Tượng hưng đạo đại vương trần quốc tuấn

Ngày đăng: 3/29/2022 11:01:12 AM - Nội thất, ngoại thất - Toàn Quốc - 123
Chi tiết [Mã tin: 3740577] - Cập nhật: 2 phút trước

Đã là 1 người con của đất Việt thì chắc hẳn mỗi chúng ta đều khắc sâu công ơn của vị anh hùng dân tộc Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn. Vốn là một vị tướng tài hoa thời nhà Trần, ông là người góp công rất lớn trong việc đánh đuổi giặc ngoại xâm, bảo vệ bờ cõi của dân tộc. Ngày nay, để hoài tưởng công ơn của Người, phổ biến gia đình thường mua và sử dụng tượng Trần Quốc Tuấn bằng đồng (tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn) để đặt trong nhà như 1 cách để phân bua hiếu kính cũng như lòng hàm ân của mình. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà tậu hiểu về những bí hiểm kế bên bức tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn qua bài viết sau đây nhé!


Sơ lược về Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (1228 -1300) tên thật là Trần Quốc Tuấn, tước hiệu là Hưng Đạo Đại Vương. Ông chính là con trai của An Sinh Vương Trần Liễu và là cháu nội của vua Trần Thái Tổ, nguyên quán tại Phủ Thiên Trường (nay thuộc xã Lộc Vượng, đô thị Nam Định ngày nay). Ông được mọi người biết đến là một trong những nhà chính trị, nhà quân sự và là hoàng phái hoàng gia thời Trần.


Hưng Đạo Đại Vương là tước phong chính thức cao nhất do vua thời Trần ban tặng cho Trần Quốc Tuấn sau lúc Ông toàn thắng trở về sau cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước.


Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn là vị tướng giỏi, tài tình xuất chúng trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Ông là tượng trưng của một người tài đức vẹn toàn, với lòng thương dân và yêu nước, mang tài mưu lược và tài trí lãnh đạo như thần. Ông chính là vị tướng lĩnh tài ba kiệt xuất đã lãnh đạo quân dân ta 3 lần đánh đuổi quân Nguyên – Mông xâm lược, giữ giàng bờ cõi cho tổ quốc, bảo vệ bình im cho nước nhà.


[​IMG]


>> Xem ngay: Giải đáp vì sao Trần Hưng Đạo được phong thánh?


Bên cạnh đó, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn còn được biết tới là 1 nhà chính trị, nhà văn lỗi lạc mang tác phẩm nức danh Hịch Tướng Sĩ vang lừng non sông. Ngoài ra, ông còn tự tay viết hai bộ binh thư khác là Binh thư yếu lược và Vạn kiếp tông bí truyền thư với ý nghĩa to to lưu lại cho con cháu đời sau. Hai bộ binh thư này đã góp công siêu lớn trong việc giúp những tướng sĩ bày binh bố trận, cầm quân đánh giặc,…


Với các chiến công vang danh của mình, Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn là một trong 14 vị anh hùng tiêu biểu dân tộc Việt Nam. Ông cũng là vị tướng duy nhất được người đời suy tôn là Đức Thánh Trần tại Việt Nam.


Tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn mang ý nghĩa gì?

Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn là 1 trong những vị tướng, nhà quân sự kiệt xuất, lẫy lừng trong lịch sử dân tộc Việt Nam đã được cả thế giới công nhận. Với thiên tài xuất chúng cộng sự đức độ và những đóng góp lớn lớn của ông cho dân tộc, ngày nay, tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn được tiêu dùng như một vật phẩm trưng bày trong nhà hay tại các cơ quan, tổ chức. Qua những bức tượng đó, người dân có thể phần nào diễn tả sự biết ơn, lòng cảm kích của mình sở hữu các công lao và sự hy sinh to to của ông. Đó còn là sự biểu thị của đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta và là cách để răn dạy con cháu đời sau hàm ơn tới nguồn cội.


Trong phong thủy, tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn là mẫu tượng danh nhân mang lại hiệu quả vô cùng thấp trong việc trấn trạch, trừ tà, xua đuổi khí xấu. Khi sử dụng tượng Trần Hưng Đạo để trưng bày trong nhà, bức tượng sẽ hỗ trợ bảo vệ gia đạo được bình an, cũng như có đa dạng thuận lợi về mặt đất cát, gia trạch, hạn chế được các vận xấu hay bệnh tật không mong muốn.


[​IMG]


>> Xem ngay: Những lưu ý lúc chọn và dùng những mẫu tượng Đức Thánh Trần


Ngoài ra, việc trưng tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn trong nhà còn sở hữu thể có tới nhiều sự may mắn, thuận tiện về đường công danh, sự nghiệp cũng như siêu với lợi cho các người kinh doanh, buôn bán. Bởi từ xưa, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn đã không chỉ nổi danh về tài trí mưu dũng mà ông còn được biết tới là vị công thần của thời Trần với công danh sự nghiệp luôn vững chắc, thăng tiến. Đặc biệt, dáng vẻ oai nghiêm của tượng Trần Hưng Đạo cũng sẽ giúp gia chủ giảm thiểu được sự sàm pha và đố kỵ của kẻ tiểu nhân. Từ đấy giúp thu hút tài lộc và tăng thêm phổ biến vượng khí tốt cho gia chủ.


Cách dùng tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Vị trí đặt tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn thấp nhất

Theo những chuyên gia phong thủy, vị trí đặt tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn thấp nhất trong nhà chính là ở không gian phòng khách hoặc phòng khiến cho việc. Đây đều là các vị trí có phổ biến ánh sáng và với phổ biến luồng khí tốt. Khi đặt tượng đồng Trần Hưng Đạo tại các vị trí này sẽ giúp gia chủ nâng cao cường vượng khí, xua đuổi tà khí làm cản trở con đường công danh, sự nghiệp, cuộc sống đồng thời sở hữu đến khả năng trấn trạch cực tốt.


[​IMG]


>> Xem ngay: Những vấn đề cơ bản buộc phải quan tâm khi thờ Đức Thánh Trần tại gia


Khi sử dụng tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, gia chủ cũng tuyệt đối ko được đặt tượng tại các vị trí ô uế, ẩm thấp như gần nhà vệ sinh, nhà tắm, nhà bếp. Bên cạnh đó, gia chủ cũng không nên đặt tượng ở các nơi ầm ĩ như phòng hát, nhà hàng, chợ, quán,…


Cách đặt tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Để bức tượng Hưng Đạo Vương có thể phát huy thấp các hiệu quả về mặt phong thủy thì việc cần làm cho đầu tiên mà gia chủ cần thực hành đó chính là khai quang đãng cho tượng. Khi tiến hành đặt tượng, gia chủ phải đặt tượng trên bàn hoặc các nơi sắp bàn làm cho việc, gần cửa ra vào sao cho mặt tượng hướng ra phía cửa, chỉ với như thế thì hiệu quả phong thủy mà bức tượng sở hữu lại mới mang thể đạt mức cao nhất.


Khi đặt tượng, gia chủ cũng phải đặt tượng ở trên cao khoảng 1 mét, tuyệt đối không được đặt trực tiếp tượng xuống đất.


Trên đây là một số chia sẻ của Đồ Đồng Dung Quang Hà về những bí ẩn quanh đó bức tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Nếu quý gia chủ đang có nhu cầu tậu tậu các loại tượng Hưng Đạo Vương đẹp, độc đáo, giá tốt thì đừng quên ghẹ qua các showroom của Đồ Đồng Dung Quang Hà hoặc liên hệ: 0977.62.4444 để được hỗ trợ, tham mưu khía cạnh nhất!


>> Xem ngay: Bộ sưu tập các mẫu tượng Trần Quốc Tuấn bằng đồng đẹp, độc đáo, chất lượng

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất, ngoại thất