Ưu và nhược điểm của máy đọc mã vạch không dây

Ngày đăng: 1/26/2022 9:06:57 AM - Thiết bị văn phòng - Toàn Quốc - 111
Chi tiết [Mã tin: 3642781] - Cập nhật: 19 phút trước

Máy đọc mã vạch không dây là thiết bị ngoại vi có chức năng nhận diện và ghi nhận dữ liệu thông qua bề mặt hình ảnh mã vạch sau đó truyền đến máy chủ để giải mã và cung cấp thông tin cần thiết cho người dùng trong các nghiệp vụ thanh toán, quản lý,... mà không cần sự kết nối trực tiếp từ máy quét tới máy chủ.


Nguyên lý làm việc của máy đọc mã vạch không dây

Máy đọc mã vạch không dây phát ra tia sáng màu đỏ là đơn tia, chùm tia hoặc vùng tia quét.

Tia quét này ghi nhận sự phản xạ khác nhau của điểm hình ảnh trên mã vạch từ bước sóng màu và chuyển đổi thành sóng điện và truyền tới máy chủ để so sánh và giải mã thông tin đã được mã hóa bên trong thông qua phần mềm quản lý.

Công nghệ truyền tin của máy đọc mã vạch không dây: Sóng màu được chuyển đổi thành sóng điện và thông qua sóng vô tuyến truyền đến chân đế máy hoặc trực tiếp máy chủ có kết nối không dây với đầu quét.

Sóng vô tuyến ở đây có thể là Bluetooth hoặc Wifi trong đó dòng máy Bluetooth được ưa chuộng sử dụng hơn bởi chi phí và đáp ứng đủ nhu cầu dùng.


Ưu điểm của máy đọc mã vạch không dây

Thiết kế máy nhỏ gọn: Thuận tiện cho các hoạt động cầm tay quét mã và di chuyển phần lớn máy đọc mã vạch không dây đều sở hữu thiết kế nhỏ gọn, khung máy chắc chắn cho độ bền cao.

Đầu quét mạnh mẽ: Đặc biệt tia quét được tăng cường khả năng quét tầm xa cho các hoạt động quét mã xa tầm với.

Phạm vi làm việc linh động cao: Với sóng vô tuyến cho phép người dùng mang theo thiết bị và quét các mã vạch ở xa khu vực đặt máy chủ từ 10 tới 80 mét (tùy thuộc vào tần số sóng vô tuyến trong từng dòng máy).

Có thể thay thế cả máy kiểm kho: Ở một số khu vực làm việc nhỏ, thay vì đầu tư cả máy đọc mã vạch và máy kiểm kho thì người dùng có thể tích hợp sử dụng máy đọc mã vạch không dây cho hoạt động quét mã kiểm kê toàn khu vực làm việc, tiết kiệm chi phí đầu tư.


Nhược điểm của máy đọc mã vạch không dây

Sự nhỏ gọn và không có dây dẫn ràng buộc vô tình trở thành nhược điểm của máy đọc mã vạch không dây khiến người dùng dễ quên thiết bị.

Và, với công nghệ tích hợp hiện đại khiến đẩy chi phí đầu tư của thiết bị lên một khoản đáng kể so với các dòng máy quét cầm tay thông thường khác.


So sánh ưu và nhược điểm trên của máy đọc mã vạch không dây sẽ giúp người đọc dễ dàng hơn trong quyết định ứng dụng thiết bị vào hoạt động của đơn vị tốt hơn, hiệu quả hơn.


Thế Giới Mã Vạch là đối tác phân phối chính hãng máy đọc mã vạch không dây nhập khẩu chính hãng 100% với đầy đủ chứng từ CO, CQ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chất lượng. Nếu cần hỗ trợ thêm về các thắc mắc hay phân vân trong lựa chọn mẫu mã có thể trực tiếp liên hệ đến Hotline: 1900 3438 hoặc (028) 3991 7356, Email: sales@thegioimavach.com hoặc ghé thăm trang web: https://thegioimavach.com/ hay ghé đến văn phòng công ty tại địa chỉ 33/1 Hoàng Diệu, phường 10, quận Phú Nhuận, TPHCM.


Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị văn phòng