Từ điển tổng hợp các thuật ngữ tiktok phổ biến

Ngày đăng: 8/23/2023 10:36:57 AM - Dịch vụ - TP HCM - 28
Chi tiết [Mã tin: 4835379] - Cập nhật: 20 phút trước

TikTok là một nền tảng chia sẻ video ngắn đang được sử dụng rộng rãi bởi người dùng trên toàn thế giới. Một trong những điều khiến TikTok trở nên hấp dẫn là sự đa dạng về thuật ngữ được sử dụng trên nền tảng này. Những thuật ngữ này thường được người dùng sáng tạo ra để thể hiện bản thân và giao tiếp với nhau một cách hiệu quả hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về một số thuật ngữ phổ biến nhất trên TikTok.

Xem thêm: Từ điển tổng hợp các thuật ngữ TikTok phổ biến

Từ điển tổng hợp các thuật ngữ TikTok phổ biến

Một số thuật ngữ TikTok phổ biến nhất

Cũng tương tự như cách mà Twitter vả Instagram truyền tải những tin tức mới cho người dùng bằng những thuật ngữ đáng nhớ. Ngày nay, người dùng TikTok đóng góp cho từ điển internet. Từ những từ mới của Gen Z như ‘Heather’ đến các thuật ngữ dành riêng cho nền tảng như FYP, IB và DC. Đây là tất cả các từ viết tắt và thuật ngữ tiếng lóng quan trọng và phổ biến của TikTok mà bạn cần biết.

1. Thuật ngữ FYP

Mở đầu với đơn giản nhất TikTok slang đó là thẻ #FYP mà người dùng thường xuyên thấy khi lướt TikTok. Thuật ngữ TikTok này viết tắt cho cụm từ “For Your Page”. Ngoài giới thiệu cho người dùng những video của những tài khoản mà họ theo dõi, thuật ngữ FYP sẽ đề xuất cho người dùng bất kì video nào nổi tiếng và lên xu hướng. Thuật toán của TikTok sẽ dựa trên những nội dung mà người dùng đã yêu thích trước đó để đề xuất với họ những nội dung tương tự.

2. Thuật ngữ CEO

Trên TikTok, CEO có nghĩa là những điều tương tự với hiện thực, viết tắt của thuật ngữ này là “Chief Executive Officer”. Để được gọi là “CEO của” một điều gì đó trên TikTok có nghĩa là bạn thật sự làm rất tốt điều đó. Ví dụ như CEO của thử thách nhảy, CEO xu hướng,…

3. Thuật ngữ PFP

Thuật ngữ viết tắt cho “Profil Picture”, chỉ đơn giản là ảnh đại diện.

4. Thuật ngữ POV

Đây là viết tắt của Point of View, là cách nói để mô tả góc nhìn của một người trong một video.

5. Thuật ngữ OOMF

OOMF là từ viết tắt của một trong những người theo dõi của người dùng. Nó chủ yếu được sử dụng trên TikTok và Twitter.

6. Thuật ngữ Heather

Thuật ngữ Heather có một vài nghĩa trên TikTok. Đầu tiên đề cập trực tiếp đến bộ phim mang tính biểu tượng của thập niên 80, Heathers. Trong phim, Heathers là một nhóm sinh viên giàu có, bảnh bao và nổi tiếng. Trong trường hợp này, việc trở thành một Heather có thể mang hàm ý tiêu cực. Vì họ là ‘những cô gái xấu tính’ trong thời của họ. Vào năm 2020, thuật ngữ này mang một ý nghĩa mới nhờ bài hát của Conan Gray. Được gọi là Heather trong ngữ cảnh này có nghĩa là bạn thật lộng lẫy, đáng mơ ước và người khác ước họ có thể là bạn.



Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ