Từng bước lên kế hoạch kinh doanh cho quán cà phê!

Ngày đăng: 10/28/2020 8:28:37 AM - Lĩnh vực khác - Đắk Lắk - 80
Chi tiết [Mã tin: 3105830] - Cập nhật: 24 phút trước


Quán cà phê đã trang trí xong, bàn ghế, thiết bị đã sẵn sàng… Nhưng có phải cứ thế là khai trương ngay? Chưa đâu các bạn à. Còn vài việc cuối cùng bạn phải chuẩn bị trước khi khai trương quán.


Chuẩn bị cho ngày khai trương

Quảng bá thương hiệu


Liệu một quán cà phê có thể khai trương suôn sẻ nếu không có ai biết rằng nó sắp khai trương? Và ngày khai trương không có một bóng khách thì sẽ như thế nào? Rất tệ phải không? Đó cũng là lý do vì sao bạn cần phải quảng bá quán của mình trước khi khai trương.


Sử dụng tờ rơi, băng rôn, Facebook, Zalo, Google Adword… hoặc bất cứ công cụ quảng cáo nào mà bạn có, để thông báo cho mọi người biết rằng quán cà phê của bạn sắp đi vào hoạt động. Lưu ý rằng đây không phải là công việc ngày một ngày hai. Việc quảng cáo cho quán cần thực hiện càng sớm càng tốt, thậm chí là cả tháng trước ngày khai trương và phải được thực hiện liên tục.


Thuê và Training nhân viên


Đội ngũ nhân viên cũng là một trong những yếu tố quyết định sự sống còn của quán cà phê. Đồ ăn thức uống có vừa lòng khách hay không đều phụ thuộc vào nhân viên pha chế, nhân viên bếp. Trải nghiệm của khách ở quán cà phê có tốt hay không phần lớn phụ thuộc vào nhân viên phục vụ.


Nhiều quán cà phê không đẹp, không “sang chảnh” nhưng vẫn có thể đông khách vì nhân viên phục vụ chu đáo. Ngược lại có nhiều quán đẹp, thức uống ngon, nhưng chẳng ai thèm đến chỉ vì nhân viên lúc nào cũng đưa bộ mặt “đưa đám” ra tiếp khách.



  • Nếu thuê được nhân viên đã có kinh nghiệm phục vụ quán cà phê thì đó là một lợi thế. Tuy nhiên tính cách, thái độ và phong cách phục vụ mới là yếu tố quan trọng bạn cần xem xét.
  • Trong trường hợp bạn phải đi vắng thì nhân viên sẽ là bộ mặt của quán.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng


Khai trương


Mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi, mọi người cũng đã biết đến quán của bạn? Vậy thì khai trương thôi nào!


Trong quá trình khai trương quán có thể bạn sẽ gặp vài vấn đề không mong muốn. Bạn phải tìm cách giải quyết nó thật nhanh chóng và cố gắng làm sao cho buổi khai trương diễn ra thật suôn sẻ.



  • Bạn có thể tổ chức một buổi “khai trương thử” rồi mời người thân, gia đình và bạn bè của mình đến dự để tìm ra những thiếu sót của quán và giải quyết nó trước khi khai trương chính thức.
  • Giảm giá, ưu đãi, tặng quà ngày khai trương… hoặc dùng bất cứ cách gì bạn có thể để thu hút sự chú ý và tạo sự tò mò cho người qua đường. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý thời gian khai trương. Tìm hiểu xem ở khu vực bạn mở quán mọi người thường uống cà phê vào giờ nào sau đó lên lịch khai trương cho hợp lý.

Giữ chân khách hàng


Lôi kéo khách đến quán chỉ là bước đầu. Đa số quán cà phê “tồn tại” được là nhờ những khách hàng cũ thường xuyên quay trở lại. Vì vậy đừng để khách đến quán rồi ra đi một cách lãng phí mà hãy tìm cách biến họ thành khách hàng thân thuộc.


Thường xuyên nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện chất lượng phục vụ điều chỉnh không gian quán và giải quyết mọi vấn đề trong quán để khiến khách hàng luôn hài lòng. Một khi khách đã hài lòng họ sẽ thường xuyên quay lại quán của bạn.


>>> Phần mềm bán hàng

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác