Tư vấn cách chọn kích thước đỉnh đồng cho bàn thờ gia tiên

Ngày đăng: 1/12/2021 5:45:21 PM - Nội thất đồ thờ cúng - Toàn Quốc - 43
Chi tiết [Mã tin: 3180489] - Cập nhật: 51 phút trước

Ngày nay trên bàn thờ gia tiên, đỉnh đồng được các gia chủ sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người chưa biết chọn kích thước đỉnh đồng như thế nào để phù hợp nhất với không gian thờ nhà mình, vừa trang nghiêm, vừa cân đối, hài hòa. Trong bài viết sau, đồ đồng Dung Quang Hà sẽ tư vấn cách chọn đỉnh đồng hợp phong thủy và đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

Bài trí đỉnh đồng trên bàn thờ gia tiên có ý nghĩa gì?

Đỉnh đồng được dùng để đốt trầm hương, tạo hương thơm cho không gian thờ cúng và nhà ở. Theo quan niệm dân gian, mùi thơm của trầm hương thể hiện lòng thành của gia chủ đối với ông bà tổ tiên. Đồng thời, nó còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Đặc biệt, khói trầm giúp hoá giải được hung khí, tạo cảm giác bình an, hòa thuận cho các thành viên trong gia đình.

Đỉnh đồng có ý nghĩa sâu sắc trong phong thủy, tâm linh

Đỉnh đồng có ý nghĩa sâu sắc trong phong thủy, tâm linh

Ý nghĩa của đỉnh đồng thể hiện qua các họa tiết, hoa văn chạm khắc trên sản phẩm. Hình ảnh con Nghê trên nắp đỉnh đồng giúp bảo vệ gia chủ khỏi các điềm dữ, hung khí. Gia đình sẽ yên vui, con cháu hiếu thảo là mong muốn của gia chủ khi đặt đỉnh đồng trên bàn thờ gia tiên.

Cách bày đỉnh đồng trên bàn thờ gia tiên

Trong dân gian, nếu thuận theo phong thuỷ, những món đồ thờ cúng sẽ mang lại những giá trị phong thủy nhất định. Vì thế, cách bày trí các vật phẩm đó trên bàn thờ sao cho hợp với phong thủy, ngũ hành được các gia chủ hết sức quan tâm. Vị trí thích hợp nhất để đặt đỉnh đồng chính giữa bàn thờ, trước di ảnh hoặc bài vị, ngai thờ. Gia chủ có thể đặt bức hoành phi câu đối phía sau tường để tăng thêm giá trị phong thủy.

Đôi hạc chầu nên đặt cách đỉnh đồng khoảng 10cm. Nếu gia chủ mua bộ ngũ sự thì tiếp đến đặt đôi chân nến đặt bên cạnh đôi hạc, hướng lên phía trước bàn thờ theo hình chữ V mở rộng.

Các món đồ thờ khác như mâm bồng, đèn thờ, lọ hoa nên đặt tiếp ở hai bên của đỉnh đồng để tạo sự cân đối. Khi đặt cỗ, đồ cúng nên khéo léo sắp xếp để không tạo sự lộn xộn, chật chội cho không gian thờ cúng.

Kích thước đỉnh đồng tương ứng cho bàn thờ gia tiên

Một trong những tiêu chí cần quan tâm khi mua đỉnh đồng là kích thước. Gia chủ cần chọn lựa sản phẩm sao cho vừa vặn với diện tích bàn thờ, tạo tính thẩm mĩ và tiết kiệm chi phí. Dưới đây là bảng quy tắc chuẩn về kích thước đỉnh đồng được các nghệ nhân của Đồ đồng Quang Hà áp dụng trong chế tác:

  • Với mẫu tủ thờ, bàn thờ kích thước dài: rộng: cao là 1m2: 61cm : 1m27 thường sử dụng kích thước đỉnh đồng, đỉnh thờ cao 45 cm;
  • Với mẫu bàn thờ có các kích thước dài: rộng: cao là 1m67: 81cm: 1m27 thường dùng bộ đỉnh đồng, bộ đỉnh thờ cao 50cm;
  • Với mẫu bàn thờ có các kích thước dài: rộng: cao là 1m87: 87cm: 1m27 thường dùng bộ đỉnh đồng, bộ đỉnh thờ cao 50cm
  • Với mẫu bàn thờ có các kích thước dài: rộng: cao là 1m97: 87cm: 1m27 thường dùng bộ đỉnh đồng, bộ đỉnh thờ cao 60cm
  • Với mẫu bàn thờ có các kích thước dài: rộng: cao là 2m07: 1m07: 1m27 thường dùng bộ đỉnh đồng, bộ đỉnh thờ cao 70cm.

>> Xem thêm: Mẫu đỉnh đồng đẹp thếp vàng 9999 cao cấp

Mẫu đỉnh đồng đẹp thếp vàng 9999 cao cấp

Mẫu đỉnh đồng đẹp thếp vàng 9999 cao cấp

Kích thước đỉnh đồng giả cổ cao 50cm phù hợp với bàn thờ rộng 81cm - 107cm

Kích thước đỉnh đồng giả cổ cao 50cm phù hợp với bàn thờ rộng 81cm – 107cm

Với những phòng thờ rộng lớn của dòng họ gia chủ có thể lựa chọn kích thước lư đồng lớn hơn khoảng 1m, 1m15, 1m2… hoặc đưa thông số kích thước để nhà sản xuất làm theo yêu cầu. Với những mẫu lưu đồng này, gia chủ nên đặt trước bàn thờ chứ không nên đặt trên bàn thờ. Bởi kích thước lớn, khối lượng nặng sẽ ảnh hưởng đến độ bền và tính thẩm mĩ của không gian thờ cúng.

Giá đỉnh đồng thờ cúng

Giá đỉnh đồng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, chất liệu, hoa văn… Đồ đồng Dung Quang Hà xin báo giá một số bộ đỉnh đồng để quý khách hàng có thể tham khảo. Bộ ngũ sự bằng đồng dapha có giá chỉ từ 5,500,000 đồng. Bộ đỉnh đồng ngũ sự khảm tam khí kích thước 50cm có giá từ 16,000,000 đồng

Tốt nhất gia chủ nên tham khảo giá ở nhiều địa chỉ khác nhau, lựa chọn những cơ sở sản xuất trực tiếp đồ đồng thờ cúng chất lượng, uy tín mà giá phải chăng, “đáng đồng tiền bát gạo”.

Đỉnh đồng thờ cúng long phụng khảm ngũ sắc cao 50cm

Đỉnh đồng thờ cúng long phụng khảm ngũ sắc cao 50cm

Mua đỉnh đồng ở đâu đẹp và đảm bảo chất lượng?

Mua đỉnh đồng ở đâu bền đẹp mà giá cả phải chăng là điều mà không ít gia chủ quan tâm Với thị trường cạnh tranh như hiện nay, việc lựa chọn cơ sở uy tín và đảm bảo không phải điều dễ dàng. Nếu là người sành về đồ đồng, gia chủ chắc chắn không thể không biết đến làng nghề nổi danh xứ Nam – làng nghề Vạn Điểm (Ý Yên – Nam Định ). Đây là cái nôi của nghề đúc đồng truyền thống nổi tiếng cả nước.

Đỉnh đồng thờ cúng song long chầu nguyệt cao 60cm mạ vàng

Đỉnh đồng thờ cúng song long chầu nguyệt cao 60cm mạ vàng

Đồ đồng Dung Quang Hà là một trong những đơn vị luôn nhận được đánh giá cao của các chuyên gia cũng như từ phía khách hàng. Tại đây quy tụ nhiều những nghệ nhân tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn. Đỉnh đồng là một trong những món đồ thờ cúng được các nghệ nhân dồn nhiều tâm huyết.

Trên đây là những thông tin thú vị và hữu ích giúp gia chủ có cái nhìn tổng quát về đỉnh đồng. Hi vọng với những thông số kích thước đỉnh đồng phù hợp với bàn thờ Đồ đồng Dung Quang Hà đưa ra là cơ sở cho gia chủ lựa chọn loại đỉnh đồng phù hợp.

——-

Vì sao chọn Đồ Đồng Dung Quang Hà ?

✔ Giao hàng nhanh nhất, giá rẻ nhất

✔ Miễn phí giao hàng Hà Nội, Nam Định, hỗ trợ đến 50% phí vận chuyển toàn quốc

✔ Sản phẩm độc quyền, thiết kế sản xuất mẫu mã độc đáo và tinh xảo nhất

✔ Thương hiệu Việt, sản phẩm đúc tại làng nghề truyền thống

✔ Cam kết đồ đồng cao cấp, bảo hành lên tới 20 năm

———

Cơ sở sản xuất trực tiếp

Tư vấn hỗ trợ chi tiết 24/7

Ship toàn quốc, giao hàng tận nơi, phục vụ tận tâm

———–

Để đặt hàng Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với Cửa hàng theo địa chỉ:

  • 663 đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline/Zalo: 0944.58.1111  Telephone: 02466.747.666
  • Website: https://dungquangha.com
  • Email: ducdongdungquangha@gmail.com

 

Chúc Quý Khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý và hài lòng về chất lượng!


Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất đồ thờ cúng