Tủy răng bị thối điều trị như thế nào?

Ngày đăng: 12/21/2020 2:26:32 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 17
Chi tiết [Mã tin: 3160826] - Cập nhật: 30 phút trước

Điều trị tủy răng bị thối được xem là một kỹ thuật nha khoa phức tạp. Cần đến những bác sĩ có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị tủy. Lấy tủy răng cần được thực hiện đúng quy trình và tuân thủ theo các nguyên tắc an toàn trong nha khoa.


Tủy răng bị thối


Áp xe răng là một trong những biến chứng nguy hiểm thường gặp khi tủy răng bị thối


• Bước 1: Kiểm tra tổng quát

Chụp X quang để có một cách đánh giá cụ thể về cấu trúc thân răng và chân răng của răng bị viêm tủy. Mức độ tủy bị viêm và tình trạng xương ổ răng, xương hàm ở vị trí tủy bị thối. Nhờ vào những thông tin cần thiết này mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phác đồ điều trị hiệu quả.


• Bước 2: Làm vệ sinh răng miệng và gây tê cục bộ

Trước khi tiến hành lấy tủy cũng như nhổ răng thì làm vệ sinh răng miệng và làm sạch các dụng cụ y tế là điều cần thiết. Thuốc gây tê sẽ phát huy hiệu quả làm bạn không đau trong thời gian lấy tủy và một lúc sau khi đã lấy tủy xong.


• Bước 3: Lấy tủy răng bị thối

Nhờ những dụng cụ đặc biệt mà buồng tủy được mở ra. Lấy sạch hết tủy bị thối ở buồng tủy và ống tủy. Sau khi lấy xong thì các dung dịch sẽ được bơm vào để làm sạch ống tủy.


• Bước 4: Trám bít ống tủy

Sau khi đã chắc rằng toàn bộ tủy thối đã được lấy sạch và ống tủy được làm vệ sinh sạch sẽ thì ống tủy sẽ được trám lại. Kỹ thuật trám ống tủy cần đến sự khéo léo và tỉ mỉ rất cao. Ống tủy nếu trám không được khít và không được đều thì sẽ gây ra hiện tượng đau nhức sau khi lấy tủy.


Sau đó thì phần thân răng cũng được hàn trám lại bằng vật liệu nha khoa chuyên dụng. Đó chính là composite. Kèm theo là những chỉ dẫn của bác sĩ, thuốc uống giảm đau nhanh lành vết thương. Hẹn lịch tái khám để kiểm tra lại tốc độ hồi phục của bệnh nhân.


Hãy nhanh chóng gọi đến số điện thoại 0933 922 025 để được tư vấn miễn phí.


Nguồn: https://nhakhoathanhtam.com/tuy-rang-bi-thoi-vi-ly-do-gi-tuy-bi-thoi-co-con-chua-duoc-khong/


❃❃❃ Tìm hiểu thêm


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác