Tuyển sinh đại học ngành quản lý đất đai

Ngày đăng: 9/16/2021 12:40:10 AM - Khác - Toàn Quốc - 119
Chi tiết [Mã tin: 3433375] - Cập nhật: 20 phút trước

TUYỂN SINH HỆ ĐẠI HỌC NGÀNH QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI - HỌC VIỆN CATIEDU

Nội Dung Chính

1. Quản lý đất đai là gì ?


2. Mục tiêu đào tạo tại Catiedu


3. Lý do tại sao bạn nên tin tưởng và chọn học tại Catiedu


4. Chương trình đào tạo tại Catiedu


5. Cơ hội việc làm và vị trí công việc


6. Kết luận 


Từ xưa đến nay, đất đai được luôn được ví von so sánh “tấc đất, tấc vàng”.Bời vậy hoạt động trong lĩnh vực quản lý đất đai luôn là điều kiện thuận lợi để bạn có mức thu nhập hấp dẫn. Bởi theo như một thống kê hơn 90% người giàu có đều liên quan tới lĩnh vực đất đai


Cùng với sự phát triển của thị trường bất động sản, các hoạt động liên quan đến đất đai ngày càng đa dạng, phong phú. Các hoạt động chuyển nhượng, cho thuê đất,… diễn ra hàng ngày trong đời sống từ đất nông nghiệp (ruộng, vườn…), đất ở, đất sản xuất công nghiệp, kinh doanh thương mại, dịch vụ…. Điều này đòi hỏi nguồn nhân lực cvề quản lý đất đai phải không ngừng tăng lên cả về số lượng và chất lượng để đáp ứng các yêu cầu phát triển.Vì vậy, ngành Quản lý đất đai đã và đang thu hút rất nhiều nhân lực hiện tại và tương lai ở Việt Nam.


1. Quản lý đất đai là gì ?


Ngành Quản lý đất đai hiểu một cách đơn giản là làm về công tác quản lý đất đai, lập Hồ sơ địa chính phục vụ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức, hộ gia đình cá nhân,... đảm bảo quy trình, hợp lý theo pháp luật.



2. Mục tiêu đào tạo tại Catiedu


Về kiến thức


Nêu được phương pháp đo đạc lập bản đồ địa chính; cách chỉnh lý và sử dụng bản đồ địa chính cho công tác quản lý đất đai.

Trình bày được kiến thức về đăng ký đất đai, nhà ở; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; lập và quản lý hồ sơ địa chính; chỉnh lý các biến động về đất; thống kê, kiểm kê đất đai, nhà ở.

Phân tích được các nội dung về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và thu hồi đất.

Nêu được quy trình thanh tra, kiểm tra đất đai; giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo về đất đai.

Về kỹ năng


Áp dụng được những kiến thức đã học để phân tích và kiến nghị biện pháp xử lý các vi phạm pháp luật về đất đai.

Thực hiện được việc đo góc, đo chiều dài, đo chênh cao; lập lưới khống chế mặt bằng, độ cao.

Đo vẽ được bản đồ địa chính; tính toán diện tích; trình bày và chỉnh lý bản đồ địa chính và các loại bản đồ chuyên đề phục vụ cho công tác quản lý đất đai.

Lập được kế hoạch và tổ chức thực hiện đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; lập, quản lý hồ sơ địa chính; thống kê, kiểm kê đất đai.

Lập được hồ sơ giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và thu hồi đất; tổ chức được giao đất, thu hồi đất ở thực tế.

Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện được thanh tra, kiểm tra đất đai, giải quyết tranh chấp và khiếu tố về đất đai.

Về thái độ


Có phẩm chất đạo đức, có thái độ hợp tác với đồng nghiệp, tôn trọng pháp luật và các quy định tại nơi làm việc, trung thực và có tính kỷ luật cao, tỷ mỷ chính xác, sẵn sàng đảm nhiệm các công việc được giao ở nơi làm việc.

3. Lý do tại sao bạn nên tin tưởng và chọn học tại Catiedu


🔥 CATIEDU là đơn vị đầu tiên áp dụng chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo AI vào Giáo dục: Sinh viên học tập tại Catiedu không chỉ được học các kiến thức nền tảng, chuyên môn trên trường mà còn được học ngay tại nhà với hệ thống học trực tuyến của trường, ôn tập lý thuyết với các câu hỏi trắc nghiệm trực tuyến, đánh giá chính xác năng lực của sinh viên. Mọi thắc mắc của sinh viên đều được hệ thống AI của trường ghi nhận và giải quyết theo thời gian thực, khi sinh viên cần có thể liên lạc trực tiếp với giảng viên nhà trường để giải đáp những vấn đề chuyên môn.


🔥 Học phí Giảm 40% HP - TG so với học truyền thống - Tốt Nghiệp Bằng Chính Quy: Ở Catiedu học viên sẽ luôn được học những chương trình đào tạo tốt nhất với mức học phí cực kỳ ưu đãi, đặc biệt là với các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.


🔥 Học lý thuyết Online - Thực hành - Thực tập tại Cơ sở - Doanh nghiệp - Bệnh viện 64 Tỉnh thành nhờ đó giúp mọi sinh viên đều có được khả năng tiếp cận, thực hành ở mọi nơi với chất lượng ngang nhau.


🔥 Miễn phí học thử, trải nghiệm khóa học của trường, khóa học kỹ năng, luyện thi online 100% đảm bảo sinh viên có được những trải nghiệm học tập tốt nhất, có cơ hội được cọ xát với các công nghệ tiên tiến của doanh nghiệp ngay trên ghế nhà trường.


🔥 Miễn phí hơn 1000 khóa học kỹ năng, 500Gb tài liệu, luận văn ... tại Diendan.cati.edu.vn: sinh viên thoải mái trao đổi, thảo luận nhóm, đặt câu hỏi tại diễn đàn của trường Catiedu; sử dụng tài liệu, sách chuyên môn, sách ngoại văn với dung lượng lớn, đảm bảo trải nghiệm học tập từ xa sánh ngang với các trường đại học hàng đầu quốc gia.


5. Cơ hội việc làm và vị trí công việc



Vị trí việc làm


Kỹ sư đo đạc – bản đồ, thiết kế mô hình, cơ sở dữ liệu về đất đai, giải đoán ảnh viễn thám, đánh giá, quy hoạch sử dụng đất nông nghiệp và đô thị, hậu cần trong Quân đội và Công an quản lý về đất đai.

Chuyên viên phụ trách lĩnh vực về tài nguyên môi trường, cán bộ địa chính; nhân viên ngân hàng liên quan về thẩm định hồ sơ đất đai.

Nhân viên phụ trách tư vấn, môi giới, thẩm định giá đất, thị trường bất động sản, chuyên viên tư vấn dịch vụ hồ sơ nhà, đất.

Quản lý trong công ty, đơn vị tư nhân về lĩnh vực đất đai, tự thành lập tổ chức và quản lý các công ty đo đạc, kinh doanh bất động sản.

Giảng viên, nghiên cứu viên về các lĩnh vực liên quan đến quản lý đất đai, quy hoạch.

Giảng dạy hoặc học lên trình độ cao hơn.

Nơi làm việc


Ủy ban nhân dân các cấp;

Thanh tra nhà nước về đất đai, ngân hàng, kho bạc;

Đơn vị thuộc Quân đội và Công An;

Các Sở ban ngành (Tài nguyên Môi trường, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Xây dựng, Phòng Tài nguyên Môi trường,…), Phòng địa chính Quận/Huyện xã/phường, Văn phòng đăng ký đất đai cấp tỉnh/Chi nhánh;

Trung tâm phát triển quỹ đất, Trung Tâm kỹ thuật tài nguyên môi trường, Ban quản lý các dự án, Phòng Quản lý đô thị (trực thuệc UBND); Ban giải phóng mặt bằng và giải tỏa bồi thường;

Viện/Trường đại học, cao đẳng, trung cấp,.. đạo tạo và nghiên cứu về lĩnh vực quản lý đất đai, quy hoạch, Viện/Phân viện quy hoạch và thiết kế nông nghiệp;

Các tổ chức nghiên cứu về quản lý đất đai, quy hoạch, bảo tồn và khai thác tài nguyên đất đai;

Công ty tư vấn, thiết kế, quy hoạch sử dụng đất; Công ty đo đạc, thiết kế bản đồ; Công ty tư vấn, môi giới và thẩm định giá bất động sản; Công ty tư vấn dịch vụ hồ sơ nhà đất và bất động sản,…

6. Kết luận


Thông qua bài viết trên Catiedu mong rằng bạn cũng có cái nhìn rõ nét hơn về ngành Quản lý đất đai và có được định hướng nghề nghiệp cho mình trong tương lai. Và nếu bạn có nhu cầu tham gia chương trình đào tạo Cử nhân Quản lý đất đai - hãy đến với Học viện Catiedu của chúng tôi - nơi mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng đào tạo. Chúng tôi cam kết cung cấp cho bạn một chương trình đào tạo tốt nhất, được giảng dạy với dàn giáo viên có nhiều kinh nghiệm và tận tâm. Không những thế mức học phí cũng cực kỳ hạt dẻ.


Qua những thông tin trên thì CATIEDU đáng là nơi lựa chọn cho tất cả các sinh viên đăng ký lựa chọn môi trường học cho tương lai bản thân mình cũng như gia đình. Còn chần chờ gì mà không đăng ký ngay !!!


☎ Mọi thông tin tư vấn tuyển sinh vui lòng bấm nút đăng ký phía dưới để được tư vấn viên hỗ trợ tốt nhất hoặc call trực tiếp hotline của Trường miễn phí 24/7 : 0838.068.068 - 0943.11.33.11 - 0777.255.777


HỌC VIỆN ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN CATIEDU


🌎 Website đăng ký: https://cati.edu.vn


Cơ sở I: Trung Tâm GDTX Tôn Đức Thắng: Số 37/5 Ngô Tất Tố, P.21, Q. Bình Thạnh, TP HCM


Cơ sở II: Trường CĐ BKĐN: Số 125 Phan Đăng Lưu, P.Hòa Cường Nam, Q.Hải Châu, Tp.Đà Nẵng.


Cơ Sở III: Trung tâm GDNN-GDTX Quận Hoàng Mai: KĐT Đền Lừ 2, P Hoàng Văn Thụ, Q Hoàng Mai, HN




Từ khóa tìm kiếm google: xét tuyển đại học, xét tuyển đại học online. xét tuyển đại học trực tuyến, tuyển sinh, tuyển sinh đại học online, tuyển sinh đại học học từ xa, tuyển sinh đại học học trực tuyến, tuyển sinh đại học, Catiedu, học viên đào tạo trực tuyến catiedu Cati.edu.vn

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác