Uefa có kế hoạch dự phòng cho trận chung kết euro 2020

Ngày đăng: 6/20/2021 9:42:25 AM - Khác - Toàn Quốc - 85
Chi tiết [Mã tin: 3309144] - Cập nhật: 37 phút trước

Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu của nhà cái uy tín cho biết Uefa có kế hoạch dự phòng để thay thế Wembley trở thành sân vận động tổ chức trận chung kết Euro 2020 trừ khi Anh đồng ý miễn trừ các quy tắc cách ly 10 ngày cho người hâm mộ nước ngoài.


Các nhà tổ chức giải đấu đã đàm phán với chính phủ Vương quốc Anh kể từ khi họ hoãn kế hoạch chấm dứt các hạn chế của Covid-19 vào ngày 21 tháng 6.


Sân vận động London dự kiến tổ chức trận chung kết của cuộc thi, diễn ra tại 12 thành phố trên khắp lục địa, vào ngày 11 tháng 7, cũng như cả hai trận bán kết trong những ngày trước đó.


“Luôn có một kế hoạch dự phòng nhưng chúng tôi tin tưởng rằng tuần lễ cuối cùng sẽ được tổ chức tại London,” Uefa cho biết trong một tuyên bố.


Tờ Times đưa tin hôm thứ Sáu rằng Budapest là địa điểm thay thế đang được xem xét nếu Wembley không thể tiếp nhận những người ủng hộ đi du lịch.


Trong khi sẽ là một bất ngờ lớn nếu Uefa thực hiện bước chưa từng có khi di chuyển một trận chung kết lớn vào giai đoạn muộn như vậy, Budapest đang tổ chức bốn trận đấu Euro 2020 với đầy đủ các sân vận động, đã bán vé cho những người hâm mộ Hungary đã được tiêm chủng hoặc đến thăm những người hâm mộ. bằng chứng về các bài kiểm tra Covid-19 âm tính.


Thủ đô của Hungary cũng đã tự đề xuất mình như một địa điểm khẩn cấp cho một số trận đấu Champions League mùa trước khi các hạn chế về coronavirus gây ra các biến chứng ở những nơi khác.


Người phát ngôn của Liên đoàn bóng đá Hungary (MLSZ) nói với Reuters: “Ban tổ chức Hungary tập trung vào việc đăng cai 4 trận đấu ở Budapest.

Uefa has contingency plan for Euro 2020 final


"Tuy nhiên ... MLSZ sẵn sàng tổ chức bất kỳ sự kiện bóng đá cấp cao nào."


Uefa cho biết các cuộc thảo luận với các nhà chức trách ở London tập trung vào việc cho phép người hâm mộ của các đội tham dự các trận đấu "bằng cách sử dụng một thử nghiệm nghiêm ngặt và khái niệm bong bóng có nghĩa là thời gian lưu trú của họ ở Vương quốc Anh sẽ ít hơn 24 giờ và việc di chuyển của họ sẽ bị hạn chế đối với các phương tiện và địa điểm đã được phê duyệt chỉ có."


Uefa cho biết họ hiểu những áp lực mà chính phủ Anh phải đối mặt. Họ hy vọng các cuộc thảo luận sẽ đạt được "kết luận thỏa đáng" và rất vui khi sức chứa tại Wembley được lên kế hoạch tăng ít nhất 50% cho các trận đấu vòng loại trực tiếp.


Theo quy định hiện hành ở Anh, người hâm mộ đến từ các quốc gia nằm trong danh sách hổ phách của chính phủ phải cách ly trong 10 ngày khi đến, điều này khiến họ rất khó bay vào các trận đấu.


Ngoài ba đội Anh - Anh, Scotland và xứ Wales - tất cả các quốc gia cạnh tranh khác đều nằm trong danh sách hổ phách, ngoại trừ Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong danh sách đỏ nghiêm ngặt hơn.


Chính phủ Vương quốc Anh đã đồng ý tăng sức chứa tại Wembley lên 50% cho vòng loại trực tiếp, nghĩa là số lượng khán giả là 40 000 người thay vì giới hạn vòng bảng là 22 500 người.


Wembley cũng sẽ tổ chức hai trận đấu ở vòng 16 với trận thứ hai, vào ngày 29 tháng 6, có sức chứa 50%.

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác