Ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong lĩnh vực đào tạo y học

Ngày đăng: 8/11/2022 4:09:56 PM - Khác - Toàn Quốc - 35
Chi tiết [Mã tin: 4025459] - Cập nhật: 19 phút trước

Công nghệ thực tế ảo (VR) đang được chứng minh không chỉ bùng nổ như một hình thức giải trí mới hấp dẫn mà còn hứa hẹn sẽ được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực y khoa từ điều trị đến đào tạo y, bác sĩ...Một số lợi ích cụ thể của thực tế ảo trong chăm sóc sức khỏe có thể kể đến như cải thiện trải nghiệm bệnh nhân; cứu trợ và điều trị tâm lý; trực quan hóa dữ liệu; chẩn đoán nâng cao, đánh giá rủi ro; phẫu thuật và hỗ trợ phẫu thuật; v.v.  


GoVirtual 360 (@Govirtual360) | Twitter


VR360 giúp tăng cường đào tạo y khoa chỉ cần một chiếc kính VR đơn giản và một ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính, một giáo viên có thể đào tạo hàng ngàn sinh viên ở bất kỳ đâu và các sinh viên này có thể luyện tập trong một ca phẫu thuật nào đó mà không cần phải lo nghĩ đến các tử thi hoặc tính mạng của cơ thể sống. 


Thực tế ảo đang cho phép mở rộng cách thức tiến hành các chương trình đào tạo trong lĩnh vực y tế. Các nhà cung cấp dịch vụ thực tế ảo cung cấp các chương trình đào tạo trên vũ trụ ảo cho các bệnh viện và các đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để đào tạo bác sĩ, y tá và nhân viên y tế. Một trải nghiệm chân thực có thể truyền cảm hứng hơn nhiều so với đào tạo truyền thống. Các buổi đào tạo sử dụng thực tế ảo giúp học viên ghi nhớ sâu những kiến thức thu được, nắm rõ chi tiết, trực quan hóa các quy trình thực hiện phẫu thuật mà trong lý thuyết họ đã được họ


Hiện nay, VR là một công nghệ phát triển nhanh chóng. Việc ứng dụng công nghệ này ngày càng trở nên phổ biến trong nhiều lĩnh vực, và trong lĩnh vực y tế cũng không ngoại lệ. Đưa công nghệ thực tế ảo vào trong điều trị khám chữa bệnh cũng như đào tạo chuyên môn ngày càng phát triển, mở rộng, mang đến một nền y khoa hiện đại, nền kinh tế phát triển đáp ứng các yêu cầu của người dân.



Tin liên quan cùng chuyên mục Khác