Tư vấn và điêu khắc tranh composite.

Ngày đăng: 12/1/2020 5:21:56 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 19
Chi tiết [Mã tin: 3140558] - Cập nhật: 21 phút trước


Dap tranh phu dieu tai ha noi, tranh composite là một loại hình điêu khắc nghệ thuật trên nền chất liệu hiện đại- composite. Loại vật liệu có độ bền cao, vượt trội, nhẹ, dễ dàng tạo hình lại cho ra các sản phẩm có tính thẩm mỹ cao hơn, sắc nét và chân thực hơn.


Điêu khắc Sân vườn á đông là một trong những xưởng điêu khắc composite tượng, phù điêu và các đồ vật trang trí composite nghệ thuật có tiếng trên thị trường. Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điêu khắc ứng dụng, Sân vườn á đông đã đưa ra thị trường các sản phẩm điêu khắc nghệ thuật trên nền vật liệu composite vô cùng độc đáo. Giúp không gian sống của mọi người tràn đầy sức sống, sinh động, đậm chất nghệ thuật và gia tăng giá trị cho cuộc sống. Dap tranh phu dieu tai ha noi



Các tác phẩm điêu khắc như tượng hay phù điêu ngày này được ưa chuộng hơn cả và ứng dụng rộng rãi trong trang trí nội ngoại thất. Bởi khả năng thích ứng với môi trường cao, bền, làm giả được nhiều chất liệu mà giá thành lại rẻ, phù hợp với nhiều không gian kiến trúc. Ở bài viết hôm nay, Công ty Sân vườn á đông sẽ chia sẻ cùng bạn cách để làm ra một sản phẩm điêu khắc composite ứng dụng.

1.Nghệ thuật điêu khắc composite.


Điêu khắc tác phẩm nghệ thuật ứng dụng trên nền nhựa composite

Trong nghệ thuật, composite là vật liệu sáng tác nên các tác phẩm điêu khắc ứng dụng vào trang trí nội ngoại thất như: Tranh phù điêu, tượng composite, đèn vườn, đèn ngủ... và nhiều đồ vật trang trí khác. Từ chất liệu composite, các nghệ nhân sẽ kết hợp với các vật liệu gia cường khác nhằm tăng đặc tính của sản phẩm như: Khả năng chống thấm nước, kháng vi khuẩn, nấm mốc, kháng axit, không bị oxi hóa bởi các tác nhân từ môi trường bên ngoài... Dap tranh phu dieu tai ha noi

Điêu khắc composite là nghệ thuật tạo hình trên nền vật liệu nhựa composite. Nó đã trử thành một trong những sản phẩm trang trí nội ngoại thất mang giá trị mỹ thuật và tính ứng dụng cao, trở thành xu thế trong trang trí nội ngoại thất hiện nay.


2.Quy trình sản xuất, chế tác, gia công sản phẩm điêu khắc composite.

Để có được một sản phẩm điêu khắc composite ứng dụng trang trí nội ngoại thất. Thì nó không chỉ đòi hỏi về mặt nghệ thuật của tác phẩm. Mà sản phẩm điêu khắc chỉ có giá trị khi nó mang nội dung phù hợp. Các hình khối, mảng bố cục, đường nét, chất liệu ăn nhập với cách tạo hình của tác phẩm cũng như không gian kiến trúc xung quanh. Cùng với đó là tay nghề, kỹ thuật và khả năng sáng tạo, tư duy logic, sắp xếp bố cục của các nghệ nhân để đưa ý tưởng thành các sản phẩm thực tế.

Vì thế mà mỗi sản phẩm điêu khắc ứng dụng được làm ra đều đòi hỏi rất nhiều yếu tố, quy chuẩn. Nhìn chung thì các sản phẩm điêu khắc bằng vật liệu composite sẽ được sản xuất theo quy trình sau: Dap tranh phu dieu tai ha noi


Điêu khắc composite ứng dụng trang trí

Bước 1: Lên ý tưởng cho sản phẩm:

Ở bước này thường thì các tư vấn viên của Công ty Sân vườn á đông sẽ làm việc với khách hàng. Lắng nghe ý tưởng của khách hàng về sản phẩm mong muốn, sau đó sẽ phác thảo trên bản vẽ và thống nhất với khách hàng về ý tưởng sản phẩm.

Đồng thời cũng sẽ đưa ra những chỉnh sửa dựa trên ý tưởng của khách hàng để đảm bảo phù hợp với không gian kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. Cả về mặt nội dung của sản phẩm, chất liệu cho đến phương án thi công, lắp đặt.


Chính vì không phải khách hàng nào cũng có nhu cầu trưng bày các sản phẩm có sẵn. Và họ cũng không am hiểu nhiều về nghệ thuật điêu khắc. Thể nên việc đảm bảo cả về mặt ý tưởng, mong muốn của khách hàng về sản phẩm. Với việc đảm bảo được tính nghệ thuật, nét đặc trưng riêng của điêu khắc. Thì nghệ nhân điêu khắc sẽ không chỉ cần sự sáng tạo mà còn phải biết cách tư vấn, thuyết phục, truyền đạt. Và có năng lực chuyên môn, trách nhiệm với nghề và lao động động một cách thực sự. Có như vậy mới có thể đưa các nghệ thuật điêu khắc trở nên phổ biến và có giá trị lớn trong lĩnh vực trang trí, cải tạo không gian nội ngoại thất. Dap tranh phu dieu tai ha noi

Bước 2: Chuyển thể từ ý tưởng sang mô hình sản phẩm bằng đất sét:


Đầu tiên mô hình mẫu của sản phẩm sẽ được dựng cốt lên hình theo tỷ lệ, kích thước thực tế. Tùy vào sản phẩm là tượng hay phù điêu mà sẽ có những cách làm cốt, hàn sắt, buộc bướm hay chuẩn bị cốt nền khác nhau.


Đắp tạo hình mẫu đất sét

Sau khi dựng cốt lên hình sẽ tiến hành đắp đất sét tạo mẫu. Khối dày- mỏng, cao- thấp lúc này tùy thuộc vào mắt nhìn và tay nghề của thợ làm. Kết hợp với việc sử dụng đinh sắt hoặc đinh tre để giữ cho đất tạo mẫu có thể bám giữ chắc chắn hơn và không bị sụt, lở, nứt về sau này.

Đắp kín bề mặt xong tiếp theo sẽ đến việc cắt gọt chi tiết, từng bước từng bước các đường nét của sản phẩm sẽ được thể hiện và hình thành nên tác phẩm trên mô hình đất sét.


Tạo hình trên mẫu đất sét

Bước 3: Tạo khuôn mẫu cho sản phẩm điêu khắc:


Sau khi có được sản phẩm mô hình đất sét, việc tạo khuôn cho tác phẩm điêu khắc composite ứng dụng lúc này có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Trong đó có 3 loại chất liệu tạo khuôn phổ biến nhất là:

Thạch cao.

Gelcoat hoặc composite.

Silocone.


Tùy theo độ dễ- khó, to- nhỏ của sản phẩm mà có thể chia khuôn thành 2 hoặc nhiều mảnh khác nhau.

Bước 4: Sản xuất sản phẩm điêu khắc composite:


Đúc sản phẩm điêu khắc composite

Dùng thanh sắt hộp để gia cố, định hình khung cho sản phẩm đó. Việc này giúp tránh cong vênh và tăng cường độ chắc. Thời gian kết tủa của composite rất nhanh, chỉ khoảng 20 phút là có thể dỡ sản phẩm ra khỏi khuôn. Tuy nhiên để cho đóng rắn hoàn toàn thì nên để sản phẩm sau 40- 50 phút mới tháo dỡ sản phẩm.

Sau khi đã có khuôn mẫu sản phẩm, bề mặt khuôn sẽ tiếp tục được quét thêm một lớp hỗn hợp nhựa composite cùng các chất gia cường được chuẩn bị. Sau đó chờ khi hỗ hợp se lại sẽ tiếp tục lấy sợi thủy tinh trải lên lớp hỗn hợp mới quét. Lúc này Composite được dùng nguyên chất, trộn đều với butanox. Và sử dụng bút để dầm cho sợi thủy tinh chìm, bám vào lớp hỗn hợp trước đó. Cứ như vậy để bồi thêm nhiều lớp sợi và nhựa lên sao cho đủ độ dày yêu cầu. Thông thường là từ 5- 6 lớp, nhất là với các tác phẩm điêu khắc lớn.


Bước 5: Hoàn thiện bề mặt sản phẩm điêu khắc composite


Làm sạch bề mặt, hoàn thiện sản phẩm điêu khắc composite

Sau khi lớp nhựa đã khô sẽ tiến hành tách sản phẩm ra khỏi khuôn. Nhưng trên bề mặt sẽ bám một lớp chống dính được bôi lên ban đầu. Nên cần phải loại bỏ lớp chống dính này bằng việc cọ, rửa, chà nhám.

Với một số sản phẩm điêu khắc composite ứng dụng trang trí, sau khi làm sạch bề mặt sẽ tiến hành dùng đền các loại sơn để tạo giả chất liệu trên bề mặt như: Giả gỗ, giả đá, giả gốm, giả đồng, giả cổ....

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ