Tư vấn hút thai có ảnh hưởng gì không? cần kiêng những gì?

Ngày đăng: 2/15/2023 8:54:03 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 123
Chi tiết [Mã tin: 4440789] - Cập nhật: 22 phút trước

​ Hiện nay có nhiều chị em phụ nữ thắc mắc về việc Tư vấn sức khỏe: hút thai có ảnh hưởng gì không? Có gây vô sinh - hiếm muộn hay không? Nhằm giúp cho chị em hiểu rõ hơn về bản chất của việc phá th.a.i và các vấn đề ảnh hưởng của việc phá th.a.i hiện nay. Các chuyên gia sản phụ đã có những giải đáp cụ thể và chi tiết trong nội dung dưới đây.


Giải đáp về vấn đề phá th.a.i có ảnh hưởng gì không?​

Các chuyên gia cho biết, nếu bạn có phá th.a.i bằng cứ hình thức nội khoa hay ngoại khoa, thì ít hay nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của chị em phụ nữ. Ngoài ra, việc phá th.a.i ảnh hưởng nhiều hay ít? mức độ nguy hiểm như thế nào? thì còn tùy thuộc vào sự lựa chọn của chị em.


Các biến chứng nguy hiểm của việc Hút thai​


Nhiễm trùng vùng kín​

Trước khi tiến hành việc nạo, h.út thai thì Bác sĩ đều phải khử trùng sạch sẽ dụng cụ y tế, vệ sinh vùng kín, để hạn chế sự phát triển và viêm nhiễm vi khuẩn sau khi phá th.ai. Nếu chị em thực hiện nạo hút t.hai tại các đơn vị y tế không được đảm bảo chất lượng, dụng cụ không được vô trùng, thì khả năng mắc các bệnh Viêm nhiễm là rất cao.

Sau khi thực hiện nạo hút th.ai mà nữ giới không biết cách vệ sinh vùng kín và chăm sóc sức khỏe đúng cách, thì khả năng vi khuẩn xâm nhập vào Tử cung gây Viêm nhiễm rất cao. Điều này sẽ gây viêm nhiễm tử cung, dính ống dẫn trứng, viêm tắc ống dẫn trứng,...


Sót nhau, sót thai​

Ngoài nguy cơ bị viêm nhiễm vùng kín sau khi thực hiện hút thai thì tình trạng sót nhau - sót thai trong cơ thể thai phụ là rất lớn. Khi gặp tình trạng này thì Bác sĩ sẽ phải tìm phương pháp giải quyết phù hợp bởi vì bào thai bám sâu vào bên trong thành tử cung nên khi thực hiện nạo hút thai không triệt để và dẫn đến tình trạng sót nhau, sót thai.


Rong kinh, rong huyết​

Đây là một hiện tượng bình thường sau khi thực hiện phá thai nhưng nếu tình trạng này kéo dài, thì đây là dấu hiệu cảnh báo vấn đề sức khỏe của thai phụ đang bị ảnh hưởng. Tùy vào từng phương pháp thực hiện mà có thời gian rong kinh, rong huyết sẽ khác nhau và thường là từ 7 - 14 ngày.


Gây sẹo tử cung - thủng Tử cung dẫn đến việc khó mang thai​

Khi thực hiện nạo hút tha.i tại các đơn vị y tế kém chất lượng, tay nghề của Bác sĩ còn yếu kém; thì việc ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi thực hiện nạo hút th.ai là điều có thể xảy ra chắc chắn. Nếu nguy hiểm hơn là gây v.ô sinh cho chị em.


Hút t.hai xong cần kiêng những vấn đề gì?​

Chị em phụ nữ sau khi thực hiện hút th.ai xong cần phải kiêng một số vấn đề sau:


-Cần kiêng vận động mạnh, có chế độ nghỉ ngơi khoa học, hợp lý, suy nghĩ tích cực, giữ tinh thần thoải mái, để giúp cho việc hồi phục diễn ra nhanh hơn.


- Bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, dưỡng chất từ thực phẩm, rau củ quả, không ăn các đồ tanh, đồ cay nóng. Nên ăn nhiều rau ngót và thịt nạc, để tăng cường co bóp tử cung và đẩy dịch ứ đọng ở bên trong tử cung ra nhanh hơn.


- Thực hiện vệ sinh vùng kín sạch sẽ theo sự chỉ định Bác sĩ và không được tự ý sử dụng các dung dịch vệ sinh.


- Không qu.an hệ tình dục trong khoảng 1 tháng để tử cung hoàn toàn hồi phục. Bởi vì, khi quá sớm, sẽ khiến cho vùng kín bị Viêm nhiễm và tổn thương bộ phận sinh dục.


NguồnPhòng khám đa khoa Lê Lợi ở Vinh

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác