Tuấn đạt - cung cấp dịch vụ nâng nền chống ngập tại tp.hcm

Ngày đăng: 3/24/2023 5:56:10 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 25
Chi tiết [Mã tin: 4533142] - Cập nhật: 29 phút trước

Nhu cầu nâng nền nhà luôn xuất hiện tương đối phổ biến vì nhiều lý do khác nhau. Đó có thể là những vấn đề phát sinh liên quan đến lỗi kỹ thuật trong quá trình xây dựng, do mặt đường được làm mới hay một số nguyên nhân khác.

Nền nhà thấp chắc chắn sẽ gây ra khá nhiều những khó khăn trong quá trình định cư. Những tình trạng ngập nước, mất an toàn là điều sẽ xảy ra trong một thời điểm nào đó.

Vậy nên, việc tìm đến các dịch vụ nâng nền chống ngập tại TP.HCM để được tư vấn, hỗ trợ xử lý là điều hết sức cần thiết. Ngoài việc khắc phục được hoàn toàn các tình trạng ngập nước thì các giải pháp nâng nền còn mang ý nghĩa phong thủy. Nó có thể giúp mang đến tài lộc, sức khỏe cho gia chủ.

Tình trạng ngập lụt tại thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian qua, để giảm ngập khi có mưa, đơn vị chức năng tại Thành phố Hồ Chí Minh triển khai nhiều công trình duy tu, sửa chữa hệ thống cống, kênh rạch, cửa xả... và vận hành trạm bơm cố định để tăng cường khả năng thoát nước.

Nhiều tuyến đường nhờ đó đã thoát cảnh ngập lụt mỗi khi mưa to nhưng vẫn còn hơn chục điểm ngập chưa được khắc phục triệt để, thể hiện rõ qua tình trạng ngập sau những cơn mưa trái mùa gần đây.

Nơi mừng thoát ngập, chỗ mòn mỏi chờ

Đường Bàu Cát trước đây là một trong những điểm ngập nặng nhất của quận Tân Bình mỗi khi trời mưa. Nhờ hệ thống cống thoát nước trên tuyến đường Trương Công Ðịnh-Bàu Cát vừa được nâng cấp nên từ đầu mùa mưa năm 2022 đến nay, dù trải qua nhiều trận mưa lớn nhưng khu vực này không xảy ra ngập.

Cũng trên địa bàn phường 14, quận Tân Bình, ngã ba đường Nguyễn Hồng Đào-Ba Vân, những năm trước được ví là “rốn ngập” của phường, mùa mưa năm nay, người dân nơi đây “thở phào” vì nước thoát rất nhanh.

“Những năm trước, cứ trời mưa là nước ngập tràn vào nhà khiến việc buôn bán, sinh hoạt của gia đình tôi bị đảo lộn. Hiện nay, hệ thống thoát nước trên đường Ba Vân đã phát huy hiệu quả. Người dân xung quanh ai cũng vui mừng,” ông Trương Tấn Minh (ngụ đường Ba Vân) chia sẻ.

Sau khi thành phố chi gần 500 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa, “rốn ngập” đường Nguyễn Hữu Cảnh đã hết ngập hoàn toàn.

Qua theo dõi của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh), tuyến đường này từ khi thông xe (ngày 28/4/2021) đến nay, trải qua mùa mưa năm 2021 và năm 2022 không còn xảy ra tình trạng ngập, việc tiêu thoát nước được thực hiện tự chảy thông qua tuyến cống thoát nước công trình.

Mới đây, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã thống nhất chỉ đạo dừng việc thuê “siêu máy bơm” chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh. Trước đó, thành phố phải chi 14,2 tỷ đồng/năm để thuê “siêu máy bơm” của một đơn vị để giảm ngập cho tuyến đường này.

Nhiều công trình chống ngập còn dang dở

Theo Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật (Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh), năm 2022, thành phố còn 15 tuyến đường có thể bị ngập sau mưa, 24 tuyến đường có thể ngập trong mưa và 9 tuyến đường bị ngập do ảnh hưởng của triều cường.

Từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn thành phố có 36 trận mưa, lượng mưa cao nhất ghi nhận được trên 100mm. Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở khu vực các quận vùng ven bị ngập, tập trung ở thành phố Thủ Đức, Quận 12, quận Gò Vấp. Nguyên nhân là do cường độ mưa lớn trong thời gian ngắn kết hợp địa hình trũng thấp cục bộ.

Ngoài ra, hệ thống cống hiện hữu tại các tuyến đường cũng thiếu đồng bộ do chưa hoàn thành duy tu, nâng cấp hoặc đầu tư qua nhiều giai đoạn làm giảm tốc độ dòng chảy.

Về tình trạng ngập tại Quận 12 và quận Gò Vấp, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh xác nhận còn nhiều tuyến đường ở hai quận này cần cải thiện khả năng thoát nước nhưng do gặp khó khăn về nguồn vốn nên việc cải thiện chưa như mong muốn. Thời gian tới, một số dự án chống ngập sẽ được trình Hội đồng nhân dân thành phố để duyệt kinh phí triển khai.

Riêng về công trình chống ngập trên đường Nguyễn Văn Quá (Quận 12) chưa phát huy hiệu quả, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 12 Nguyễn Văn Đức cho biết, nguyên nhân do hệ thống cửa xả không thoát nước kịp khi gặp mưa với lưu lượng lớn, nhất là khu vực cống Cây Lim.

Để khắc phục tình trạng này, quận phải chờ chủ trương của thành phố. Địa phương chỉ biết trông chờ vào thành phố vì cấp vốn làm dự án chống ngập thuộc thẩm quyền của thành phố. Trước mắt, hằng năm, địa phương chỉ nạo vét, khơi thông dòng chảy. Còn giải quyết cho toàn bộ tuyến đường phải làm lớn, đồng bộ.

Tại khu vực chợ Thủ Đức đang thi công công trình chống ngập có tổng vốn đầu tư gần 130 tỷ đồng, khởi công từ tháng 10/2020, dự kiến hoàn thành sau 17 tháng thi công nhưng đến nay toàn dự án mới đạt hơn 50% khối lượng thi công.

Theo đơn vị thi công, công trình đang gặp khó khăn về vốn vì vốn doanh nghiệp đã cạn nhưng chưa được ứng vốn từ chủ đầu tư. Nếu được bố trí vốn đến ngày 30/6 sẽ hoàn thành dự án.

Tuy nhiên, với tình hình này dự án sẽ chậm. Đơn vị không biết khi nào được tạm ứng kinh phí. Tiến độ dự án phụ thuộc nguồn vốn Nhà nước bố trí.

 

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ