Tuổi trẻ với những đặc trưng tâm lý lứa tuổi nên rất dễ bị lôi kéo và rủ rê thử hút thuốc lá.

Ngày đăng: 3/7/2024 7:40:55 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 14
  • ~/Img/2024/3/tuoi-tre-voi-nhung-dac-trung-tam-ly-lua-tuoi-nen-rat-de-bi-loi-keo-va-ru-re-thu-hut-thuoc-la-01.jpg
~/Img/2024/3/tuoi-tre-voi-nhung-dac-trung-tam-ly-lua-tuoi-nen-rat-de-bi-loi-keo-va-ru-re-thu-hut-thuoc-la-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5188926] - Cập nhật: 14 phút trước

Tuổi trẻ với những đặc trưng tâm lý lứa tuổi nên rất dễ bị lôi kéo và rủ rê thử hút thuốc lá.

Xem thêm các sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices Phone: 0971.829.269:OXVA Xlim SQ Pro

Nhiều thanh, thiếu niên hiện nay thường coi việc hút thuốc là một cách để thể hiện bản thân trước bạn bè. Xác định khâu tuyên truyền giữ vai trò quan trọng trong việc xây dựng trường học không khói thuốc lá, các trường học đã đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền PCTHTL bằng nhiều hình thức phù hợp như: Tuyên truyền về Luật PCTHTL; tác hại của việc hút thuốc lá và hút thuốc lá thụ động; lợi ích của xây dựng mô hình trường học không khói thuốc... Cùng với đó, các trường học đã chủ động triển khai kế hoạch PCTHTL tại đơn vị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy tốt vai trò xung kích của đoàn thanh niên, từng bước tạo chuyển biến trong nhận thức, hành động của giáo viên, học sinh về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe và môi trường.

Xem thêm các sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices Phone: 0971.829.269:OXVA Xlim Pro 30W New Colors (Màu Mới)

Trường THCS - THPT Cửa Việt (cơ sở 2), thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh có trên 300 học sinh, phân bổ ở 10 lớp. Trò chuyện với chúng tôi,

Xem thêm các sản phẩm cai thuốc lá tại Dancing Juices Phone: 0971.829.269:GEEKVAPE Wenax Q

Phó Hiệu trưởng nhà trường Lê Văn Sáng cho biết: “Công tác thực hiện Luật PCTHTL đã được nhà trường đẩy mạnh thực hiện thông qua việc tăng cường g ghép nội dung PCTHTL trong dạy học chính khóa và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Nhờ vậy, nhận thức của học sinh về tác hại của thuốc lá được nâng lên đáng kể, học sinh của trường chăm ngoan, học tập tốt, chưa phát hiện tình trạng học sinh hút thuốc lá trong trường học tính cho đến thời điểm này”. Cùng trò chuyện với chúng tôi, thầy giáo Hà Văn Minh, giáo viên môn Ngữ văn thông tin thêm: “Các nội dung về PCTHTL được g ghép vào các môn học đã giúp học sinh hiểu rõ hơn về táchại của việc hút thuốc lá đối với đời sống con người, từ đó phê phán và kêu gọi mọi người ngăn ngừa tệ nạn hút thuốc lá. Tôi thấy việc xây dựng nội dung và tổ chức đưa giáo dục về tác hại và PCTHTL vào chương trình giáo dục phù hợp với cấp học là một trong những biện pháp tuyên truyền cần thiết nhằm giúp học sinh nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe”.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác