Ứng dụng không ngờ của bột trợ lọc diatomite

Ngày đăng: 3/12/2021 2:04:47 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 182
Chi tiết [Mã tin: 3218394] - Cập nhật: 15 phút trước

Dù là cái tên xa lạ, không được biết đến nhiều nhưng Diatomite ngày càng khẳng định được vị trí của mình bởi những công dụng của nó. Không chỉ được ứng dụng trong việc xử lý môi trường, xử lý rác thải hay trong trồng trọt, chăn nuôi, Diatomite còn được sản xuất dưới dạng bột trợ lọc Diatomite sử dụng nhiều trong lĩnh vực thực phẩm. Vậy bột trợ lọc Diatomite có những ứng dụng gì? Hãy cùng Diatomite.vn tìm hiểu nhé!

Ứng dụng của bột trợ lọc Diatomite

Diatomite được sử dụng nhiều trong ngành sản xuất thực phẩm với vai trò là chất trợ lọc.Đặc biệt là quá trình sản xuất bột ngọt, dầu ăn, nước tương, nước ép hay bánh kẹo,… Diatomite được sản xuất theo quy trình khép kín cùng công nghệ tiên tiến, kiểm soát chặt chẽ các hàm lượng các kim loại nặng như As và Pb. Bột trợ lọc Diatomite là dạng bột thô cùng cấu trúc là những lỗ hổng có kích thước khác nhau cùng tính chất hóa học ổn định, khả năng hút bám tốt. Nhờ vậy, bột trợ lọc là giải pháp tuyệt vời để cải thiện hiệu suất lọc, giảm chi phí cho các bộ lọc. Chúng được sử dụng rộng rãi trong phân tách chất lỏng:

– Sản xuất các chất phụ gia thực phẩm như nước tương, dầu trộn salad, bột ngọt,…

– Sản xuất đồ uống như rượu vang, nước siro, nước ép hay rượu bia,…

link

 

– Sản xuất dược phẩm, thuốc kháng sinh, các loại vitamin hay sử dụng nhiều trong nha khoa và mỹ phẩm,…

– Sản xuất các sản phẩm hóa học

Tại sao bột trợ lọc Diatomite lại được ưa chuộng?

Được hình thành và cấu tạo từ xác tảo Silic được chôn vùi nhiều năm dưới ao hồ, Diatomite được xem là nguyên liệu tự nhiên được lựa chọn nhiều. Người ta lựa chọn Diatomite bởi lẽ:

  • Đây là sản phẩm thân thiện với môi trường, là nguyên liệu tự nhiên, không chứa độc tố và nguy hiểm cho người sử dụng. Hơn nữa nó có thể phân hủy trong môi trường và được sử dụng rất nhiều trong ngành sản xuất thực phẩm và đồ uống.
  • Trộn dễ dàng và tạo lớp phủ nhanh chóng, nâng cao hiệu quả cho bề mặt lọc. Vì thế, bột trợ lọc Diatomite giúp tiết kiệm thời gian khi không phải tạo thêm bất kì mặt lọc nào khác.
  • Chất lượng lọc cao, giúp loại bỏ các tạp chất, các loại vi sinh vật, nấm men. Đồng thời hấp thụ 100% dầu nhũ tương khi đun, tạo sự ổn định vi sinh.
  • Tạo được màu sắc hấp dẫn cho bia, làm màu sắc tươi hơn
  • Có khả năng giữ tạp chất cao, kéo dài chu kì lọc
  • Độ pH thấp
  • Sử dụng đơn giản, dễ dàng kiểm soát và tiết kiệm thời gian

link

 

Bạn đã biết được lý do vì sao bột trợ lọc Diatomite lại được ưa dùng đến thế? Hãy cùng đến với https://diatomite.vn/ để được tư vấn miễn phí nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ