Ứng dụng giải pháp tự động hóa nâng tầm sản xuất

Ngày đăng: 6/18/2024 7:37:23 AM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Toàn Quốc - 8
  • ~/Img/2024/6/ung-dung-giai-phap-tu-dong-hoa-nang-tam-san-xuat-01.jpg
~/Img/2024/6/ung-dung-giai-phap-tu-dong-hoa-nang-tam-san-xuat-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5375205] - Cập nhật: 13 phút trước

Ứng dụng giải pháp tự động hóa nâng tầm sản xuất

1. Khái quát chung

  • Việc ứng dụng các giải pháp tự động hóa và hệ thống tự động hóa nhà máy sản xuất là xu hướng tất yếu hiện nay, nó tạo ra sự đột phá và mang lại hiệu quả to lớn cho các nhà máy, đó là yếu tố sống còn trong thị trường mở và toàn cầu hóa hiện nay. Các doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước mà còn cạnh tranh được ngay chính trên sân nhà đòi hỏi phải cải tiến sản xuất và ứng dụng các giải pháp, hệ thống tự động hóa vào các hoạt động sản xuất để tăng năng xuất và chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của sân chơi toàn cầu.

1.1. Công nghiệp 4.0

  • Sự phát triển của công nghiệp 4.0 và trí tuệ nhân tạo AI đã tác động mạnh mẽ đến các doanh nghiệp. Trong đó có tự động hóa sản xuất là chủ đề được nhiều cá nhân cũng như tổ chức quan tâm. Đây là xu hướng mang tính chất toàn cầu, việc thay đổi nền sản xuất theo hướng tự động và hướng đến tự động hóa thông minh có ý nghĩa sống còn đối với các doanh nghiệp. Triviettech thấu hiểu được tầm quan trọng của việc này nên chúng tôi luôn luôn không ngừng nghiên cứu và đưa ra các giải pháp tự động hóa mang tính cách mạng cho các nhà máy, với ứng dụng hiệu quả và chi phí tối ưu.
  • Công nghệ kết nối IOT, AI giúp kết nối hệ thống tự động hóa trong nhà máy, giám sát sản xuất theo dõi được tình trạng hoạt động của hệ thống máy móc, dây chuyền. Giúp tạo ra một quy trình sản xuất nhanh hơn, linh hoạt hơn, hiệu quả hơn.

2. Bản chất của tự động hóa?

  • Tự động hóa hay còn gọi là điều khiển tự động, đây là quá trình ứng dụng các hệ thống điều khiển cho các thiết bị hoạt động như: máy móc công nghiệp, xử lý tại các nhà máy sản xuất, trong hoạt động nông nghiệp, công nghiệp và các ứng dụng khác...Giúp giảm thiểu tối đa vai trò của con người trong sản xuất, lao động.

3. Vai trò và tầm quan trọng của tự động hóa trong sản xuất

  • Việc vận hành một dây chuyền sản xuất ứng dụng giải pháp công nghệ tự động hóa sẽ giúp giảm thiểu sức lao động của con người. Giả sử đến một ngày nào đó tất cả các nhà máy sản xuất đều sở hữu robot, hệ thống máy móc tự động.
  • Khi đó con người không phải làm những công việc nặng nhọc nhàm chán lặp lại và thay vào đó đội ngũ nhân lực có kinh nghiệp cao đứng giám sát điều khiển máy móc. Con người lúc này chỉ quản lý chứ không phải trực tiếp thực hiện các công việc tay chân. Từ đó ta thấy vai trò và tầm quan trọng điều khiển và tự động hóa trong quá trình sản xuất tại các nhà máy, doanh nghiệp nói riêng và quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa.

4. Những ứng dụng của giải pháp tự động hóa

  • Ứng dụng trong các ngành công nghiệp: Công nghiệp ô tô, dược phẩm, điện - điện tử, thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng và nhiều ngành sản xuất khác.
  • Ứng dụng trong các nhà máy sản xuất của các ngành thực phẩm giải khát, hàng tiêu dùng, dược phẩm, hóa chất,...

5. Ưu điểm giải pháp tự động hóa nhà máy sản xuất

5.1. Tiết kiệm nhân công

  • Khi áp dụng máy móc tự động hóa vào sản xuất, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm nhân công, tối ưu chi phí và tinh giảm quản lý

5.2. Tiết kiệm thời gian

  • Hoạt động liên tục, thời gian dừng máy sẽ hạn chế, chính vì thế khi thay thế bằng hệ thống tự động hóa sẽ giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất trong công việc, tăng năng suất và ổn định chất lượng

5.3. Nâng cao chất lượng

  • Với việc áp dụng những thiết bị và giải pháp tự động hóa luôn đảm bảo vận hành ổn định, đem lại chất lượng cao cho sản phẩm

5.4. Hiện đại hóa trong sản xuất

Ứng dụng giải pháp tự động hóa nâng tầm sản xuất

  • Được các đối tác đánh giá cao và tin tưởng hợp tác, chính vì vậy chung ta phải luôn chú ý và quan tâm đầu tư máy móc công nghệ và hiện đại hóa nhà máy

6. Liên hệ

Nếu bạn đang có nhu cầu cần mua hay báo giá thiết bị tự động hóa hoặc cần tư vấn thêm thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ một cách tận tâm, nhanh chóng và hiệu quả nhé!


>>>>>>>>Xem thêm: https://triviettech.com.vn/ung-dung-giai-phap-tu-dong-hoa-nang-tam-san-xuat/

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp