Tư vấn phong thủy: ông cóc ngậm tiền đặt ở đâu trên bàn thờ

Ngày đăng: 5/20/2021 3:16:07 PM - Nội thất đồ thờ cúng - Hà Nội - 87
Chi tiết [Mã tin: 3278999] - Cập nhật: 52 phút trước
Ông Cóc ngậm tiền là một trong những linh vật phong thủy được yêu thích nhất hiện nay. Mọi người thường đặt tượng Cóc trước cửa nhà, trên bàn làm cho việc, bàn thu ngân hoặc két sắt, đặc thù là trên bàn thờ Ông Địa, Thần Tài sẽ mang ý nghĩa hơn cả. Bởi vì phong thủy tin rằng, đặt Cóc tại vị trí này sẽ mang kích hoạt tài lộc, đem tới may mắn và bình an trong cuộc sống. Vậy Ông Cóc ngậm tiền đặt ở đâu trên bàn thờ Ông Địa là một câu hỏi được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Để biết phương pháp đặt đúng chuẩn nhất xin mời độc giả tham khảo qua bài viết dưới đây.

Tại sao nên đặt ông cóc ngậm tiền trên bàn thờ ông địa?
Nguồn gốc đặt ông cóc ngậm tiền trên bàn thờ ông địa
Cùng với sự phát triển ngày một hiện đại từ phía hệ thống khoa học kỹ thuật, đời sống ý thức con người càng được coi trọng. Những năm gần đây, người dân Việt bắt đầu sở hữu xu thế quan tâm và chú trọng hơn tới việc dùng yếu tố phong thủy vào thờ tự tâm linh. Tuy nhiên việc ứng dụng công năng, ý nghĩa từ phía các linh vật phong thủy vào trong thực tế nơi sống lại là điều không phải ai cũng biết, đặc biệt là đối với ông cóc ngậm tiền - linh vật hàng đầu về mặt tài lộc.

[​IMG]

Cóc ngậm tiền hay còn được biết tới với tên gọi thiềm thừ hay cóc 3 chân sở hữu nguồn gốc của Trung Hoa. Theo quan niệm dân gian từ người Trung Quốc xưa, cứ vào mỗi độ trăng tròn Cóc ngậm tiền xuất hiện ở đâu thì nơi người dân nơi đó sẽ được đón nhận phổ biến điều may mắn, tốt lành trong cuộc sống, công việc thăng tiến, tài lộc dồi dào, quần chúng an cư lạc nghiệp. Linh vật may mắn này được biểu hiện với hình trạng 3 chân, trên lưng với những nốt mụn đỏ, trong miệng ngậm một đồng tiền xu, vẻ không tính dữ tợn, nhưng lại được xem là điểm báo cho những điều tốt lành sắp đến với gia đình. Với đó, Cóc 3 chân vươn lên là một linh vật phong thủy linh thiêng, đại diện cho may mắn, tiền tài sang giàu phú quý. Được nhiều gia chủ ưng ý chọn lọc và là vật phẩm không thể thiếu trong nhà.

Lý do nên đặt ông cóc ngậm tiền trên bàn thờ ông địa
Trong phong thủy, Cóc ngậm tiền là đại diện từ sự nhiều có, thịnh vượng, vì vậy ngày nay Ông Cóc thường được lựa chọn để đặt trong nhà sẽ giúp kích hoạt tài lộc, mang lại may mắn cho gia đình, đặc thù là đặt cóc trên bàn thờ thổ địa thần tài. Bởi vì nếu biết cách bày trí ban thờ thần tài, đặt tượng Cóc đúng mệnh cùng phương hướng sẽ mang gia chủ gặp nhiều may mắn, công việc hanh thông, tài lộc dồi dào, vạn sự như ý.

[​IMG]

Đặt tượng Ông Cóc trên bàn thờ Ông Địa Thần Tài đưa gia chủ xua đuổi tà khí, vận rủi, với đến nguồn năng lượng phong thủy tốt lành bảo vệ chủ nhân cũng như các thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh và gặp rộng rãi may mắn.

Đồng thời đặt tượng Cóc Ngậm tiền trên bàn thờ thần tài cũng là phương pháp trấn trạch, áp chế những điều xấu xa đeo bám gia đình, mang gia đình thuận hòa, khiến ăn càng ngày càng phát đạt. Lợi là thế, nhưng ví như đặt tượng thiềm thừ sai vị trí hoặc không đúng phương hướng, vận mệnh thì Ông Cóc có thể không phát huy được hết công năng của mình.

Tệ hơn nữa là với thể gây tác dụng ngược liên quan trực tiếp đến gia chủ, kiến gia đình tiền của tiêu tan, vận rủi đeo bán, công việc không được suôn sẻ, tiểu nhân ngáng đường, gia đình bất hòa, trục trặc.

Hướng dẫn đặt ông cóc ngậm tiền trên bàn thờ ông địa
Theo các chuyên gia phong thủy, để đặt tượng ông cóc ngậm tiền trên bàn thờ ông địa, gia chủ có thể dựa vào những bước dưới đây để đặt cho đúng chuẩn. Khi đặt tượng Cóc Ngậm tiền gia chủ sở hữu thể đặt độc lập hoặc đặt cùng tỳ hưu thiên lộc, tượng tam đa bằng đồng hoặc tượng Di Lặc.

[​IMG]

Bước 1: Là bước đầu tiên cũng là bước quan yếu nhất đó là sắm Ông Cóc mang màu hợp với mệnh tương quan từ phía gia chủ trong ngũ hành.
  • Gia chủ mệnh Kim: bắt buộc sử dụng tượng ông Cóc có màu bạc, màu trắng hoặc màu vàng để đặt trên bàn thờ Ông Địa với mong muốn nhận được rộng rãi may mắn, tài lộc.
  • Gia chủ mệnh Thủy: bắt buộc sử dụng tượng ông Cóc cơ màu đen hoặc màu xanh lá cây, xanh nước biển để vạn sự được như ý nguyện
  • Gia chủ mệnh Mộc: buộc phải tiêu dùng tượng ông Cóc cơ màu đen hoặc xanh dương, xanh nhạt để có lại tiền tài, may mắn và thuận lợi trong công việc, cuộc sống.
  • Gia chủ mệnh Hỏa: nên dùng tượng ông Cóc cơ màu đỏ. màu tím hoặc màu vàng
  • Gia chủ mệnh Thổ: buộc phải tiêu dùng tượng ông Cóc cơ màu đỏ, màu nâu, hoặc màu vàng nhạt để chiêu tài đón lộc, vượng phát trong làm ăn kinh doanh
Bước 2: Cóc ngậm tiền là một linh vật sở hữu nhãn lực và linh tính, vì vậy trước khi đặt Cóc lên bàn thờ Ông địa, gia chủ bắt buộc thực hiện nghi lễ khai quang điểm nhãn để linh vật nhận chủ, suốt đời độ trì độ trì cho người đó.

[​IMG]

>> Xem thêm hướng dẫn cách tự khai quang điểm nhãn Thần Tài Thổ Địa đơn giản chuẩn xác nhất

Bước 3: Đặt cóc ngậm tiền trên bàn thờ thần tài ông công theo hướng quay vào bàn thờ để linh vật này sở hữu tài lộc của cải vào nhà cho chủ nhân. Đặt tượng ông Cóc tại hướng Bắc sẽ đưa gia chủ gặp nhiều may mắn tiện lợi trong công việc, dễ thăng quan tiến chức, nắm được sự nghiệp như ý. Đặt tượng Thiềm Thừ ở hướng Đông Nam trường hợp gia đình làm cho ăn marketing buôn bán, gia chủ sẽ nhận được rộng rãi sự tương trợ giúp vượt trội đa số khó khăn thử thách một bí quyết nhanh chóng chóng.

[​IMG]

Những lưu ý khi đặt ông cóc trên bàn thờ ông địa

Để tránh những điều xui rủi khi đặt Ông Cóc trên bàn thờ Ông Địa gia chủ bắt buộc tránh những điều sau:
  • Trầy xước, sứt mẻ là những điều đại kỵ trong thờ phụng để tránh vận xui và đỡ tốn tiền thời kì để sắm tượng, gia chủ phải tiêu dùng những bức tượng Cóc ngậm tiền bằng đồng. Vừa với giá trị trị thẩm mỹ cao, đảm bảo các vấn đề về sứt mẻ, bong tróc trong thờ cúng vừa mang tuổi thọ cao sánh ngang với thời kì năm tháng.
  • Phải luôn giữ cho tượng cóc ngậm tiền được sạch sẽ, nơi đặt phải thoáng đãng, ko để vật gì cản trở, che mắt Cóc.
  • Đặt ông Cóc tại vị trí nhất thiết trên bàn thờ ông Địa, tránh di chuyển, không để cóc quay đi quay lại rộng rãi hướng.
  • Không đặt tượng cóc đôi diện với bể nước, hồ cá vì tài hóa thủy sẽ như nước chảy mà trôi đi mất.
  • Không đặt đối diện cửa ra vào, vì vận may của cải sở hữu thể tiêu tan, lúc ông Cóc dancing ra ngoài.
  • Không để phụ nữ với thai sờ chạm vào ông cóc, sẽ kiến tượng mất linh, gia đình gặp rộng rãi điều xui vận hạn
Hi vọng những thông tin hữu ích từ Đồ Đồng Dung Quang Hà đã mang độc giả tự giải mã câu hỏi Ông Cóc ngậm tiền đặt ở đâu trên bàn thờ Ông Địa. Nếu gia chủ có bất kỳ thắc mắc câu hỏi nào, hay đang mang ý định tìm sắm các sản phẩm đồ đồng phong thủy mang thể liên tưởng trực tiếp với chúng tôi qua hotline 0967.23.7777 hoặc truy nã cập website: dongmynghe.com.vn để được tư vấn hỗ trợ một cách nhanh chóng và kỹ lưỡng nhất. Cảm ơn quý đọc nhái đã theo dõi, hứa hẹn gặp lại trong những chủ đề kế tiếp.

Có thể gia chủ cũng quan tâm:

>> Bộ sưu tập những linh vật phong thủy linh thiêng được ưa chuộng nhất mọi thời đại


Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất đồ thờ cúng