Tượng hổ có ý nghĩa như thế nào trong quan niệm phong thủy?

Ngày đăng: 1/13/2022 11:31:42 AM - Thủ công mỹ nghệ - Toàn Quốc - 192
Chi tiết [Mã tin: 3623952] - Cập nhật: 33 phút trước

Theo quan niệm phong thủy, năm Nhâm Dần 2022 là năm con Hổ. Từ xa xưa, hổ được mệnh danh là "Chúa tể Sơn Lâm" có sức mạnh quyền uy, biểu tượng cho sự oai hùng, mạnh mẽ, dũng mãnh. Vậy ý nghĩa của tượng hổ trong phong thủy là gì? Cách đặt tượng hổ như thế nào để mang lại nhiều may mắn, thuận lợi? Hãy cùng Đúc đồng Dương Quang Hà theo dõi bài viết dưới đây.

Những nét chính về linh vật tuổi Dần - con hổ

Dần (寅) là một chi trong số 12 chi của Địa chi. Dần là địa chi thứ ba, đứng trước Dần là Sửu, đứng sau Dần là Mão.

Linh vật của năm Dần là con Hổ, là một trong 12 con giáp. Đây là loài vật đặc trưng của rừng xanh, có móng vuốt sắc nhọn, bộ cơ khỏe mạnh. Khi di chuyển, hổ di chuyển nhẹ nhàng, linh hoạt, chạy rất nhanh.

Về trí tuệ, hổ là loài vật thông minh trong chiến thuật săn mồi. Với uy lực, khả năng săn bắt, hổ được coi là chúa tể sơn lâm, chúa tể của rừng xanh.

Trong quan niệm phong thủy, hổ tượng trưng cho sự nhanh nhẹn, đa mưu túc trí. Loài vật này cũng được xem là hình tượng của những vị tướng cầm quân ra trận với trăm ngàn phương kế đánh giặc hay, mang chiến thắng về cho đất nước.

Bên cạnh đó, hổ còn tượng trưng cho sức mạnh, uy quyền, sự thống lĩnh. Vì vậy, những người giữ vai trò lãnh đạo hoặc những người mong muốn thành đạt, thăng tiến, tài lộc dồi dào, công danh hanh thông… thường lựa chọn sử dụng tượng hổ bằng đồng.

Tượng hổ bằng đồng trong phong thuỷ có ý nghĩa gì?

Tả Thanh Long và Hữu Bạch Hổ là cụm từ mô tả chính xác nhất vị thế của Hổ trong quan niệm phong thuỷ. Hổ và rồng được coi là một cặp kết hợp để tạo nên sức mạnh của cả đất trời.

Sở hữu tượng hổ là sở hữu biểu tượng cho sức mạnh, uy quyền. Đặt tượng hổ trong nhà, văn phòng hoặc biếu tặng sẽ thay lời chúc cho sự nghiệp, công danh học hành, kinh doanh luôn thăng tiến, đi lên.

Đặc biệt, loài linh vật này cũng là lựa chọn để tiếp khí cho cát tinh Lục Bạch, Bát Bạch. Bởi vậy, tượng hổ có thể hỗ trợ cho người bản mệnh tuổi Dần.

Đặt tượng hổ tại gia còn mang ý nghĩa trấn trạch. Do đó, ở những ngôi nhà bị phạm vào những đại kỵ hoặc có sát tinh chiếu hướng thì tượng hổ sẽ giúp hoá giải, mang lại cát khí.

Cách đặt tượng hổ bằng đồng mang lại may mắn, thuận lợi, đại phát

Để giúp tượng đồng phát huy ý nghĩa phong thuỷ thì việc lựa chọn và đặt tượng hổ cũng cần được chú ý, cẩn trọng. Cụ thể những lưu ý trong cách đặt tượng hổ đó là:

Tượng hổ dù đặt trên bàn hay dưới đất thì cũng nên hướng đầu ra phía ngoài cửa. Điều này với mong muốn giúp cho công việc kinh doanh của bạn phát đạt và tạo dựng được chữ tín trên thương trường.

Việc để đầu hổ hướng vào trong có thể sẽ khiến hổ mất đi vị thế, làm ảnh hưởng tới vận khí.

Những tuổi Thân, Tị, Ngọ không nên sử dụng tượng đồng hổ bởi đây là những tuổi thuộc tứ hành xung.

Không nên đặt tượng đồng hổ trong phòng ngủ; không nên đặt đối diện cửa chính bởi có thể gây cảm giác “chướng", “chặn" tài lộc.

Mua tượng hổ bằng đồng ở đâu?

Tết Nhâm Dần đang đến gần, đây chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều khách hàng. Hiện nay, đúc đồng Dương Quang Hà đang là địa chỉ cung cấp các mẫu tượng hổ bằng đồng đẹp tinh xảo, độc đáo nhất.

Đặc biệt, đúc đồng Dương Quang Hà còn nhận đúc tượng hổ bằng đồng theo mẫu, theo số lượng lớn để làm quà tặng đối tác, khách hàng, nhân viên…

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và đặt đúc các mẫu tượng hồ, tượng đồng phong thủy, linh vật bằng đồng, vui lòng liên hệ với đúc đồng Dương Quang Hà theo địa chỉ:

Trụ sở Công ty và Xưởng SX:

Khu A – Thị Trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định

Hotline/Zalo/Viber: 0798.66.9999 - Đúc đồng Dương Quang Hà

Email: Mynghequangha@gmail.com

Facebook: Đúc đồng Dương Quang Hà

Website: duongquangha.com

Địa chỉ Showroom và VPGD:

Nam Định:

Khu A, đường 57A, Thị trấn Lâm, Ý Yên, Nam Định

Lô 1, KCN Thị trấn Lâm, Ý Yên, Nam Định

Lô 2, KCN Thị trấn Lâm, Ý Yên, Nam Định

Hà Nội:

Số 9 - B1, KĐT Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

843 -845 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội

Hải Phòng:

1120 Trần Nhân Tông, Kiến An, Hải Phòng

Tp. Hồ Chí Minh:

84 Đường Cộng Hoà, Phường 4, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh


Tin liên quan cùng chuyên mục Thủ công mỹ nghệ