Vai trò của máy dò kim loại trong sản xuất và đời sống là gì?

Ngày đăng: 5/25/2022 5:20:15 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 101
Chi tiết [Mã tin: 3855891] - Cập nhật: 20 phút trước

Trong quá trình thu gom nguyên liệu và đưa vào sản xuất, chế biến thực phẩm, kim loại hoàn toàn có thể bị lẫn vào dễ gây thương tích cho người tiêu dùng. Khi có kim loại trong thực phẩm thì sẽ gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp và có khả năng bị mất lòng tin của người tiêu dùng. Chính vì vậy máy dò kim loại thực phẩm đã được ra đời nhằm mục đích bảo vệ người tiêu dùng.

Máy dò kim loại được sử dụng để phát hiện các kim loại như nhôm, thép không gỉ,… trong nguyên liệu. Thiết bị phát hiện kim loại đen (sắt) và kim loại màu (nhôm, đồng, inox…). Máy dò kim loại trong chế biến thực phẩm có thể được cài đặt trong mọi bước của quy trình sản xuất. Máy được ứng dụng nhiều trong việc kiểm tra các sản phẩm như hải sản, bánh kẹo đóng gói, trái cây, rau, thực phẩm đóng hộp, dược phẩm, gia vị,…

Nhìn chung, máy dò kim loại trong thực phẩm là một trong những thiết bị cần thiết cho thời kỳ hội nhập quốc tế hiện nay. Khi con người ngày càng có yêu cầu cao về vấn đề an toàn thực phẩm và sức khỏe người tiêu dùng được ưu tiên hàng đầu.

Một số vai trò quan trọng của máy dò kim loại thực phẩm phải kể đến là:

  • Vai trò quan trọng nhất và phải kể đến đầu tiên đó chính là bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng
  • Đảm bảo thực phẩm có chất lượng tốt nhất trước khi đưa ra thị trường và tránh tình trạng bị thu hồi lại
  • Bảo vệ máy móc trong quá trình sản xuất
  • Bảo vệ an toàn cho người lao động

Xem thông tin chi tiết máy tại: https://pms-vietnam.com/may-do-kim-loai-thuc-pham/


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác