Ưu điểm tuyệt vời của máng nhựa đi dây trong tủ điện

Ngày đăng: 4/23/2023 9:28:56 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 51
Chi tiết [Mã tin: 4603209] - Cập nhật: 38 phút trước

Đồ đạc ngăn nắp, gọn gàng là một tiêu chí mà mọi người ai cũng muốn hướng tới. Trong tủ điện, với hàng trăm sợi dây điện, cáp điện đủ màu sắc, ngăn nắp là một sự ưu tiên hàng đầu. Máng nhựa đi dây trong tủ điện được sử dụng để lắp đặt dây và cáp điện trong tủ điện điều khiển, tủ điện phân phối và tủ điện tổng,...giúp phân loại và bảo vệ các sợi dây cáp điện theo một trật tự.

Có nhiều loại máng nhựa đi dây trong tủ điện, tùy vào thiết kế từng tủ điện mà sẽ có các loại máng nhựa đi dây khác nhau. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, có các loại máng nhựa thường được sử dụng để đi dây cáp điện từ 1,5mm2 - 95mm2 với kích thước khác nhau như sau:

- Máng nhựa 25x25 (TH / 130C)

- Máng nhựa 25x45 (TH / 108C)

- Máng nhựa 33x33 (TH / 80C)

- Máng nhựa 33x45 (TH / 70C)

- Máng nhựa 45x45 (TH / 56C)

- Máng nhựa 45x65 (TH / 40C)

- Máng nhựa 65x65 (TH / 30C)

Ngoài các loại máng nhựa có kích thước như trên, vẫn còn các loại máng nhựa dây thưa được sử dụng để đi dây điện, cáp điện với kích thước lớn.

Máng nhựa đi dây trong tủ điện có đặc tính riêng, bao gồm bóng, dẻo, chống dính bụi bẩn. Những đặc tính này giúp cho máng nhựa bảo vệ và đi dây điện, cáp điện dễ dàng, thuận tiện trong quá trình lắp đặt và bảo quản. Thông thường, máng nhựa trong tủ điện chỉ có bốn màu phổ biến là màu xanh, màu ghi, màu xám và màu trắng. Màu sắc hài hòa, trang nhã, ít nổi bật để phù hợp với mục đích sử dụng của máng nhựa.

Ưu điểm của việc sử dụng máng nhựa đi dây trong tủ:

Ngày nay máng nhựa đi dây trong tủ điện đang trở thành xu hướng của những loại tủ điện hiện đại. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí thi công lắp đặt, sửa chữa, máng nhựa còn giúp thu gom, nâng đỡ, bảo vệ dây điện, cáp điện khỏi sự ma sát, mở rộng không gian và mang tính thẩm mỹ cao. Sự xuất hiện của máng nhựa là một giải pháp tối ưu, cực kỳ tiện lợi và hữu ích. Điểm qua một vài ưu điểm từ việc sử dụng máng nhựa đi dây trong tủ điện:

- Thứ nhất, sử dụng máng điện trong tủ điện giúp bảo vệ an toàn cho người thi công

Hàng năm có rất nhiều tai nạn thương tâm gây ra bởi điện, không chỉ có người dân mà đối tượng hay gặp tai nạn điện nhiều nhất là những người công nhân đang thực hiện thi công.

Có thể kể tên một vài sự cố hay xảy ra như: Cáp điện bị hở, chập điện, đứt dây điện, … chính vì thế hệ thống cáp điện rất cần sự có mặt của máng nhựa.

- Thứ hai, hỗ trợ hệ thống lưới điện

Với tình hình phát triển xã hội nhanh chóng như hiện nay, số lượng tiêu thụ điện năng của con người ngày càng nhiều cũng khiến hệ thống lưới điện, dây cáp điện ngày càng quá tải.

Máng nhựa sẽ làm nhiệm vụ phân phối và thu gom gọn gàng những sợi dây điện, cáp điện. Giúp hệ thống bớt phức tạp mà còn bảo đảm sự an toàn cho cáp, phòng tránh các trường hợp cáp bị xước hay bị rách.

- Thứ ba, máng nhựa đi dây trong tủ điện giúp tiết kiệm không gian, mang lại tính thẩm mỹ cao

Khi hệ thống cáp điện được phân tách ra và sắp xếp gọn gàng vào những thanh máng nhựa. Điều này tạo cho bạn cảm giác không gian mở rộng hơn, trông đẹp mắt hơn.

- Thứ tư, máng nhựa giúp tiết kiệm thời gian thi công

Sản phẩm có thiết kế vô cùng đơn giản nên rất thuận lợi trong việc di chuyển và lắp đặt. Vì thế tiết kiệm được một khoản chi phí cùng với thời gian thi công. 

Xem chi tiết tại: https://huynhlai.vn/tin-tuc/mang-nhua-di-day-trong-tu-dien/

Công Ty Điện Huỳnh Lai – “Giải Pháp Thiết Bị Điện”

Địa chỉ: 129 Ký Con, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0938.984.282 – 0859160402

Email: sales@huynhlai.com

Fanpage: facebook.com/huynhlaivn

Website: huynhlai.vn

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác