Tương lai của tương tác với khách hàng là đa kênh

Ngày đăng: 10/21/2020 2:02:13 PM - Tổng hợp - Hà Nội - 41
Chi tiết [Mã tin: 3098957] - Cập nhật: 49 phút trước

Khi nói đến tương lai của tương tác với khách hàng, không thể phủ nhận rằng điện thoại thông minh đã thay đổi hoàn toàn mức độ tương tác trực tuyến có thương hiệu.

gửi tin nhắn sms hàng loạt https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-sms-marketing/

Trên thực tế, 69% chủ sở hữu điện thoại thông minh sử dụng thiết bị của họ để duyệt các trang web mua sắm với 57% tiếp tục mua hàng. Bạn có thể nói một cuộc cách mạng kỹ thuật số đang diễn ra .

Sự phụ thuộc của chúng ta vào điện thoại di động vượt xa việc mua sắm. 58% trong số chúng ta đang sử dụng điện thoại thông minh để kiểm tra số dư ngân hàng và 67% nữa để nghiên cứu sản phẩm hoặc dịch vụ. Rõ ràng là thông qua công nghệ di động, khách hàng có thể truy cập các dịch vụ họ cần khi đang di chuyển và vào thời điểm và địa điểm phù hợp với họ.

Tương tác với khách hàng trong thời gian thực

Sự thuận tiện và sự hài lòng nhanh chóng hiện là nền tảng của các loại điện thoại thông minh trải nghiệm kỹ thuật số và nhu cầu của người tiêu dùng dựa trên thiết bị.

Do đó, ngày càng rõ ràng rằng giá cả và sản phẩm không còn là yếu tố kích hoạt chính trong quá trình chuyển đổi. Trên thực tế, nghiên cứu của Salesforce gần đây đã xác nhận rằng mọi người đang nhìn xa hơn những yếu tố này. 80% khách hàng cho biết trải nghiệm mà một công ty cung cấp cũng quan trọng như sản phẩm của họ.

Cho dù doanh nghiệp của bạn đang tìm mua, đăng ký hay đặt chỗ, trải nghiệm mà khách hàng nhận được là chìa khóa để tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn trong thị trường kỹ thuật số ngày càng cạnh tranh hơn.

Người tiêu dùng ngày nay tìm kiếm các kênh kỹ thuật số và di động để mang lại mức độ kết quả và mức độ tương tác trong thời gian thực mà họ mong đợi. Những khoảnh khắc trên thiết bị di động thực sự quan trọng khi mang đến sự mong đợi của khách hàng và khuyến khích lòng trung thành của khách hàng. 9 trong 10 chủ sở hữu điện thoại thông minh xem trải nghiệm di động là hữu ích hoặc phù hợp sẽ mua lại từ thương hiệu đó.

Hành trình khách hàng trực tuyến được tổ chức hợp lý

Việc tạo ra trải nghiệm di động liền mạch yêu cầu sự hỗ trợ cho khách hàng vào những thời điểm quan trọng trong hành trình của họ. Ví dụ: cho phép khách hàng tiếp tục nơi họ đã dừng lại trong một ứng dụng, mua hàng, khiếu nại, yêu cầu hoặc đặt phòng với một lời nhắc và liên kết đơn giản.

Truyền thông di động đa kênh là một giải pháp rõ ràng để cung cấp sự tương tác phù hợp thông qua nhắn tin tự động được kích hoạt và đúng thời gian. Quan trọng nhất, nhắn tin dựa trên thiết bị di động kết nối doanh nghiệp của bạn với người tiêu dùng, sử dụng thiết bị và kênh ưa thích của họ mà họ đã mở.

Với sự tiện lợi, khả năng tiếp cận và chức năng, thiết bị di động là kênh được lựa chọn trong tất cả các ngành. Trên thực tế, 53% mọi người có nhiều khả năng mua sắm với một doanh nghiệp mà họ có thể nhắn tin trực tiếp. Tương tự, đến năm 2023, số người trưởng thành ở Vương quốc Anh sử dụng dịch vụ ngân hàng di động đạt mức cao tới 72% .

Tầm quan trọng của đa kênh chỉ được thiết lập để phát triển. 95% nhà tiếp thị nói rằng họ biết tầm quan trọng của việc sử dụng nhiều kênh đối với việc nhắm mục tiêu. Lý do cho quan điểm rộng rãi này chỉ đơn giản là khả năng truyền thông đa kênh giúp các doanh nghiệp duy trì sự phù hợp trong một thị trường ngày càng được số hóa.

Bằng chứng cho điều này, sự hài lòng của khách hàng đã được ghi nhận là cao hơn 23 lần ở các công ty có chiến lược đa kênh. Điều đáng nói hơn có lẽ là thực tế là người mua sắm đa kênh chi tiêu nhiều hơn gấp 3 lần so với người mua sắm đơn kênh.

Không thể phủ nhận việc cung cấp trải nghiệm đa kênh có lợi có thể tác động đến nhiều hơn là chỉ tương tác. Mức độ hài lòng của khách hàng khi được thực hiện hiệu quả giúp thúc đẩy mức chi tiêu cao hơn cho mỗi người mua sắm.

Cải thiện dịch vụ khách hàng bằng tin nhắn tức thì

Việc sử dụng các kênh nhắn tin di động bổ sung cũng có thể đóng vai trò quan trọng bên ngoài bộ phận tiếp thị. Nhóm dịch vụ khách hàng có thể cung cấp hỗ trợ trên nhiều kênh hơn. Các hoạt động đang nhận ra tiềm năng của việc sử dụng các chiến lược giải quyết dựa trên tin nhắn để giảm chi phí và tăng hiệu quả.

Hai phần ba người tiêu dùng mong đợi phản hồi trong ngày cho các truy vấn về sản phẩm hoặc dịch vụ. Cho dù khách hàng đang hỏi về các chính sách bổ sung hoặc nâng cấp gói hiện có của họ - việc cung cấp câu trả lời dựa trên tin nhắn trong thời gian thực đảm bảo doanh nghiệp của bạn đang đáp ứng nhu cầu này.

Trang bị cho nhân viên quyền truy cập vào tin nhắn trên mạng xã hội, tích hợp trò chuyện trực tiếp , SMS và các kênh chính khác giúp họ có khả năng trả lời các câu hỏi của khách hàng ngay lập tức. Hợp nhất các nhóm và chiến lược, lợi ích của truyền thông đa kênh tập trung vào thiết bị di động là rất nhiều.

Đa kênh và tương lai

Kết luận rõ ràng từ nghiên cứu này là đa kênh hấp dẫn nhu cầu tức thì từ thiết bị di động. Điều quan trọng là phải hiểu hành trình của khách hàng. Khách hàng càng cảm thấy được hỗ trợ và đánh giá cao trên các kênh ưa thích của họ, thì họ càng có nhiều khả năng mua hoặcđổi. Nhưng điều quan trọng, vẫn là khách hàng trung thành với thương hiệu của bạn. Để biết thêm thông tin về tích hợp API đa kênh của chúng tôi , hãy liên hệ với nhóm bán hàng của chúng tôi .

Top Marketing

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp