phần trắng nhiều hơn. Vân gỗ chủ yếu là màu vàng nhạt. Vân tủ bếp gỗ sồi Nga sẽ có hình dạng núi, khá to.

Gồ sồi Mỹ có màu sắc đậm hơn gỗ sồi Nga. Vì thế Tủ bếp gỗ sồi Mỹ có màu trắng đến màu nâu nhạt. Và khi phun sơn PU, Tủ bếp gỗ sồi Mỹ sẽ có màu vàng đạm. Trong khi đó, tủ bếp gỗ sồi Nga sẽ có màu vàng nhạt hơn.

Trọng lượng

Gỗ sồi Nga có trọng lượng nhẹ hơn gỗ sồi Mỹ. VÌ thế nếu cùng một kích thước và thiết kế, tủ bếp Gỗ sồi Nga sẽ nhẹ hơn rất nhiều.

Chất liệu

Vì đến từ hai vùng khác nhau, nên chất liệu hai loại tủ gỗ có sự chênh lệch không ít.

Gỗ sồi Nga xốp hơn gỗ sồi Mỹ. Tuy nhiên lại có độ chịu nén khá tốt vì thế cũng dễ gia công với ốc và đinh vít. Vân gỗ sồi Nga khá lớn, đẹp và bền nên nhiều có khá nhiều khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, tủ bếp gỗ sồi Nga thường được tăng tính sang trọng bằng cách phun thêm lớp sơn hoặc đánh bóng. Gỗ sồi Nga bám sơn nhanh đồng thời it bị co rút nên nếu được gia công cẩn thận, tủ bếp sẽ dễ dàng có độ bền cao và không bị mất nhiều giá trị.

Gỗ sồi Mỹ cứng hơn đồng thời vân gỗ rất chắc và đẹp nên được lòng khá nhiều khách hàng. Đặc biệt, vì tâm gỗ sồi Mỹ có độ kháng sâu cao, tủ bếp được làm từ loại gỗ này rất bền. Điều này sẽ sẽ giúp khách hàng bớt lo lắng về vấn đề mối, sâu có hại. Tủ bếp gỗ sồi Mỹ sau quá trình gia công xử lí có khả năng chịu đựng ảnh hưởng từ thời tiết rất tốt. Vì thế mà hạn chế được nhiều tác động ngoại lực khiến tủ bị ẩm ướt, nứt nẻ và cong vênh khi thay đổi thời tiết.

Giá cả

Vì gồ sồi Mỹ cứng và chắc hơn mang lại hiệu quả kinh tế cao nên thường tủ bếp được làm từ loại gỗ này có giá thành cao hơn gỗ sồi Nga.

Loại tủ bếp nào tốt hơn?

Cả tủ bếp gỗ sồi Mỹ và tủ bếp gỗ sồi Nga đều có những đặc tính, ưu điểm riêng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn so sánh để lựa chọn nên làm loại tủ nào thì hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu cũng như mức kinh phí bạn muốn bỏ ra. Tủ bếp gỗ sồi Mỹ cho chất lượng cũng như độ bền cao hơn hẳn tủ bếp gỗ sồi Nga. Tuy nhiên, nếu kinh chí phí không cho phép, bạn hoàn toàn vẫn có thể lựa chọn cho gia đình một chiếc tủ bếp gỗ sồi Nga mà vẫn yên tâm về tính hữu dụng và thẩm mý không thua kém sồi Mỹ.

Xem thêm: https://tubepthanglong.com/tu-bep-go-soi-my

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác