Ứng dụng của giấy duplex trong sản xuất bao bì

Ngày đăng: 2/22/2023 11:13:54 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 99
Chi tiết [Mã tin: 4452985] - Cập nhật: 7 phút trước

Với những đặc tính tuyệt vời của mình thì giấy duplex được sử dụng rộng rãi, phổ biến trong ngành in ấn. Duplex cũng được nhiều khách hàng lựa chọn bởi có những ưu điểm riêng mà các loại giấy khác không có. Các loại bao bì sử dụng giấy duplex là một trong những sản phẩm chủ đạo tại nhiều xưởng in giá rẻ.

Độ sáng mịn của giấy duplex cao nên các sản phẩm in ấn thường cho ra màu sắc rất đẹp, các loại hộp giấy cao cấp thường sử dụng loại giấy này. Các sản phẩm như hộp đựng bánh kem, hộp mỹ phẩm, hộp thuốc,… thường sử dụng loại giấy này.

Ngoài những ứng dụng trong sản xuất bao bì được kể trên thì giấy duplex cũng là một trong những lựa chọn tốt để bạn có thể in decal giấy giá rẻ, cũng như được ứng dụng rộng rãi trong cả lĩnh vực in hộp carton, thùng carton,… Các loại bao thư hay bìa đựng hồ sơ cũng có thể sử dụng giấy duplex, do định lượng giấy lớn nên độ cứng được đảm bảo.

Đa phần những sản phẩm khi in offset đều cần độ cứng, bền nên giấy duplex được lựa chọn cho những quy trình in offset. Khi sử dụng giấy duplex thì thành phẩm được đảm bảo tính thẩm mỹ. Tuy nhiên do độ bám mực kém nên sản phẩm rất dễ bị lem màu, vì vậy mọi người thường gia công cán màng sau khi in để sản phẩm đạt hiệu quả tốt nhất.

Hộp giấy trên chất liệu giấy Ivory do In129 thiết kế và in ấn

Ưu điểm của giấy duplex cho in ấn bao bì

Không chỉ đa dạng kích thước khi sử dụng giấy duplex làm bao bì sản phẩm, loại giấy này còn giúp bảo vệ sản phẩm rất tốt. Các sản phẩm hộp, bao bì được làm bằng giấy duplex cũng cho ra màu sắc tươi sáng, đa dạng và không kém phần tinh tế, sang trọng.

Ngoài ra thì giấy duplex cũng có thể sử dụng cho một số sản phẩm khác như: in tem nhãn, in logo dán, các thông tin sản phẩm, thông tin của công ty,… Qua đó có thể quảng bá hình ảnh, thương hiệu hay truyền tải thông điệp một cách tốt hơn đến người dùng cuối.

Ứng dụng của hộp giấy Duplex là gì?

Với độ cứng cáp và khả năng bảo vệ sản phẩm bên trong kèm theo sự dễ dàng trong in ấn. Giấy Duplex được ứng dụng vào nhiều hạng mục của cuộc sống như:

  • Ứng dụng vào việc in các loại bao bì: Bạn có thể tìm thấy các bao bì giấy duplex này trong nhiều ngành nghề khác nhau ví dụ như: Thực phẩm, ngành cơ khí, điện gia dụng cho tới các ngành mỹ thuật,..... 
  • Ứng dụng cho việc làm thành các hộp giấy: Với chất liệu dễ in và màu in cũng khá đẹp. Nên các công ty, doanh nghiệp thường kèm theo logo hoặc thông tin của công ty trong nội dung khi in hộp bằng giấy. Đây là một chiêu marketing đầy khôn ngoan của các doanh nghiệp.
  • Ứng dụng trong in thùng carton: Độ cứng của duplex cũng có thể sử dụng để trở thành các thùng carton trong nhiều trường hợp. Và các mẫu hộp carton này sẽ đảm bảo không chỉ bền bỉ mà còn mang nhiều tính mỹ thuật khác.
  • Ứng dụng vào việc in bao thư hoặc bìa hồ sơ: Để làm bao thư hoặc bìa hồ sơ, người ta thường dùng giấy duplex với định lượng nhỏ để thực hiện.
  • Ứng dụng trong in hộp quà hoặc hộp đựng bánh kem: Với các loại hộp quà hoặc hộp đựng bánh kem, một chiếc vỏ hộp cứng cáp sẽ giúp cho chiếc bánh được an toàn và vẹn nguyên, một chiếc vỏ hộp lung linh với các đường nét in tinh tế sẽ giúp cho món quà thêm phần đẹp mắt.
  • Từ đó người được tặng quà sẽ vui hơn, người được nhận bánh kem sẽ có một kỷ niệm thật hoàn hảo.


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác