Tượng tam thế phật bằng gỗ

Ngày đăng: 1/5/2021 8:12:05 AM - Nội thất đồ thờ cúng - Hà Nội - 28
Chi tiết [Mã tin: 3173322] - Cập nhật: 27 phút trước

Tượng Tam Thế Phật bằng gỗ mít của xưởng sản xuất đồ thờ Tượng phật Trần Hùng là đơn vị chế tác tượng Phật, tượng Mẫu Địa chỉ đúc tượng Phật nổi tiếng tại làng Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội

Nói riêng về sản phẩm tượng phật Sơn Đồng, tượng mẫu Sơn Đồng, tượng Đức Thánh,… Sản phẩm từ làng Sơn Đồng luôn khắc họa được 2 yếu tố: ngoại hình và tính cách nổi bật của từng vị trư phật. Qua từng đường nét chạm chổ tỷ mỷ và công phu, tượng phật Sơn Đồng tạo được sự khác biệt, mỗi thành phẩm đều toát lên vẻ uy nghi, sang trọng và ý nghĩa riêng của mỗi vị phật, thánh.

Ở Việt Nam có rất nhiều làng nghề khác nhau, nhưng khi nhắc đến điều khắc thì điều đầu tiên người ta sẽ nghĩ đến ngay Làng nghề Sơn Đồng bởi đây là cái nôi của đồ gỗ mỹ nghệ từ xưa đến nay.

Trải qua hơn 800 năm với những biến cố của lịch sử cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại, làng nghề điêu khắc tượng thờ Sơn Đồng vẫn được duy trì và phát triển cho đến ngày nay. Các nghệ nhận ở đây vẫn đang kiên trì và phát huy các giá trị truyền thống, giữ lại cái nghề ông cha ta để lại và truyền lại cho các con cháu về sau.


Tượng Tam thế phật đại diện cho ai?

Trước hết, hiểu về chữ “Thế”, có hai cách giải thích khác nhau. Chữ Thế có nghĩa là Thời, Tam Thế Phật là Phật của 3 thời: quá khứ, hiện tại, tương lai.


Chữ Thế có thể hiểu là thế giới, gồm thế giới phương Đông (bên phải) là thế giới Tịnh Lưu Ly của Phật Dược Sư; thế giới phương Tây (bên trái ) đó là thế giới Cực Lạc của Phật A Di Đà hai bên là Quan Thế Âm Bồ Tát và Đại Thế Chí Bồ Tát và thế giới trung tâm là thế giới Sa Bà của Phật Thích Ca Mâu Ni.

Cách thờ tượng tam thế phật tại gia

Thờ phượng là một vấn đề không phải đơn giản, đặc biệt là lập bàn thờ để thờ Tam Thế Phật tại gia. Thờ đúng Pháp sẽ mang lại nhiều tốt lành, may mắn. Cho nên, nếu như bạn đang có ý định thờ Tam thế phật tại gia thì cần lưu ý

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất đồ thờ cúng