Ưu, nhược điểm cửa nhựa composite - cửa nhựa gỗ

Ngày đăng: 6/7/2023 8:25:58 AM - Tổng hợp - TP HCM - 34
Chi tiết [Mã tin: 4688682] - Cập nhật: 41 phút trước

Ưu, nhược điểm cửa nhựa Composite, có nhiều ưu điểm nổi bật. Cửa có chất liệu nhựa PVC rất bền bỉ. Vậy cửa nhựa Composite là gì mà lại tốt như vậy? Các bạn đã hiểu thế nào cửa nhựa chưa? Thật sự các bạn đã biết chúng? Để biết thêm chi tiết mời các bạn tham khảo bài viết sau đây. Cùng Tân KINGDOOR đi vào bài viết nhé.


Ưu điểm cửa nhựa Composite là gì?


Cửa nhựa composite được tạo thành từ vật liệu chính là vật liệu composite. Đây là bước tiến của khoa học công nghệ nói chung và ngành xây dựng nói riêng. Khi sử dụng vật liệu mới vào sản xuất, thay thế cho những vật liệu truyền thống.


Chính vì là vật liệu nhân tạo và với cấu tạo đặc biệt, khác với cửa nhựa Đài Loan, cửa nhựa giả gỗ ABS, cửa MDF, cửa HDF…,. Cửa gỗ nhựa có rất nhiều ưu điểm mà các dòng cửa khác không có được.


Nếu đã tham khảo qua, bạn cũng có thể thấy nhiều bài viết liệt kê ưu nhược điểm cửa nhựa composite.


Trong đó phải kể đến 9 ưu điểm nổi bật như sau:


Khả năng chống chịu nước tuyệt đối


Khác với cửa gỗ tự nhiên gặp nước lâu bị trương nở, mục nát, cửa MDF, cửa HDF hay cửa nhựa giả gỗ ABS chỉ có khả năng hút ẩm thì cửa composite có khả năng chống nước tuyệt đối 100%.


Điều này không chỉ là lời tuyên bố suông. Thực tế, có nhiều nhà sản xuất thí nghiệm ngâm cửa xuống nước hàng chục tiếng đồng hồ nhưng cửa không có dấu hiệu ngấm nước.


Quan trọng nhất là cửa nhựa gỗ composite đã có mặt trên thị trường gần chục năm. KINGDOOR đến nay đã có tuổi đời hơn 8 năm. Ngay từ thời gian đầu. Chúng tôi đã lắp nhiều công trình sử dụng loại cửa này cho vị trí cửa nhà vệ sinh, cửa nhà tắm… Cho đến nay vẫn chưa có công trình nào phải bảo trì vì lý do ngấm nước.


Do đó, khả năng chống chịu nước tuyệt đối của cửa gỗ nhựa chịu nước không phải là lời quảng cáo. Đó là sự thật đã được kiểm chứng.


Cửa nhựa Composite chống nước tuyệt đối 100% làm cửa nhà vệ sinh

Không bị cong vênh, co ngót, mối mọt


Cửa gỗ composite vô cùng phù hợp với thời tiết, khí hậu Việt Nam nóng ẩm, mưa nhiều.


Loại cửa này như được thiết kế để dành riêng cho nước ta. Bởi dù trong điều kiện môi trường, thời tiết đặc thù như ở Việt Nam. Cửa vẫn hiếm bị cong vênh, co ngót và tuyệt đối không bị mối mọt.


3 nhược điểm chí mạng của cửa gỗ tự nhiên, sang đến cửa nhựa gỗ đã được khắc phục.


>>> Tham khảo những mẫu cửa composite đẹp được ưa chuộng nhất


Khả năng cách âm, cách nhiệt tốt


Cửa composite là loại cửa có khả năng cách âm, cách nhiệt khá tốt. Đó cũng chính là lý do loại cửa này thường xuyên. Được dùng làm cửa phòng ngủ – nơi cần đảm bảo yên tĩnh.


Đặc tính này của cửa gỗ nhựa composite có được do 2 yếu tố: Vật liệu làm cửa có khả năng cách âm khá tốt. Kết hợp với lớp gioăng cao su giữa bộ phận khung và cánh, cửa đóng kín khít và êm ái, hạn chế tiếng ồn, hạn chế khói bụi.


Cửa nhựa Composite làm cửa phòng ngủ

Hệ khuôn nẹp thông minh, giúp lắp đặt dễ dàng 


Cửa nhựa gỗ composite là dòng cửa có thiết kế với hệ khuôn nẹp thông minh (dạng nẹp cài).


Thiết kế này giúp trong quá trình lắp đặt, người thợ có thể điều chỉnh để phù hợp với độ dày tường. Nhất là với tường xây ít khi được xây trát bằng phẳng như tại các công trình xây dựng ở Việt Nam.


Điều này khiến cho người thợ có thể chủ động xử lý tại công trình mà vẫn giúp cửa đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ.


Mặt cắt cánh cửa nhựa composite panel thể hiện hệ khuôn nẹp rời thông minh

Có thể lắp đồng bộ cho cửa thông phòng, cửa nhà vệ sinh


Trong thiết kế kiến trúc – nội thất, tính đồng bộ luôn được đề cao bởi nó tạo ra tính thống nhất và vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà.


Đây chính là lý do các thiết kế nội thất đều đảm bảo tông màu cửa chính. Cửa thông phòng, cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh và hệ thống giường tủ, bàn trà, bàn ăn đều đồng màu hoặc theo các nguyên lý phối màu nội thất.


Cửa composite có tính thông dụng rất cao, vừa có thể làm cửa thông phòng, cửa phòng ngủ, vừa làm cửa nhà vệ sinh cũng rất hợp lý.


Như thế vừa tiết kiệm thời gian cho các gia chủ, vừa khiến ngôi nhà đẹp và sang trọng hơn khi cùng đồng bộ một hệ thống cửa cho các vị trí.


Cửa nhựa Composite Phủ da

Cửa composite có thể lắp đồng bộ cho cửa thông phòng, cửa phòng ngủ, cửa nhà vệ sinh

An toàn khi sử dụng, nhất là đối với trẻ em, người già


Cửa gỗ composite có trọng lượng hợp lý, không quá nhẹ như cửa nhựa lõi thép hay cửa MDF, HDF, cũng không nặng như cửa gỗ tự nhiên.


Đó là lý do cửa này khá an toàn khi sử dụng, nhất là đối với người già, trẻ em. Dù không may bị va đập cũng không gây ra những vết thương nặng cho người dùng.


Bên cạnh đó, vì không chứa các chất phụ gia gây hại cho sức khỏe như cửa gỗ công nghiệp MDF, HDF nên các gia chủ rất yên tâm khi sử dụng loại cửa này.


Mẫu mã đẹp, màu sắc vân gỗ đa dạng


Vật liệu composite làm cửa có vừa có độ cứng nhất định của gỗ để đảm bảo an toàn, vừa có độ dẻo dai để có thể gia công (khoét ô kính, làm nan chớp, soi chỉ âm, gắn chỉ nhôm, dập huỳnh, làm phào nổi…).


Do vậy, một ưu điểm khác của cửa nhựa composite có thể làm được rất nhiều mẫu mã đẹp, phù hợp với nhiều sở thích, phong cách kiến trúc – nội thất khác nhau.


Mặt khác, màu vân gỗ đa dạng, khá giống với màu gỗ tự nhiên cũng là một điểm khiến các gia chủ rất ưng ý ở dòng sản phẩm này.





Cửa nhựa Composite Phủ da


Dễ dàng vệ sinh


Cửa gỗ nhựa phủ film PVC vân gỗ rất dễ vệ sinh.


Chỉ cần định kỳ hàng tháng, quý lấy một chiếc khăn mềm, ẩm lau chùi bề mặt cánh là đã vệ sinh xong cánh cửa mà không mất quá nhiều thời gian và công sức.


Với những người phụ nữ vừa phải đi làm, vừa phải chăm sóc con cái, nhà cửa thì đặc tính này của cửa composite vân gỗ thực sự rất “đáng đồng tiền bát gạo”.


Tuy vậy, dòng cửa gỗ nhựa phủ sơn vệ sinh khó hơn so với cửa phủ film PVC.


Cửa nhựa composite sơn vân gỗ

Độ bền trên 15 năm


Trả lời cho câu hỏi: “Cửa nhựa composite có bền không”, theo tính toán của các chuyên gia, cửa nhựa gỗ có thể dùng đến trên 15 năm vẫn giữ được vẻ đẹp của cửa.


Đó là nhờ cửa được làm bằng vật liệu có tính bền cao. Độ bền cao cũng khiến các gia chủ có thể tiết kiệm được một khoản tiền bảo trì kha khá và rất nhiều thời gian quý giá để có thể sử dụng làm các công việc khác.


Thân thiện với môi trường


Không thể không kể đến ưu điểm này của cửa composite. 


Được sử dụng từ các vật liệu nhân tạo, cửa gỗ nhựa chịu nước là dòng sản phẩm của tương lai, góp phần hạn chế khai thác rừng tự nhiên, bảo vệ lá phổi xanh của chúng ta.


7 Nhược Điểm Cửa Nhựa Composite


Tuy có nhiều ưu điểm và rất được ưa chuộng nhưng cũng như bất kỳ loại cửa nào khác, cửa gỗ nhựa composite vẫn tồn tại một số nhược điểm. Trong bài viết đề cập đến ưu nhược điểm cửa nhựa composite, nhiều nhà cung cấp cũng đã đề cập đến những khuyết điểm này nhưng không đầy đủ và rõ ràng.


Những nhược điểm cửa gỗ nhựa, có nhược điểm có thể khắc phục, có nhược điểm khó khắc phục. Nhật Minh Door sẽ liệt kê và phân tích chi tiết để cho bạn nắm được và tỉnh táo để suy xét và đưa ra lựa chọn hợp lý.


Cửa phủ film PVC không lắp được vị trí bị nắng chiếu trực tiếp


Nhược điểm đầu tiên cần phải kể đến là cửa nhựa gỗ phủ film PVC không thể lắp cho vị trí ngoài trời do nắng nóng, nguồn nhiệt lớn có thể khiến cho lớp film vân gỗ bị co, bị bong.


Chính vì thế, không nên sử dụng cửa phủ film cho cửa mặt tiền, cửa ban công và cửa sổ – nơi trực tiếp bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời.


Nhược điểm này không khắc phục được, trừ khi sử dụng cửa composite phủ sơn ngoài trời.


Không nên lắp cho cửa chính


Trong nhiều bài viết, Nhật Minh Door đã đề cập rất rõ ràng: Cửa composite tính an toàn không cao nên không thích hợp lắp cho cửa chính.


Trừ khi có lắp thêm cửa sắt bên ngoài hay nhà bạn thuộc khu căn hộ chung cư có an ninh tốt, còn không bạn nên lựa chọn loại cửa khác an toàn hơn để làm cửa chính!


Cửa nhựa không chắc chắn nên không thể làm cửa chính

Cửa có thể bị xệ cánh sau một thời gian sử dụng 


Cửa gỗ nhựa composite cũng có thể bị xệ cánh, tạo tiếng cọt kẹt sau một thời gian sử dụng.


Có 2 nguyên nhân dẫn đến tình trạng này: 1 là do độ nặng của cánh khiến cho khi sử dụng lâu có thể dẫn đến tình trạng này. 2 là do chất lượng phôi cánh và bọ nhựa (bọ gỗ) không tốt, tỷ lệ bột gỗ và bột đá nhiều, ít bột nhựa, dẫn đến độ kết dính kém và có thể gây xệ cánh sau một thời gian.


Để khắc phục, bạn nên lựa chọn sản phẩm có chất lượng phôi cánh tốt, chất lượng bọ nhựa tốt để hạn chế tối đa tình trạng này.


Cửa gỗ nhựa không có khả năng chống cháy


Nếu có nhân viên công ty nào khẳng định với bạn, cửa composite có khả năng chống cháy là không đúng sự thật.


Cửa gỗ nhựa composite chỉ có tính năng chống cháy lan, tức là khi cháy không bị bắt lửa và lây sang vật khác. Đây không phải loại cửa đáp ứng được các tiêu chuẩn về phòng cháy dành cho cửa chống cháy chuyên dụng.


Bề mặt cửa có thể bị bong, rộp film PVC 


Thực ra, tình trạng bong, rộp lớp film vân gỗ PVC trên bề mặt cửa gỗ nhựa. Không phải hiếm gặp, nhất là đối với những sản phẩm chất lượng thấp.


Nguyên nhân của tình trạng này là do lớp film PVC vân gỗ và keo dán kém chất lượng.


Cách khắc phục là chọn sản phẩm chất lượng tốt. Thì những chi tiết nhỏ như film PVC vân gỗ, keo dán. Cũng đều được lựa chọn hết sức tỉ mỉ, đảm bảo chất lượng. Từ đó, hạn chế tối đa các lỗi nhỏ có thể có.


Khó chỉnh sửa khi đã hoàn thiện


Cửa nhựa composite có một nhược điểm nữa. Là một khi đã hoàn thiện thì rất rất khó để chỉnh sửa lại.


Có nghĩa là, một khi cửa đã sản xuất xong thì hầu như không thể chỉnh sửa. Nếu có nhầm lẫn về màu sắc, kiểu dáng hay kích thước.


Nếu rơi vào trường hợp này, thường chỉ có sản xuất lại cửa chứ không sửa chữa lại được. Việc này vô cùng tốn kém chi phí và tốn thời gian.


Đây là lý do tất cả những thông số về kích thước. Màu sắc hay kiểu dáng cửa đều phải chốt kỹ càng trước khi đặt sản xuất.


Khó kiểm soát chất lượng cửa


Nói đến chất lượng cửa, đầu tiên phải nói đến chất lượng phôi cánh và chất lượng khuôn nẹp.


Tuy nhiên, có một thực tế là cửa đưa đến công trình đều đã được hoàn thiện cơ bản.


Có 2 giải pháp cho vấn đề này:


– Nếu trên cánh có lỗ khóa đã được đột sẵn. Bạn có thể kiểm tra chất lượng phôi cánh tại vị trí này.


– Chọn nhà cung cấp uy tín để đảm bảo cửa chất lượng đúng như bạn mong muốn.


Đánh Giá Cửa Nhựa Composite: Có Tốt Không?


Như vậy, với bài viết này, bạn đã nắm được ưu nhược điểm của cửa gỗ nhựa composite. Cũng như những loại cửa khác, loại cửa này có nhiều ưu điểm vượt trội và cũng có nhược điểm.


Với câu hỏi, cửa nhựa composite có tốt không, cửa gỗ nhựa có bền không. Tin rằng bạn cũng có thể tự đưa ra câu trả lời cho chính mình.


Tùy vào ý muốn, nhu cầu và sở thích của mình. Bạn có thể tham khảo và đưa ra quyết định có nên làm loại cửa này hay không.


Trên đây là ưu nhược điểm cửa nhựa composite chi tiết và khách quan nhất. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, hãy comment hoặc liên hệ ngay với KINGDOOR. Hotline/Zalo 0915.345.927 để được giải đáp nhé!


>>>THAM KHẢO VỀ GIẤ CỬA NHỰA COMPOSITE


Báo giá cửa nhựa Composite mới nhất năm 2023




THÔNG TIN LIÊN HỆ

NHÂN VIÊN KINH DOANH: TRẦN PHÚ TÂN

SDT & ZALO: 0915.345.927

EMAIL: phutankingdoor@gmail.com

ĐỊA CHỈ: 639, QL 13, P. HIỆP BÌNH PHƯỚC,TP. THỦ ĐỨC

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp