Uống cà gai leo có hại dạ dày không?

Ngày đăng: 12/26/2020 8:58:58 AM - Lĩnh vực khác - Thái Bình - 15
Chi tiết [Mã tin: 3165488] - Cập nhật: 51 phút trước

Uống Cà Gai Leo có hại dạ dày không?

Cà Gai Leo là thảo dược có tên khoa học là Solanum procumbens, trong dân gian cây còn có nhiều tên gọi khác nhau như cà quýnh, cà gai dây, cà vạnh,..Thảo dược có tính ấm, vị hơi the, mùi thơm nhẹ rất dễ uống. Trong Cà Gai Leo, các nhà khoa học đã tìm thấy những hợp chất quan trọng như ancoloit, diosgenin, saponin steroid, acaloid solasodin, solasodinon, glycoancaoloit, rất tốt cho gan, nên thường được người dân nấu nước uống hằng ngày thay cho nước lọc để phòng và bảo vệ lá gan khỏi những bệnh tật. Các chuyên gia dược liệu học và các nhà khoa học cho biết, Cà Gai Leo rất lành tính, không có độc, nên không có hại cho cơ thể, cũng không gây kích ứng niêm mạc dạ dày nên không gây hại cho dạ dày, thận, gan và tụy.

Trong nhiều đề tài nghiên cứu của Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Khai đã cho rất nhiều bệnh nhân sử dụng, sau thời gian thí nghiệm, bác sĩ không nhận thấy bất cứ trường hợp nào ảnh hưởng đến dạ dày, mà điều đáng mừng nhiều bệnh nhân bệnh tình đã có những chuyển biến tích cực, bệnh dần được thuyên giảm. Thậm chí các thí nghiệm đã chỉ ra, những bệnh nhân bị đau dạ dày vẫn có thể sử dụng nước Cà Gai Leo mà không hề gây ảnh hưởng đến dạ dày hoặc sức khỏe.

Tuy nhiên, để đạt được kết quả phòng và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả các bạn nên sử dụng với liều lượng vừa phải, tốt nhất là nên theo sự hướng dẫn của thầy thuốc, tránh tự ý sử dụng. Không nên nấu nước quá đặc hoặc sử dụng nước sắc khi bụng đang đói, sẽ không tốt cho dạ dày.

>>> Xem thêm: trà túi lọc cà gai leo ap phú hưng

Đối với người sử dụng Cà Gai Leo để hỗ trợ điều trị bệnh thì nên dùng với liều lượng là 100 gram Cà Gai Leo sắc nước uống mỗi ngày. Còn đối với người sử dụng để phòng bệnh thì có thể sử dụng với liều là 20-50 gram Cà Gai Leo nấu nước uống mỗi ngày thay cho nước lọc cũng rất tốt cho sức khỏe. Giúp tinh thần sảng khoái, thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố hiệu quả.

Việc sử dụng Cà Gai Leo với liều lượng phù hợp thường xuyên sẽ giúp bảo vệ lá gan của bạn, đồng thời phòng và hỗ trợ điều trị những bệnh lý như: hạ đường huyết, viêm gan B, gan nhiễm mỡ, men gan cao, xơ gan, u gan,..Bên cạnh đó Cà Gai Leo còn có tác dụng rất tốt như tiêu đờm, tiêu độc, cầm , giảm đau, trừ ho, đau nhức xương khớp, suyễn, rắn cắn, sâu răng, bệnh dị ứng, tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể.

Uống nhiều nước cây Cà Gai Leo có tốt không?

Uống nhiều nước cây Cà Gai Leo có tốt không là thắc mắc của nhiều người, mong muốn được Nguyễn Trần Coop giải đáp.

Dựa vào các công trình nghiên cứu khoa học của nhiều Thạc sĩ, Tiến Sĩ cho biết, hiện tại chưa phát hiện ra thảo dược Cà Gai Leo có tác hại nào đối với sức khỏe người sử dụng. Do đó, việc uống nhiều nước cây Cà Gai Leo thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe, các bạn có thể sử dụng nước Cà Gai Leo thay cho nước lọc uống hằng ngày như một loại trà rất tốt cho sức khỏe, vừa phòng bệnh, vừa tăng cường chức năng gan hiệu quả.

Ngược lại, thảo dược Cà Gai Leo có nhiều tác dụng tuyệt vời cho người sử dụng, uống nhiều rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, thảo dược rất hiệu quả đối với những bệnh lý về gan.

>>> Xem thêm: https://phuhungap.com/

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác