Ưu điểm - nhược điểm của mộ đá có mẫu sẵn và mẫu đặt

Ngày đăng: 3/31/2020 12:15:53 PM - Tổng hợp - TP HCM - 201
Chi tiết [Mã tin: 2932543] - Cập nhật: 54 phút trước

Mộ đá và các sản phẩm mộ đá, mẫu mộ đá đẹp rất được ưa chuộng hiện nay bởi tính thẩm mỹ cao cũng như độ bền bỉ theo thời gian được liệt vào hạng nhất nhì của chất liệu đá tự nhiên. Tuy nhiên việc lựa chọn giữa sản phẩm đá có sẵn và sản phẩm đá đặt nghệ nhân theo yêu cầu vẫn là một câu hỏi lớn khiến nhiều gia đinh phân vân khi có ý định xây sửa mộ bằng đá. Bài viết dưới đây giúp chúng ta hiểu thêm về ưu điểm cũng như nhược điểm của 2 hạng mục này.

I. Phân tích ưu nhược điểm của mộ đá có sẵn, lăng thờ đá có sẵn

1.Ưu điểm của long đình đá, khu lăng mộ đá có sẵn:

Khách hàng được nhìn, được xem trục tiếp sản phẩm khi đã hoàn thành xong, nhìn rõ được các hoa văn trên mộ.

Tiết kiệm thời gian, khách hàng có thể thi công luôn sản phẩm sau khi mua mà không mất thời gian chờ đợi đặc biệt là những công trình bằng đá, khu lăng mộ đá của dòng họ bị giới hạn về mặt thời gian cần thi công lắp đặt luôn.

Số đo của mộ đá, lăng thờ đá, cây hương đá có sẵn khách hàng đều nắm bắt được luôn và lựa chọn theo kích thước.

2.Nhược điểm của mộ đá có sẵn, mộ đá công giáo có sẵn:

Vì là sản phẩm có sẵn nên nhiều hoa văn họa tiết khắc trên sản phẩm bằng đá, mộ tam sơn đá, mộ hai mái đá….không theo ý muốn của gia đình, dòng họ mà chỉ có thể theo như bên xưởng đã chế tác

Số đo của cây hương đá, đèn đá, long đình đá….sẽ không thể theo ý muốn của khách hàng mà theo số đo có sẵn điều này khá bất tiện vì nhiều khu lăng mộ, ngôi mộ có số đo đặc biệt hoặc theo số đo phong thủy bắt buộc mới tránh phạm phải đại hung mang lại may mắn tài lộc cho dòng họ, hoặc khu lăng mộ của gia đình có diện tích eo hẹp thì mộ đá có sẵn sẽ không  đáp ứng được.

Không thoải mái trong lựa chọn chất liệu đá, hiện nay có rất nhiều nguyên liệu đá để làm mộ đá mà chỉ có thể lựa chọn sản phẩm có sẵn.

Giá thành cao hơn, ở một số cơ sở trong làng đá Ninh Vân các sản phẩm đá có sẵn thường có giá thành cao hơn và không theo ý mà khách hàng mong muốn.

II.Phân tích ưu nhược điểm của mộ ba mái, mộ đá đơn giản, lăng thờ đá , mộ đá đặt theo yêu cầu

1.Ưu điểm của khu mộ bằng đá, mộ đá trắng, mộ tròn đá..đặt theo yêu cầu

Đối với mộ đá đặt theo yêu cầu, long đình đá, cây hương đá…được đặt theo yêu cầu chúng ta có thể chọn lựa được mẫu mộ mà gia đình, dòng họ mong muốn bởi mỗi nơi lại có ý muốn và quan niệm tâm linh khác nhau ví dụ chọn mộ đá không mái tam sơn đối với các gia đình thích sự đơn giản hoặc có diện tích khu lăng mộ, diện tích nơi đặt mộ eo hẹp hay lựa chọn mộ tròn đá đối với các gia đình thiên về tâm linh thích bảo quản xương cốt được đẹp…..

Được lựa chọn kích thước tùy ý theo ý muốn của toàn thể dòng họ, được thống nhất và chọn lựa theo phong thủy thước Lỗ ban để mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình….

Có thể thiết kế, lựa chọn mẫu hoa văn trên mộ đá đặt theo yêu cầu bởi mỗi mẫu hoa văn trên mộ đá lại có những ý nghĩa khác nhau.

Có thể lựa chọn chất liệu đá theo yêu cầu bởi những năm gần đây theo sự phát triển mộ đá đặt theo yêu cầu, lăng thờ đá, các sản phẩm bằng đá được làm với nhiều chất liệu đá khác nhau rất đẹp và phong phú, có thể kể đến các chất liệu đá được ưa chuộng nhất hiện nay như: đá xanh đen Thanh Hóa, đá xanh rêu Nghệ An, đá vàng đá trắng Quỳ Hợp….

2.Nhược điểm của mộ đá đặt theo yêu cầu, tắc môn đá, hàng rào đá đặt theo yêu cầu

Vì là sản phẩm được đặt theo yêu cầu nên sau khi thống nhất với đại diện gia đình, dòng họ sản phẩm mới được các nghệ nhân chế tác nên sẽ mất thời gian chờ đợi. Tùy theo độ khó và kích thước của khu lăng mộ đá, của ngôi mộ đá mà thời gian chờ đợi sẽ khác nhau vì vậy đối với khu mộ bằng đá theo yêu cầu khách hàng cần có sự chuẩn bị trước về mặt thời gian để công trình được kịp tiến độm đúng ngày giờ đẹp mà gia đình mong muốn.

Không được xem trước sản phẩm bởi sản phẩm đặt theo yêu cầu chỉ hoàn thành sau khi được chọn lựa xong, khách hàng chỉ có thể tham khảo mẫu gần giống hoặc các mẫu khác ở xưởng đá.

Cần tìm địa chỉ uy tín, tin cậy để thi công các hạng mục bằng đá này bởi không được xem trước nên cần tìm nơi có trình độ thi công, có nghệ nhân lâu năm với tay nghề tốt để sản phẩm được đẹp và theo những gì khách hàng kì vọng. Để biết thêm thông tin về   mộ đẹp chúng ta có thể liên hệ tại damynghecaocapninhvan.com để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Điện thoại: 0986.003.622

Làng Đá Mỹ Nghệ Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình

ZALO: 0986003622

 

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp