Tư vấn qua mẫu biển tấm lớn

Ngày đăng: 11/26/2021 9:50:58 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 15
Chi tiết [Mã tin: 3546327] - Cập nhật: 14 phút trước



Biển quảng cáo Billboard và pano hay là những loại biển quảng cáo tấm lớn và thịnh hành trên thị trường. Chúng có một điểm chung là được làm từ chất liệu Hiflex, đặt ở những vị trí ngoài trời. Tuy vậy, vì sao lại có tên gọi khác nhau như vậy? Hãy cùng tìm hiểu, phân biệt biển quảng cáo billboard và pano.

Billboard – Biển quảng cáo tấm lớn một cột


Billboard là một loại hình quảng cáo kích thước lớn. Bao gồm: mặt biển quảng cáo, một cột trụ thép chân cột chôn sâu nền móng bê tông.



 Billboard thường được đặt trên những tuyến đường quốc lộ, đường cao tốc. Là những nơi đông giao thông qua lại đông, không gian rộng lớn. Để đáp ứng được nhu cầu về kích thước lớn và không ảnh hưởng tới kết cấu môi trường.


Mặt biển quảng cáo của billboard có thể lên tới 250m2 khi ở ngoài đường cao tốc hoặc đại lộ. Còn trong nội thành, kích thước bé hơn trong khoảng 100m2.


Thiết kế trên billboard là những thiết kế đơn giản và màu sắc bắt mắt, ấn tượng và dễ nhớ.


Khung billboard thường là những khung sắt vuông hoặc tròn kèm theo hệ thống đèn led. Với đặc thù là lớn và nằm trên cao, việc thi công lắp đặt billboard tương đối phức tạp. Do đó, chi phí thi công cao và thường chỉ có những doanh nghiệp lớn mới đảm bảo được tài chính để duy trì.

Pano – Biển quảng cáo tấm lớn ốp tường


Cũng là một biển quảng cáo tấm lớn nhưng pano có kết cấu đơn giản hơn so với billboard. Không có hệ thống cột trụ và bê tông, chỉ gồm mặt biển quảng cáo và khung treo hay giá đỡ .


Do pano ốp tường thường đặt trong thành phố nên không gian hạn hẹp so billbroad. Kích thước của pano thường là 60-80m2. Vì được đặt ngoài trời nên mặt pano cũng được làm từ chất liệu Hiflex dày bền để chống chọi với thời tiết. Khung pano thường là khung vuông hoặc chữ nhật được làm từ sắt hộp, sắt chữ V.



Vị trí đắc địa nhất để đặt pano là những ngã ba, ngã tư, chân cầu vượt, những nơi có lượng người qua lại đông đúc. Vì chủ yếu đặt trong thành phố, nơi người dân di chuyển chậm nên thời gian tiếp xúc sẽ lâu so với billboard. Thậm chí khi dừng đèn đỏ, người qua đường còn có thời gian tập trung vào hình ảnh pano. Vì vậy, thiết kế pano thường là những thiết nhiều nội dung hơn so với billboard.


Do có nhiều kích thước bé, kết cấu đơn giản so với billboard nên quá trình thi công cũng linh hoạt, dễ dàng. Chi phí thi công rẻ hơn, phù hợp với cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ. 


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ